Doanh thu của các công ty công nghệ nằm ngoài tác động của dịch COVID-19
Các công ty công nghệ vẫn đang "ăn nên làm ra" dù toàn cầu vẫn đang trong những ngày "đen tối" vì ảnh hưởng của thảm hoạ y tế của nhân loại COVID-19, các công ty này đang được xem là động lực cho đà phục hồi kinh tế của thế giới.
- Một nửa doanh thu của Viettel Global đến từ khu vực Đông Nam Á
- Doanh thu khủng của những "gã khổng lồ công nghệ" hàng đầu thế giới có từ đâu?.
- Ba 'gã khổng lồ' công nghệ thế giới có lợi nhuận khủng giữa mùa dịch
Các công ty công nghệ lớn trên thế giới đã công bố những khoản lợi nhuận khổng lồ trong tuần này, cho thấy sự thống trị của họ trong bối cảnh đại dịch và kể cả là hậu đại dịch COVID-19.
Các chuyên gia thuộc công ty phân tích công nghệ Futurum Research đánh giá, “Sức mạnh của công nghệ rõ ràng không bị đại dịch COVID-19 trói buộc”.
Doanh thu tăng mạnh của các công ty công nghệ lớn được thúc đẩy bởi quảng cáo kỹ thuật số, điện toán đám mây, chơi game, sự bùng nổ trong việc sử dụng điện thoại thông minh và thương mại điện tử.
Nhờ vào công nghệ mà các hoạt động thường xuyên của nhân loại không bị "đứt gãy" trước ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Chuyên gia Avi Greengart cho biết hoạt động làm việc từ xa, giải trí trực tuyến và mua sắm trên mạng Internet đang là xu thế của cuộc sống. Ông nhấn mạnh, "Đó là những xu hướng bao trùm đã được thúc đẩy trong thời gian đại dịch và sẽ không bao giờ biến mất".
Trong khi đó, Giám đốc điều hành của Alphabet Sundar Pichai thừa nhận các khoản đầu tư dài hạn vào trí tuệ nhân tạo (AI) và điện toán đám mây đã tiếp thêm sức mạnh cho hiệu suất của “gã khổng lồ Internet” này. Theo Alphabet, doanh thu từ nền tảng chia sẻ video toàn cầu đạt 7 tỷ USD, một bước nhảy vọt so với mức 3,8 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái.
Trước đó, tất cả doanh nghiệp công nghệ hàng đầu như Facebook, Apple, Microsoft và tập đoàn Alphabet (công ty mẹ của Google) đã báo cáo tăng trưởng doanh thu quý, ngay cả khi họ phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ từ các cơ quan chống độc quyền do sự thống trị ngày càng tăng đối với các ngành kinh tế chủ chốt.
Amazon ngày 29/7 cho biết lợi nhuận quý II/2021 của tập đoàn này đã tăng 48% so với cùng kỳ năm trước, lên mức 7,8 tỷ USD. Trong bối cảnh dịch COVID-19, ngày càng có nhiều người tiêu dùng chuyển sang Amazon để mua sắm, từ những thứ nhỏ nhất như đậu phụ hay giấy vệ sinh. Bộ phận điện toán đám mây của tập đoàn này cũng phát triển để giúp các doanh nghiệp và người tiêu dùng luôn kết nối.
Hồi đầu tuần này, Apple cho biết lợi nhuận của hãng trong quý II/2021 đã tăng gần gấp đôi, trong khi chi tiêu của người tiêu dùng được cải thiện và "cảm giác lạc quan ngày càng tăng" trong bối cảnh các biện pháp hạn chế để phòng dịch đã được nới lỏng.
Doanh thu từ việc bán điện thoại thông minh iPhone đã tăng khoảng 50%, trong khi các dịch vụ khác của Apple như thanh toán kỹ thuật số, âm nhạc, truyền hình trực tuyến và chơi game cũng được thúc đẩy.
Facebook cũng đã báo cáo mức lợi nhuận tăng gấp đôi trong quý vừa qua do doanh thu quảng cáo kỹ thuật số tăng mạnh. Tập đoàn Alphabet thậm chí còn có lợi nhuận quý tăng gần gấp 3 lần, với doanh thu từ các quảng cáo trên công cụ tìm kiếm và nền tảng video YouTube. Hãng phần mềm Microsoft cũng đưa ra thông báo tương tự.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận