Apple phát triển sạc không dây cho iPad Pro ra mắt công chúng vào năm 2022
Các nguồn thạo tin mới đây tiết lộ Apple Inc đang phát triển mẫu máy tính bảng iPad Pro mới với sạc không dây, cũng như thiết kế lại chiếc iPad Mini nhằm tạo đà tăng cho một nhóm hàng đã ghi nhận doanh số được cải thiện trong thời kỳ đại dịch COVID-19.
- iPad Pro 12 sở hữu cụm 3 camera với cảm biến ToF 3D sắp ra mắt trong tháng 3
- Apple bị "sờ gáy" vì iPad phát nổ gây cháy nhà
- Apple TV + miễn phí trong một năm với iPhone, iPad, Mac hoặc Apple TV mới
Theo bài báo của Bloomberg xuất bản ngày 4/6, nhà sản xuất iPhone đang nỗ lực để có thể ra mắt mẫu iPad Mini mới vào cuối năm nay và iPad Pro mới vào năm 2022.
Các nguồn tin cho hay Apple đang có kế hoạch thu nhỏ viền màn hình cho iPad Mini mới, đồng thời xem xét việc loại bỏ nút Home của sản phẩm này.
Xạc không dây được Apple phát triển cho iPad pro sẽ có chuẩn kết nối Qi.
Đối với iPad Pro, Apple đang thử nghiệm mặt lưng kính cho sản phẩm này để lần đầu tiên cho phép sử dụng công nghệ sạc không dây. Ngoài ra, hãng cũng đang cố gắng thử Công nghệ sạc ngược không dây (cho phép thiết bị sử dụng chính pin của nó để sạc cho bất kì thiết bị nào hỗ trợ chuẩn kết nối không dây Qi).
Bài báo cho biết thêm các thiết kế cho iPad Pro mới đang ở giai đoạn đầu và chúng có thể bị thay đổi hoặc hủy bỏ trước khi sản phẩm chính thức ra mắt vào năm sau.
Sạc không dây đã phát triển thành một tính năng phổ biến trên các sản phẩm điện thoại thông minh, nhưng lại hiếm thấy ở các dòng máy tính bảng. Apple đã bổ sung tính năng sạc không dây cho iPhone vào năm 2017. Vào năm ngoái, hãng đã cập nhật tính năng này với hệ thống MagSafe để đảm bảo tốc độ sạc ổn định hơn.
Lần cuối cùng Apple thiết kế lại iPad Pro là vào năm 2018, với hai bản cập nhật trước đây cho dòng sản phẩm này tập trung vào cải thiện hiệu suất và công nghệ máy ảnh. Trong khi đó, iPad mini được cập nhật lần cuối vào năm 2019 với chip xử lý nhanh hơn và hỗ trợ cho bút cảm ứng Apple Pencil.
Hoạt động kinh doanh của Apple đã phát triển mạnh trong giai đoạn đại dịch COVID-19 lan rộng, khi người tiêu dùng phải ở trong nhà và mua nhiều thiết bị điện tử phục vụ cho nhu cầu làm việc, học tập và giải trí. Doanh số bán iPad của hãng trong quý gần nhất tốt hơn dự kiến khi đạt 7,8 tỉ USD.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận