Hàng loạt Macbook M1 tự dưng vỡ màn hình, Apple có đồng ý bảo hành?
Liên quan đến sự cố màn hình bị nứt hoặc dễ hỏng trên cả hai mẫu MacBook Air và MacBook Pro M1, được người dùng được phản ảnh tới Apple trong thời gian qua. Các chuyên gia tại cơ sở sửa chữa được Apple ủy quyền cho biết, lỗi này không thuộc bảo hành tiêu chuẩn của công ty và do đó sẽ không được bảo hành.
- Elon Musk "đá xéo" Apple về cửa hàng ứng dụng App Store trên iPhone
- Apple bị "sờ gáy" vì iPad phát nổ gây cháy nhà
- Cảnh báo lỗi "text bomb" có thể khiến một số thiết bị của Apple bị tê liệt
Ảnh: FrontPageTech
Cụ thể, các chuyên gia tại cơ sở sửa chữa được Apple ủy quyền cho biết thiệt hại được mô tả là “vết nứt ở điểm tiếp xúc”, không thuộc bảo hành tiêu chuẩn của công ty và do đó sẽ không được bảo hành.
Những người khác gặp phải các vấn đề tương tự, đưa thiết bị của họ vào Apple Store và cũng được thông báo thiệt hại là “vết nứt ở điểm tiếp xúc”, cho thấy một mảnh vụn bị kẹp giữa màn hình và vỏ trên cùng. Ít nhất một người dùng đã được thông báo rằng một “vết nứt do áp lực” do xử lý sai.
Tuy nhiên, lại có một số suy đoán rằng khung màn hình của MacBook M1 quá yếu, để hành động đóng / mở nắp máy gặp rủi ro với kính màn hình. Hiện tại vẫn phải đợi Apple thông báo chính thức về sự cố này.
Video được người dùng phản ánh về sự cố màn hình MacBook M1 dễ nứt.
Có thể thấy thông tin về sự cố màn hình được người dùng phản ánh khá nhiều trên diễn đàn hỗ trợ của Apple và nhiều trang khác. Ngoài những báo cáo về lỗi gặp phải, người dùng cũng cho rằng những lời giải thích được đưa ra là không thỏa đáng.
Nếu thật sự lỗi này do kỹ thuật của Apple gây lên thì rất vô lý cho người dùng chúng ta khi phải chịu phí sửa chữa thay thế mà không được bảo hành theo tiêu chuẩn.
Có thể điểm ra hàng loạt các trường hợp phản hồi về lỗi trên Macbook M1 gây tổn hại nghiêm trọng đến người dùng trên cả diễn đàn hỗ trợ của Apple cũng như trên diễn đàn Reddit.
Cụ thể một trường hợp của người dùng báo lên trang 9to5mac rằng anh ta mua MacBook Pro M1 vào hồi Tháng 3/2021, sau đó mới đây phát hiện màn hình máy bị nứt kính, khi gọi báo lên Apple thì hãng bảo anh sẽ trả £570 (Bảng Anh) cho chi phí sửa chữa.
Tuy nhiên người dùng này chỉ sử dụng bình thường chứ không hề tác động gì đến phần màn hình khiến nó bị nứt cả. Nhưng bên phía kỹ thuật Apple vẫn khẳng định đây là trường hợp có liên quan đến rơi vỡ, tác động mạnh, cho nên người này vẫn phải mất phí sửa chữa.
Tiếp đó theo AppleInsider, chủ sở hữu đã nêu ra vấn đề trên diễn đàn cộng đồng hỗ trợ của Apple và nhận được phản hồi từ nhiều người khi cho biết vết nứt trên màn hình MacBook Air M1 và MacBook Pro M1 13 inch mới mua gần đây. Người tạo bài đăng khẳng định vấn đề xuất hiện mà không có lý do rõ ràng.
Người này viết: “Tôi để máy tính trên đầu bàn của mình trong đêm và ngày hôm sau tôi mở nó ra, màn hình có 2 vết nứt nhỏ bên phải làm hỏng chức năng của màn hình.
Ngoài ra, có nhiều bài đăng phản ánh tương tự xảy ra với nhiều người:
- Mua MacBook Air M1 được 6 tháng sử dụng bình thường, đa phần chỉ để lên bàn làm việc, sáng hôm sau mở máy thì thấy chỗ nứt. Khi báo tình trạng này cho Apple thì bên hỗ trợ cho rằng sự cố này không nằm trong diện bảo hành. Sau khi bài đăng này lên diễn đàn thì nhiều người cùng phản hồi bị tương tự dù chỉ gập máy và để lên bàn bình thuờng.
- Hay như trường hợp khác ở Úc, cũng với MacBook Air M1, khi xem phim Netflix thì người dùng có lấy tay dịch chuyển góc màn hình sao cho thuận mắt để xem thì nhận thấy màn hình bị mất hiển thị và sọc sáng. Thế là cũng phải mất tiền để sửa chữa.
- Thậm chí có người phản ánh đóng máy để ra ngoài dắt chó đi dạo sau khi về nhà, mở máy ra thì thấy kính bị nứt
Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu chiếc MacBook bị ảnh hưởng bởi sự cố nứt màn hình bất thường và cũng chưa rõ nguyên nhân của nó. Trong khi Apple hỗ trợ chi phí sửa chữa trong một số trường hợp, nhiều người dùng buộc phải trả tiền để sửa chữa hoặc thay thế màn hình lên tới hơn 500 USD.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận