EVN tiếp tục "trảm" hai tướng vì các hoá đơn tiền điện tăng đột biến
Tiếp tục quá trình xử lý theo chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, EVN ban hành các quyết định xử lý cán bộ đã để xảy ra sai phạm tại EVNCPC khi đình chỉ công tác đối với Phó Giám đốc kinh doanh Công ty Điện lực Quảng Bình Trần Xuân Công và Giám đốc Điện lực Đồng Hới Thái Hồng Lĩnh.
- EVN HANOI: Hoá đơn tiền điện tăng cao "bất thường" là do nắng nóng kéo dài
- Tiền điện tăng đến 300% do nắng nóng kéo dài kỷ lục trong 27 năm qua tại Bắc bộ
- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không để sai sót làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người sử dụng điện
Thông tin từ EVN, chiều 23/6, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với 13 Công ty Điện lực thành viên về tăng cường giám sát ghi chỉ số công tơ, kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu và các tập thể, cá nhân liên quan trong vụ việc ghi nhầm chỉ số công tơ tại Công ty Điện lực Quảng Bình.
Theo đó, Tổng giám đốc Ngô Tấn Cư đã quyết định đình chỉ công tác đối với ông Trần Xuân Công, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty Điện lực Quảng Bình và ông Thái Hồng Lĩnh, Giám đốc Điện lực Đồng Hới; đồng thời yêu cầu Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình xem xét xử lý kỷ luật đối với các tập thể, cá nhân liên quan thuộc phạm vi quản lý theo phân cấp quản lý cán bộ.
EVN tiếp tục "trảm" hai tướng vì các hoá đơn tiền điện tăng đột biến.
Bên cạnh việc xử lý trách nhiệm về sự việc, Tổng giám đốc EVNCPC yêu cầu tất cả các đơn vị rút kinh nghiệm, tăng cường rà soát khâu ghi chỉ số công tơ và các khâu liên quan trong quy trình kinh doanh điện năng; xây dựng bổ sung các công cụ công nghệ thông tin để tự động cảnh báo, ngăn chặn phát sinh sự cố tương tự.
Tổng giám đốc EVNCPC cũng nghiêm khắc phê bình các tập thể, cá nhân liên quan, trực tiếp và gián tiếp dẫn đến sự cố tính nhầm hóa đơn tiền điện khách hàng.
Ông Ngô Tấn Cư đánh giá, hiện nay, quy trình kinh doanh của ngành điện đã rất chặt chẽ; hệ thống phần mềm quản lý kinh doanh của EVNCPC cũng đã được trang bị đầy đủ các tính năng hữu ích, giúp cảnh báo sớm các trường hợp bất thường về sử dụng điện. Bên cạnh đó, việc tổ chức bộ máy, phân công phân nhiệm trong kinh doanh cũng đã đảm bảo kiểm tra giám sát chéo, phúc tra số liệu từng khâu trước khi phát hành thông báo tiền điện và hóa đơn gửi khách hàng.
Tuy nhiên, sự cố tính nhầm hóa đơn tiền điện khách hàng tại Quảng Bình vẫn xảy ra; nguyên nhân chính xuất phát từ sự chủ quan của các cá nhân và sự thiếu trách nhiệm của người đứng đầu các bộ phận và đơn vị.
Trước đó, tại Quảng Ninh, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cũng đã đình chỉ công tác một Trưởng phòng của Điện lực Vân Đồn liên quan đến sai sót trong quá trình kinh doanh, chốt chỉ số công tơ điện...
EVN cho biết, Tập đoàn này sẽ kiểm điểm và xử lý kỷ luật nghiêm Giám đốc các đơn vị và cá nhân liên quan việc ghi sai chỉ số công tơ mà không phát hiện được khi thực hiện công tác ghi, kiểm tra, phúc tra chỉ số; kịp thời cung cấp thông tin đến các cơ quan báo chí kết quả kiểm tra, xử lý các ý kiến phản ánh sai chỉ số công tơ...
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận