One Store - Chợ ứng dụng của người Hàn đe doạ vị trí Play Store của Android tại xứ sở Kim Chi
One Store là chợ ứng dụng của riêng người Hàn Quốc khi được S Telecom phát triển thông qua việc Hàn hoá CH Play của Android kể từ năm 2016 và cho đến hiện nay ứng dụng này đang trở thành chợ ứng dụng đối trọng với Play Store khi Google áp dụng chính sách triết khấu mới lên đến 30%.
- Cách phòng ngừa trẻ em tải những ứng dụng game trả phí trên Google Play Store
- Thủ thuật cài đặt và tải ứng dụng bị chặn trên CH Play cho HĐH Android
- Ứng dụng benchmark nổi tiếng AnTuTu bất ngờ bị gỡ khỏi Play Store
Chợ ứng dụng phần mềm One store của Hàn Quốc đang thu hút sự chú ý của người dùng “xứ sở kim chi” như một lựa chọn thay thế khả dĩ cho chợ ứng dụng Play store của hãng Google, trong bối cảnh các nhà phát triển phần mềm Hàn Quốc cho hệ điều hành Android lo ngại về việc gã khổng lồ tìm kiếm Internet của Mỹ quyết định tăng thêm 30% phí hoa hồng cho tất cả các giao dịch mua phần mềm trên Play store vào cuối năm nay.
Nhờ vào chính sách tăng phí của Google mà One Store của Hàn Quốc chó cơ hội chiếm lĩnh thị trường.
One store, một công ty con của nhà mạng không dây hàng đầu Hàn Quốc SK Telecom Co., đã ra mắt năm 2016 với tư cách như một đối thủ nhỏ hơn của Play store trên hệ điều hành Android của Google.
Theo One store, chợ phần mềm của công ty có tốc độ tăng trưởng đều đặn kể từ khi ra mắt, ghi nhận lần đầu tiên có lãi vào năm 2020, trong khi các giao dịch mua phần mềm trên nền tảng chợ này đã tăng trưởng quý thứ 10 liên tiếp trong quý IV/2020.
Chính sách thanh toán mới của Google sẽ có hiệu lực từ tháng 10/2021, mang đến cơ hội phát triển mới cho các đối thủ cạnh tranh trên thị trường chợ ứng dụng nhỏ hơn, vốn đang tìm đường ra mắt công chúng trong sáu tháng cuối năm nay.
One store đã tận dụng chính sách nâng phí hoa hồng của Google khi quyết định giảm 50% phí cho các nhà phát triển phần mềm nhỏ có lịch sử giao dịch hàng tháng thấp hơn 5 triệu won từ tháng 10/2020 đến hết năm 2021.
Theo báo cáo của Hiệp hội doanh nghiệp Internet di động Hàn Quốc (KMIBA), động thái nâng phí hoa hồng mua phần mềm của gã khổng lồ công nghệ Mỹ dự kiến sẽ đem về nguồn thu từ thị trường Hàn Quốc trong năm 2021 thêm tới 156,8 tỉ won (141,8 triệu USD) so với năm 2020, trong khi đó khoảng 27,1% nhà phát triển phần mềm cho biết họ sẽ sử dụng chợ phần mềm thay thế khác.
KMIBA cho hay doanh thu bán ứng dụng của nền tảng Play store tại Hàn Quốc trong năm ngoái ước tính đạt hơn 5.000 tỉ won, chiếm tới 66,5% tổng doanh thu chợ ứng dụng tại nền kinh tế lớn thứ tư châu Á, tiếp đến là cửa hàng App Store của Apple Inc. với 21,5% và One store với 11,7%, tương đương 882,5 tỉ won.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận