Facebook khống chế độ tuổi tiếp cận của các quảng cáo để bảo vệ trẻ em
Thực hiện bảo vệ đối tượng trẻ em trước hiểm hoạ của môi trường mạng xã hội, Facebook đã giới hạn các quảng cáo trên nền tảng này tiếp cận với những người dưới 18 tuổi.
- Bán hạt giống cần sa online nhưng quảng cáo là "rau cần"
- Apple tăng gấp đôi tính bảo mật của iOS 14, khiến Facebook lo sợ bị ảnh hưởng tới doanh thu quảng cáo
- Biển quảng cáo thông minh nhắc nhở chủ xe BMW về hạn bảo hành
Facebook Inc ngày 27/7 thông báo sẽ ngừng cho phép các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu đến những người dưới 18 tuổi trên nền tảng mạng xã hội của mình, dựa trên sở thích hay hoạt động của người dùng trẻ.
Thay đổi chính sách trên của Facebook có nghĩa các nhà quảng cáo sẽ chỉ có thể nhắm đến đối tượng dưới 18 tuổi dựa vào độ tuổi, giới tính hoặc vị trí trên mạng xã hội này, dịch vụ tin nhắn Messenger và nền tảng chia sẻ hình ảnh Instagram.
Trong thông báo trên mạng của mình, Instagram cho biết họ đang thực hiện thay đổi bởi nền tảng này đồng ý với ý kiến của những người bảo vệ giới trẻ rằng người trẻ tuổi có thể không được trang bị đủ để đưa ra quyết định về việc nhắm mục tiêu.
Các quảng cáo trên Facebook tiếp cận khách hàng theo cách truyền thống sẽ không còn cơ hội đối với những người trẻ.
Người phát ngôn của Facebook cho hay sẽ không có sự thay đổi nào về dữ liệu người sử dụng mà công ty thu thập.
Theo Instagram, người dùng dưới 16 tuổi cũng sẽ bắt đầu được đặt mặc định tài khoản riêng tư khi họ tham gia nền tảng chia sẻ ảnh này, một nỗ lực nhằm ngăn chặn sự tiếp xúc không mong muốn từ người trưởng thành.
Tuy nhiên, những người dùng chưa trưởng thành vẫn được cung cấp lựa chọn chuyển sang tài khoản công khai và những người dùng hiện tại dưới 16 tuổi có thể giữ tài khoản ở chế độ công khai.
Cách tiếp cận người dùng trẻ tuổi của Facebook thu hút sự chú ý của cộng đồng sau khi các nhà lập pháp và giới chức tư pháp ở Mỹ ngăn chặn kế hoạch bị rò rỉ của mạng xã hội này về việc tung ra một phiên bản Instagram cho trẻ em dưới 13 tuổi.
Trong khi đó, một số công ty truyền thông mạng xã hội cũng tung ra những phiên bản phần mềm cho những người trẻ tuổi, như Messenger Kids của Facebook và YouTube Kids thuộc sở hữu của công ty Alphabet Inc.
Tuy nhiên, việc xác minh độ tuổi thực của trẻ em là một vấn đề trên nhiều mạng xã hội, nơi cấm trẻ em dưới 13 tuổi nhưng thường thất bại trong việc xác định và xóa tài khoản những người dùng dưới ngưỡng tuổi này.
Trên trang mạng cá nhân của người đứng đầu bộ phận sản phẩm cho giới trẻ của FacebookPavni Diwanji cho hay công ty dùng trí tuệ nhân tạo (AI) để cải thiện việc xác minh độ tuổi và xóa những tài khoản của người dùng dưới ngưỡng tuổi trên.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận