Vietnam Airlines dự kiến gần 600 chuyến bay/ngày dịp cao điểm Tết
Giai đoạn tăng chuyến cao điểm nhất sẽ tập trung từ ngày 9/1 đến 8/2 (từ ngày 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng), trung bình chuyến bay tăng 12% so với cùng kỳ, chiều cao điểm tăng 15%.
- Vietnam Airline sẽ vận chuyển mai, đào trong những ngày tết Canh Tý
- Giá vé máy bay Tết tiếp tục tăng do Vietnam Airlines tăng phí
Theo thông tin từ Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), trước tình hình sản lượng hành khách dự kiến tăng đột biến trong dịp cao điểm Tết 2020, các đơn vị Khối dịch vụ đã làm việc với các đơn vị liên quan tại sân bay rà soát, chuẩn bị nguồn lực nhằm mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
Theo đó, giai đoạn tăng chuyến cao điểm nhất sẽ tập trung từ ngày 9/1 đến 8/2 ( từ ngày 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng), trung bình chuyến bay tăng 12% so với cùng kỳ, chiều cao điểm tăng 15%.
Vietnam Airlines dự kiến phục vụ gần 600 chuyến bay mỗi ngày dịp cao điểm Tết Canh Tý. Ảnh: Vietnam Airlines
Tổng số ghế dịp cao điểm ước tính đạt 1,4 triệu ghế, tăng 11.2% so với cùng kỳ và tăng 10,8% so với lịch bay thường lệ.
Kế hoạch tăng chuyến dịp Tết Canh Tý 2020 sẽ tập trung vào những “điểm nóng” như đường bay trục Hà Nội – TP HCM, TP HCM – Đà Nẵng và một số đường bay địa phương có dung lượng khách du lịch tăng cao như TP HCM- Vinh, Hà Nội – Phú Quốc...
Dự kiến, ngày cao điểm nhất trước Tết là 22/1/2020 (tức 28 Tết) Vietnam Airrlines sẽ phục vụ 545 chuyến bay. Ngày 29/1/2020 (tức 5 Tết) sẽ là ngày cao điểm nhất sau Tết với 571 chuyến bay.
Ảnh: Vietnam Airlines
Về chuẩn bị về nhân lực, cơ sở vật chất và trang thiết bị của công ty phục vụ mặt đất, các đơn vị cung ứng dịch vụ đã sẵn sàng để đáp ứng yêu cầu của giai đoạn cao điểm. Đồng thời, các đơn vị cũng xây dựng kế hoạch và kịch bản phục vụ cụ thể cho từng khâu dịch vụ theo lịch bay cao điểm Tết.
Các quy trình trong khu vực sân đỗ cũng được yêu cầu nghiêm túc tuân thủ nhằm đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông trong khu vực cảng hàng không, đặc biệt đối với các trang thiết bị, phương tiện tiếp cận tàu bay,...
Các thông tin hướng dẫn được đưa ra nhằm khuyến khích hành khách sử dụng dịch vụ Web check-in, Mobile và Kiosk check-in nhằm giảm tắc nghẽn trong khung giờ cao điểm.
Bên cạnh đó, công tác bảo dưỡng, sửa chữa được chú trọng nhằm đảm bảo tốt tình trạng kỹ thuật của các trang thiết bị, phương tiện phục vụ mặt đất trước khi đưa vào khai thác.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận