LG Goldstar Refreshment Center: góc nhìn di sản và điểm đến mang đậm tính kết nối
D
Với mục tiêu góp phần khôi phục hoạt động kinh tế truyền thống, LG đã kết hợp cùng Starbucks mở ra không gian trải nghiệm LG Goldstar Refreshment Center.
- Samsung & LG mang sản phẩm gia dụng tích hợp AI "xâm chiếm" thị trường châu Âu
- AI tạo sinh IBM watsonx khai mở cánh cửa mới để thúc đẩy nền kinh tế số tại Việt Nam
- 8 trải nghiệm thú vị bạn nên thử tại phố cổ Insadong, Hàn Quốc
Đây là một trong những điểm đến vô cùng thú vị mà đoàn Media Tour của 4 quốc gia bao gồm Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Singapore vừa được LG giới thiệu trong chuyến tham quan lần này.
Chợ Gyeongdong nằm tại quận Dongdaem, là một trong những chợ nhân sâm và dược liệu lớn nhất Hàn Quốc |
Chợ Gyeongdong nằm tại quận Dongdaemun sầm uất là một trong những chợ nhân sâm và dược liệu lớn nhất Hàn Quốc. Nơi đây còn được xem là thiên đường mua sắm với hơn 1.000 cửa hàng và phòng khám đông y cũng như đủ các loại thủy hải sản và nông sản. Chợ có tổng diện tích lên đến hơn 30h, gấp 5 lần sân vận động World Cup Seoul Sangam. |
Nằm trên lầu 2 của ngôi chợ truyền thống Gyeongdong, không gian trải nghiệm LG Goldstar Refreshment Center như một điểm chạm giúp khách tham quan có thể 'chữa lành' thông qua nhiều hoạt động hấp dẫn, từ phong cách sống đến chăm sóc sức khỏe tinh thần.
Đáng chú ý, LG Goldstar Refreshment Center mở cửa từ 9:00 đến 22:00 mỗi ngày với nhiều chương trình hoàn toàn miễn phí dành cho khách tham quan.
Không gian LG Goldstar Refreshment Center được chia tách thành 2 khu vực, khu vực trưng bày và trải nghiệm các sản phẩm của LG và khu vực cafe Starbucks.
Tại khu vực trải nghiệm sản phẩm, LG mang đến rất nhiều điểm chạm thú vị.
Góc Di sản |
Nếu như Góc Di sản là nơi trưng bày những sản phẩm điện tử gia dụng nội địa đầu tiên của LG ngày nay với tên gọi Goldstar, đó là sản phẩm tủ lạnh, TV trắng đen và máy giặt. Nơi đây mang đến thông điệp vô cùng ý nghĩa, "Đầu tiên và Tốt nhất". Cũng tại không gian này, khách tham quan có thể xem các video giới thiệu về các sản phẩm mới nhất của LG.
Goldstar là tiền thân của LG ngày nay, được sáng lập từ năm 1958 với sản phẩm đầu tiên là những chiếc quạt máy. |
Góc Dịch vụ gram GO |
Điểm chạm thứ hai là Góc Dịch vụ gram GO. Đây là nơi mà khách tham quan có thể trải nghiệm tất cả các mẫu laptop mới nhất của hãng, từ LG gram Pro, cho đến LG gram Pro 360, cũng như tìm hiểu về chương trình thuê laptop phù hợp với nhu cầu của mình.
Góc Thư giãn |
Điểm chạm thứ ba là Góc Thư giãn với màn hình LED siêu rộng phủ kín các bức tường. Nơi đây sẽ trình chiếu 12 video ngắn với thời lượng khoảng 60s. Đây là những video giúp người xem có thể giảm bớt 6 nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng căng thẳng trong cuộc sống hằng ngày.
Góc Cá nhân hóa
Điểm chạm Góc Cá nhân hóa là nơi cung cấp các nhãn dán để người dùng có thể cá nhân hóa các sản phẩm di động của mình, từ laptop cho đến smartphone, thậm chí là cả sổ tay... Tại đây còn có bán các sản phẩm được LG thu thập và tái chế từ các thiết bị gia dụng đã qua sử dụng để tạo ra nguồn nguyên liệu thô được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Đặc biệt, tất cả số tiền bán hàng thu được sẽ được quyên góp cho một quỹ đồng thịnh vượng địa phương, hỗ trợ Chợ Gyeongdong. |
Góc Làm mới Phong cách
Điểm chạm thứ năm là Góc Làm mới Phong cách. Nơi đây LG trưng bày tất cả những sản phẩm gia dụng giúp làm sạch quần áo và giầy dép. Đáng chú ý, khách tham quan được khuyến khích làm mới áo khoác và giày dép bằng cách trải nghiệm thực tế với tủ chăm sóc quần áo thông minh LG Styler và tủ chăm sóc giày dép thông minh LG Styler ShoeCare trong thời gian thư giãn và tham quan tại đây.
Sau khi làm sạch, khách tham quan có thể kiểm tra lại mức độ vi khuẩn, chia sẻ kết quả cũng như trải nghiệm này trên mạng xã hội như một hoạt động truyền thông thú vị.
Một điểm chạm mà chắc chắn rất nhiều bạn trẻ quan tâm đó chính là Góc Làm mới Tâm trạng. Tại nơi đây LG trang bị các một màn hình gaming LG UltraGear mới nhất, mang đến không gian trải nghiệm chơi game sống động và chân thực nhất từ trước đến nay.
Góc LG TROMM House |
Điểm chạm cuối cùng và cũng là điểm chạm hitech nhất, thú vị nhất đó chính là Góc LG TROMM House. Đây là nơi trưng bày tất cả những sản phẩm giặt sấy thời thượng nhất, cũng như tất cả các sản phẩm LG TROMM và công nghệ AI cốt lõi (AI Core-Tech) bao gồm việc tích hợp trí tuệ nhân tạo vào các thành phần cốt lõi như động cơ và máy nén được tích lũy qua nhiều thập kỷ.
Tại Phòng Giặt sấy AI, khách tham quan có thể trải nghiệm Tháp giặt sấy LG TROMM AI và WashCombo
Đáng chú ý, bên trong không gian Góc TROMM House được thiết kế mô phỏng như một lồng giặt, được trình chiếu video mô phỏng hoạt động của động cơ AI DD. Tại Phòng Giặt sấy AI, khách tham quan có thể trải nghiệm Tháp giặt sấy LG TROMM AI và WashCombo, ứng dụng trí tuệ nhân tạo để khởi động chu trình giặt sấy khi quần áo được cho vào lồng giặt hoặc tạo ra các chu trình được cá nhân hóa.
Điểm đến cực kỳ ấn tượng mà khách tham quan khó lòng bỏ qua khi đến với Goldstar Refreshment Center đó chính là quán cafe Starbucks. |
Được thiết kế từ nền móng của nhà hát Kyungdong, không gian đặc biệt đã trở thành điểm đến thu hút đông đảo du khách khi ghé thăm chợ quan và mua sắm tại Gyeongdong. |
Có thể nói, mô hình này hoàn toàn có thể được nhân rộng ra nhiều quốc gia để mang đến một không gian trải nghiệm thú vị, đồng thời tôn vinh giá trị truyền thống của chính quốc gia đó, cũng như góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương. Đồng thời đây còn có thể là nơi để các bạn trẻ gặp gỡ, kết nối và giao lưu với những người bạn mới, với du khách quốc tế, để cùng trò chuyện và trao đổi về cuộc sống, về công nghệ, về cafe và văn hóa. Thậm chí còn có thể biến nơi đây thành những điểm để tổ chức workshop, sự kiện văn hóa… để cùng khám phá thêm những kiến thức bổ ích, những trải nghiệm mới mẻ.
Đây không chỉ là nơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, mà còn là không gian văn hóa phức hợp, thu hút giới trẻ và góp phần vào sự phục hồi kinh tế địa phương. Trung tâm này mở cửa từ 9 giờ sáng đến 10 giờ tối. Hiện nay, giới trẻ có xu hướng chuộng các trung tâm thương mại và mua sắm online hơn là ghé thăm chợ truyền thống, dẫn đến tình trạng vắng vẻ tại nhiều khu chợ. Việc chợ truyền thống đang dần bị lãng quên trước sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, siêu thị, và cửa hàng tiện lợi không còn là điều xa lạ. Điều này càng dễ nhận thấy khi thế hệ trẻ sau này gần như không còn mặn mà với việc đi chợ. Chính vì vậy, ý tưởng của Starbucks và LG tại khu chợ này thực sự rất hay, và dù không còn trẻ, tôi vẫn rất yêu thích không gian này. (Theo https://mytour.vn) |
Theo tạp chí Điện tử và Ứng dụng
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận