Apple gỡ bỏ số lượng ứng dụng trò chơi kỷ lục trên Appstore trong một ngày
Thực hiện kế hoạch loại bỏ các trò chơi có thu phí trên kho ứng dụng Appstore tại Trung Quốc sau 6 tháng yêu cầu để các nhà phát triển xin giấy phép nhà chức trách, Apple đã tiến hành gỡ bỏ 39 nghìn ứng dụng và đây là số lượng ứng dụng lớn nhất bị ông lớn công nghệ Mỹ gỡ bỏ trong một ngày.
- NCOVI đã có trên Appstore để mỗi người dân cùng chống dịch với đất nước
- Thủ thuật cài ứng dụng trên Appstore bị chặn.
- Google mở miễn phí kho trò chơi Stadia phục vụ game thủ cách ly xã hội
Ngày 31/12, Apple đã gỡ 39.000 ứng dụng trò chơi trong kho ứng dụng tại Trung Quốc. Đây là đợt gỡ ứng dụng lớn nhất trong một ngày của Apple, do ngày 31/12 là thời hạn chót để tất cả các nhà phát hành trò chơi phải đăng ký cấp phép ứng dụng.
Apple đã gỡ bổ số lượng kỳ lục các trò chơi trên Appstore tại Trung Quốc trước các biện pháp mạnh tay của giới chức nước này đối với ngành công nghiệp game.
Động thái của Apple diễn ra trong bối cảnh nhà chức trách Trung Quốc đang thực hiện biện pháp mạnh tay đối với những trò chơi không được cấp phép tại nước này. Số trò chơi nói trên nằm trong số hơn 46.000 ứng dụng bị Apple gỡ bỏ khỏi kho ứng dụng cùng ngày.
Theo công ty nghiên cứu Qimai, trong số các trò chơi bị xóa, đáng chú ý có trò chơi nổi tiếng Assassin's Creed Identity do Ubisoft phát hành và NBA 2K20. Chỉ có 74 trong số 1.500 trò chơi trả tiền trên kho ứng dụng của Apple được giữ lại. Hiện Apple chưa đưa ra bình luận nào về quyết định này.
Trước đó, hạn chót ban đầu mà Apple quy định các nhà phát hành trò chơi đăng ký xin cấp phép là cuối tháng Bảy để nộp số giấy phép mà chính phủ cấp, cho phép người dùng mua qua ứng dụng tại thị trường trò chơi lớn nhất thế giới này. Apple sau đó đã gia hạn đến ngày 31/12.
Theo giới phân tích, động thái trên không phải điều bất ngờ, bởi Apple đang cố gắng khắc phục các lỗ hổng pháp lý nhằm tuân thủ các quy định về nội dung của Trung Quốc. Bên cạnh đó, việc này không ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của Apple như các đợt loại bỏ ứng dụng trước đây.
Tuy nhiên, ông Todd Kuhns, Giám đốc marketing của công ty hỗ trợ phát hành ứng dụng quốc tế AppInChina cho biết việc chỉ chấp nhận các trò chơi trả tiền được cấp phép, trong bối cảnh thực tế có rất ít trò chơi của nước ngoài được cấp phép tại Trung Quốc trong năm nay, có thể dẫn đến việc nhiều nhà phát hành trò chơi chuyển sang phiên bản tiếng Trung có hỗ trợ quảng cáo.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận