Soi số tiền EVN thực hiện giảm giá, giảm tiền điện cho khách hàng do ảnh hưởng COVID-19
Tính đến hết 30/6, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã giảm giá, giảm tiền điện cho 26,79 triệu khách hàng với tổng số tiền giảm là gần 7 nghìn tỉ đồng.
Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), trong 6 tháng đầu năm 2020, Tập đoàn thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh với nhiều khó khăn: dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp; nhu cầu điện tăng trưởng cao do có nhiều đợt nắng nóng trên diện rộng và kéo dài nhất trong 27 năm qua, trong khi đó hệ thống điện hầu như không có dự phòng về nguồn điện, tình hình thủy văn nước về các hồ thủy điện kém và nguồn cung nhiên liệu cho các nhà máy nhiệt điện giảm so với kế hoạch...
Mặc dù vậy, EVN và các đơn vị đã có nhiều cố gắng nỗ lực đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội của cả nước và sinh hoạt của nhân dân tại các địa phương dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, các kỳ họp Quốc hội Khóa XIV...
Đặc biệt, EVN đã đảm bảo tăng cường cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế và các khu vực cách ly tập trung phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Ảnh minh họa.
Trong 6 tháng năm 2020, điện sản xuất của EVN và các Tổng Công ty Phát điện (kể cả các công ty cổ phần) đạt 66,52 tỷ kWh, chiếm 54,87% sản lượng điện sản xuất của toàn hệ thống. Trong đó, tổng sản lượng điện của các nhà máy điện do EVN sở hữu 100% vốn (không tính EVNGENCO3 và các công ty cổ phần) đạt 35,23 tỷ kWh, chiếm tỷ trọng 29,5%.
Sản lượng điện thương phẩm toàn EVN trong 6 tháng ước đạt 103,17 tỷ kWh, tăng 2,29% so cùng kỳ năm trước.
Sản lượng điện truyền tải tháng 6/2020 đạt 18,41 tỷ kWh, trào lưu truyền tải chủ yếu theo hướng Trung - Bắc và Trung - Nam. Mức truyền tải cao nhất trên hệ thống truyền tải Bắc - Trung là 1.190MW và Trung - Nam là 2.120MW. Lũy kế 6 tháng năm 2020, sản lượng điện truyền tải đạt 100,06 tỷ kWh, tăng 1,15% so cùng kỳ năm trước.
Về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đến hết tháng 6 năm 2020, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 58,40%; tỷ lệ tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt đạt 86,49%.
Công tác tiếp nhận và giải quyết yêu cầu khách hàng qua các kênh cung cấp dịch vụ: trong 6 tháng các đơn vị đã tiếp nhận gần 4,35 triệu yêu cầu dịch vụ điện, trong đó tỷ lệ giao dịch theo phương thức điện tử đạt 61,17%.
Đến nay, số yêu cầu các dịch vụ điện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia chiếm 76,57% trên tổng số yêu cầu cung cấp dịch vụ công của các Bộ/Ngành/địa phương trên kênh này.
Đối với phản ánh của một số khách hàng sinh hoạt về hiện tượng hoá đơn tiền điện tăng cao bất thường, EVN đã phối hợp Hội bảo vệ Người tiêu dùng và Tổng Cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng khẩn trương tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành để làm rõ nguyên nhân và thông tin tới dư luận.
Về hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, theo EVN, tính đến hết 30/6/2020, Tập đoàn đã giảm giá, giảm tiền điện cho 26,79 triệu khách hàng với tổng số tiền giảm là 6.800,23 tỷ đồng.
Trong tháng 7/2020, EVN tiếp tục thực hiện giảm giá bán điện cho đối tượng sinh hoạt và giảm giá tháng 4, 5, 6 cho các khách hàng thuộc đối tượng cơ sở lưu trú du lịch cập nhật đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu trước 16/7.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận