Apple mất ngôi vương trên thị trường thiết bị đeo thông minh
Xiaomi đã vượt qua Apple trong cuộc đua thị phần thiết bị đeo tay thông minh. Tuy nhiên, con số thống kê của 2 công ty này rất sát nhau.
- Tất tần tật về Apple Watch Series 7 năm nay của "Nhà Táo"
- Oppo Watch - "Anh em song sinh" của Apple Watch được kết hợp với ứng dụng Google
- Apple tiếp tục 'vá lỗi' cho iPhone, iPad và Apple Watch
Theo báo cáo của Canalys, Xiaomi đã chính thức vượt qua Apple trên thị trường thiết bị đeo tay thông minh trong quý II. Cụ thể, Xiaomi đã xuất xưởng 8 triệu sản phẩm trong quý, con số này đối với Apple là 7,9 triệu.
Ngoài ra, Huawei, Fitbit và Samsung lần lượt là 3 đại diện còn lại trong top 5 công ty hàng đầu về thiết bị đeo thông minh.
Xiaomi vượt qua Apple trên thị trường thiết bị đeo tay thông minh. Ảnh: Canalys
Tuy nhiên, có một điểm cần lưu ý là Xiaomi đã ra mắt Mi Band 6 vào cuối tháng 3. Do vậy, doanh thu thiết bị đeo tay thông minh của công ty có sự tăng trưởng là điều đã được dự báo từ trước. Trong khi đó, người dùng có lẽ đang chờ đợi Apple Watch series 7 tại thời điểm này nên thị phần của Táo khuyết có phần thua thiệt hơn.
“Xiaomi đã vượt qua Apple để trở thành nhà cung cấp thiết bị đeo tay thông minh số 1 vào quý II. Thị phần của Xiaomi được củng cố nhờ sự ra mắt của Mi Smart Band 6, mặc cho Ấn Độ, một trong những thị trường chính của Xiaomi, lại không nằm trong danh sách ra mắt ban đầu”, Canalys cho biết trong báo cáo.
Với việc đẩy mạnh mảng đồng hồ thông minh, sản lượng của Xiaomi cũng được gia tăng đáng kể.
“Xiaomi đã thực hiện một bước đi khôn ngoan khi đẩy nhanh việc phát hành Mi Band 6, một thiết bị hấp dẫn hơn so với phiên bản tiền nhiệm của nó là Mi Band 5. Ngoài ra, sự chuyển hướng nhanh chóng của Xiaomi sang đồng hồ thông minh cũng giúp công ty tăng lượng xuất xưởng thiết bị đeo tay thêm 1,3 triệu chiếc trong quý này”, nhà phân tích Cynthia Chen của Canalys cho biết.
Tuy nhiên, khi so sánh hai mảng thiết bị cụ thể hơn là smartband (vòng đeo tay thông minh) và smartwatch (đồng hồ thông minh), Apple vẫn chứng tỏ mình không có đối thủ ở mảng thứ 2. Táo khuyết tiếp tục dẫn đầu thị trường smartwatch với 31,1% thị phần, bỏ xa công ty xếp thứ 2 là Huawei với chỉ 9%.
Sự dẫn đầu của Apple một phần đến từ việc tập trung vào các tính năng sức khỏe như theo dõi điện tâm đồ và đo nồng độ oxy trong máu (SpO2). Ngoài ra, công ty cũng cải thiện hiệu suất thiết bị để tối ưu trải nghiệm sử dụng cho khách hàng.
“Theo dõi sức khỏe là tính năng nổi bật nhất của đồng hồ thông minh. Khả năng theo dõi sức khỏe tiên tiến và đưa ra cho người dùng dữ liệu chi tiết sẽ giúp bên chiến thắng trở nên khác biệt so với kẻ thua cuộc”, Jason Low, Giám đốc Nghiên cứu của Canalys nhận định.
Apple Watch series 7 dự kiến sẽ được ra mắt cùng thời điểm với iPhone 13. Dòng sản phẩm này có khả năng sẽ không được bổ sung thêm bất kỳ cảm biến nào. Tuy nhiên, theo một số báo cáo gần đây, Apple đang có kế hoạch cung cấp một số tính năng theo dõi sức khỏe hiện đại như đo đường huyết và huyết áp để cạnh tranh tốt hơn trên thị trường.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận