Sân bay Cát Bi là cảng hàng không thứ 6 Vietnam Airline thực hiện thủ tục check-in trực tuyến
Trong lộ trình thực hiện mục tiêu số hoá trong hoạt động vận tải hành khách, Vietnam Airline tiếp tục mở rộng dịch vụ làm thủ tục trực tuyến đối với sân bay Cát Bi (Hải Phòng) trong 24 tiếng đến 1 tiếng trước giờ máy bay khởi hành.
- Bộ GTVT: Miễn phí cho xe vào đón trả khách tại sân bay
- Cục Hàng không Việt Nam áp dụng phương thức bay mới tại sân bay Phú Quốc
- Mất điện đột ngột không ảnh hưởng đến khai thác nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất
Hành khách thục hiện hành trình từ sân bay Cát Bi sẽ không còn mất thời gian cho các thủ tục check-in lên tàu bay của Vietnam Airline như trước đây.
Theo đó, Vietnam Airlines vừa triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến (check-in online) cho hành khách khởi hành từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng). Dịch vụ sẽ giúp hành khách tiết kiệm đáng kể thời gian làm thủ tục khi cất cánh cùng Vietnam Airlines.
Cụ thể, hành khách khởi hành từ Hải Phòng đã có thể làm thủ tục trực tuyến qua website www.vietnamairlines.com hoặc ứng dụng di động Vietnam Airlines, trong vòng 24 tiếng đến 1 tiếng trước giờ khởi hành chuyến bay.
Sau khi hoàn thành làm thủ tục trực tuyến, hành khách sẽ nhận được “Thẻ lên máy bay trực tuyến” qua thư điện tử. Nếu không có hành lý ký gửi, hành khách có thể sử dụng thẻ lên máy bay này (bản điện tử hoặc bản in) để đi thẳng đến cửa kiểm tra an ninh mà không phải qua quầy thủ tục ở sân bay nữa.
Với việc bổ sung sân bay Cát Bi, Vietnam Airlines đã nâng tổng số sân bay nội địa được áp dụng dịch vụ làm thủ tục trực tuyến lên 06 sân bay. Với dịch vụ này, hành khách có thể làm thủ tục chuyến bay từ bất kỳ đâu có điện thoại, máy tính kết nối internet, qua đó tiết kiệm được thời gian, gia tăng sự tiện lợi so với hình thức làm thủ tục tại quầy truyền thống ở sân bay.
Mở rộng số lượng sân bay được triển khai làm thủ tục trực tuyến là một trong những nỗ lực nhằm số hóa dịch vụ hàng không của Vietnam Airlines. Bên cạnh dịch vụ thủ tục trực tuyến, Vietnam Airlines đang tiếp tục ứng dụng công nghệ số trong nhiều khía cạnh dịch vụ như giải trí trên không, phục vụ suất ăn, chăm sóc khách hàng…
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận