HBO Max có đang phá giá thị trường truyền hình trực tuyến khi giảm đến nửa giá dịch vụ tháng?
Nhằm thu hút được khán giả trong thời điểm cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trực tuyến, dịch vụ phát trực tuyến HBO Max của công ty viễn thông đa quốc gia Mỹ AT&T Inc đã giảm mức giá lên đến 50% cho tất cả các khách hàng sử dụng dịch vụ trong 6 tháng tới.
Theo đó, HBO Max đã đưa ra một chương trình ưu đãi giảm 50% phí đăng ký dịch vụ trong khoảng thời gian nhất định để thu hút lại hàng triệu người đăng ký bị mất sau khi rời khỏi kênh Prime video của “gã khổng lồ” thương mại điện tử Amazon.com Inc.
Cụ thể, HBO Max cho biết chương trình ưu đãi này có thời hạn này sẽ áp dụng cho đến hết ngày 26/9. Những người dùng đã truy cập vào HBO thông qua các kênh Prime video cũng như tất cả những người đăng ký HBO Max mới và cũ sẽ chỉ mất 7,49 USD/tháng để có thể sử dụng các dịch vụ của HBO trong tối đa sáu tháng.
Mức phí đăng ký này thấp hơn so với phí thành viên 8,99 USD/tháng, cộng với thuế, của Prime video. Mức phí khi chưa giảm của dịch vụ HBO Max là 14,99 USD/tháng.
Người dùng có thể sử dụng dịch vụ trực tuyến của HBO Max tối đa trong 6 tháng với mức phí 7,49 USD mỗi tháng.
Thông báo này được đưa ra vài ngày sau khi WarnerMedia, thuộc sở hữu của AT&T, ngừng đăng ký HBO trên dịch vụ phát trực tuyến của Amazon để thiết lập mối quan hệ trực tiếp với người đăng ký.
Hãng tin Reuters dẫn một nguồn tin thân cận cho hay AT&T sẽ mất khoảng 5 triệu người đăng ký mà công ty có được thông qua nền tảng Prime video của gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon.
Trong tháng 7/2021, AT&T đã nâng dự báo về lượng người đăng ký HBO Max toàn cầu lên khoảng 70 triệu-73 triệu người vào cuối năm nay so với từ ước tính là 67 triệu - 70 triệu người trước đó.
Các công ty truyền thông đang đầu tư rất nhiều vào việc phát triển nội dung và mở rộng ra quốc tế trong bối cảnh sự bùng phát dịch COVID-19 đã làm nóng lên sự cạnh tranh giữa các dịch vụ phát trực tuyến.
HBO Max, kênh chiếu seri phim 'Succession' đoạt giải Emmy - bộ phim truyền hình mô tả cuộc sống phía sau ánh hào quang của những con người trong gia đình sở hữu tập đoàn truyền thông hàng đầu thế giới, đầu tháng này cho biết dịch vụ này sẽ có mặt tại sáu quốc gia châu Âu vào ngày 26/10 và 14 vùng lãnh thổ khác vào năm sau.
AT&T cũng đang chuẩn bị hoàn tất một thỏa thuận nhằm kết hợp nội dung truyền thông của mình với Discovery và tập trung vào hoạt động kinh doanh chính là cung cấp dịch vụ điện thoại và Internet.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận