Lotus: MXH của người Việt tiên phong trong chống dịch Covid bằng công nghệ
Trong giai đoạn nhạy cảm hiện nay của dịch Covid, công tác tuyên truyền, đẩy mạnh, nâng cao ý thức của người dân là tối quan trọng, Lotus đã tận dụng lợi thế của ông nghệ cùng với mức độ lan toả các thông điệp rộng để đảm bảo nhận thức đúng về dịch bệnh hiện nay.
- Facebook phát cho nhân viên 1.000 USD sắm thiết bị để làm việc từ xa
- Giám đốc cơ quan y tế khẩn cấp Iran dương tính với COVID-19
- "Nữ hoàng nhạc pop" Madona bị Instagram xoá vì thông tin sai về dịch COVID-19
- 1,25 tỉ lao động trên thế giới chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19
Lotus là một mạng xã hội do VCCORP làm ra, với Admicro – một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam về khai thác quảng cáo Internet – cũng là một nhánh trực thuộc.
Link tải: https://lotus.vn/w/profile/34626315308886243.htm./.
1. MXH Lotus kết hợp với Bộ Y tế đẩy mạnh công tác tuyên truyền
Một điểm khác biệt của Lotus so với những trang MXH khác như Facebook, Instagram hay Pinterest… đó là Lotus sẽ được ưu tiên hiển thị các thông tin được chia sẻ từ các tờ báo và trang tin lớn tại Việt Nam.
Qua đó, Lotus đã chứng minh được mình xứng đáng là một nền tảng MXH của người Việt với nhiều thông tin nhanh chóng, chuẩn xác trong thời điểm dịch Covid nhạy cảm. Đặc biệt nắm bắt được tinh thần này, Bộ Y tế đã chính thức ra mắt kênh thông tin của mình trên MXH Lotus lấy tên là “Bộ Y tế”.
Đây là trang thông tin chính của Bộ Y tế trên MXH Lotus, truyền tải các chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế và các khuyến cáo, thông báo về phòng chống dịch COVID-19, thông tin về tình hình dịch tại Việt Nam và trên thế giới.
Đây là kênh thông tin giúp người dân cập nhập tình hình và trang bị kiến thức chống bệnh. Trang chủ của Bộ Y tế nhận được nhiều sự ủng hộ của người dân, nhận được hàng ngàn comment và hàng chục ngàn tương tác mỗi ngày.
2. Lotus đẩy mạnh chiến dịch “Lá Chắn Virus Corona”
Chiến dịch “Lá chắn Virus Corona” đã được ra mắt ngay từ những ngày đầu của dịch Covid tuy nhiên chiến dịch đang trở lại hoạt động mạnh mẽ hơn bao giờ hết vào thời điểm nhạy cảm này.
Link: https://lotus.vn/lachanviruscorona.
Chiến dịch cung cấp những thông tin tin cậy, kịp thời và các kiến thức hữu ích, thúc đẩy hành động về cách phòng chống dịch bệnh đồng thời kêu gọi, giúp đỡ mỗi người tự kiểm tra và tự bảo vệ, trở thành lá chắn cho chính bản thân, người thân và xã hội.
Cũng theo đại diện mạng xã hội Lotus, những thông tin được chia theo thư mục để người đọc dễ dàng chọn lọc, tiếp cận, theo dõi bám sát những chủ đề mà mình quan tâm như: Tin nóng, Cẩm nang phòng dịch, Ý kiến chuyên gia, Việt Nam hành động, Doanh nghiệp hành động...
Ngoài ra, trên mạng xã hội Lotus sẽ có những bài test, cung cấp kiến thức cho người dùng thông qua bài kiểm tra online được cập nhật liên tục. Câu trả lời được tập hợp từ các bài báo, với sự tư vấn của các bác sỹ, chuyên gia y khoa.
Cụ thể, phần kiểm tra "Chấm điểm độ hiểu" giúp bạn hiểu đúng, đủ, kịp thời về dịch virus Corona. Còn phần kiểm tra “Độ an toàn của bạn" giúp người dùng tự kiểm tra, tự bảo vệ mình và mọi người xung quanh bằng cách trang bị những kiến thức, thói quen cần thiết.
3.MXH Lotus kết hợp với chính người dùng
Bản chất của MXH Lotus là lấy nội dung và trải nghiệm người dùng làm trọng tâm Người dung chính là những nhà sáng tạo, được tự tay sắp đặt, làm chủ các đăng bài sinh động và mới lạ (hình ảnh, văn bản và video xen kẽ nhau) theo mục đích của mình để tạo ấn tượng.
Và chính những người dung hay là nhà sáng tạo của Lotus này đang chung tay đăng tải rất nhiều những thông điệp ý nghĩa nâng cao tinh thần của người Việt trong cuộc chiến mới với dịch Covid. Đặc biệt người dùng Lotus cũng lập ra rất nhiều nhóm chia sẻ, cập nhập thông tin hữu ích về dịch Covid.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận