Samsung nhận được số lượng đơn đặt hàng "khủng" cho Galaxy Note 20 dù chưa đến ngày ra mắt
Dù phải chờ đến ngày 21/8 nhưng lượng đơn đặt hàng trước Galaxy Note 20 trong 7 ngày qua đã đạt 90% số đơn hàng của "người tiền nhiệm" Note 10 dù các hoạt động tiếp thị sản phẩm của các nhà mạng ở Hàn Quốc bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19.
- Galaxy Note 20 - Sản phẩm "đình đám" sẽ được ra mắt trực tuyến tại sự kiện Unpacked 2020
- Galaxy Note 20 có gì mới, bạn đã biết chưa?
- Samsung Galaxy Note 20 có thể chỉ tiêu thụ được 8 triệu chiếc trên thế giới
Theo nguồn tin từ Samsung Electronics và các nhà mạng Hàn Quốc, lượng đơn hàng đặt mua sản phẩm Galaxy Note 20, dòng điện thoại thông minh kết hợp máy tính bảng mới của Samsung Electronics Co., đã đạt gần bằng lượng đơn hàng của “người tiền nhiệm” Galaxy Note 10.
Mặc dù chưa được chính thức tung ra thị trường, nhưng theo số liệu trong ngành, số lượng đơn đặt hàng trước đối với sản phẩm Galaxy Note 20 trong bảy ngày qua đã bằng khoảng 90% số lượng đơn đặt hàng máy Galaxy Note 10 trong cùng kỳ.
Galaxy Note 20 đỏ đồng "thần bí" đang thu hút lượng lớn sự quan tâm của SamFan.
Trong năm 2019, Samsung Electrics bán khoảng 1,3 triệu chiếc Note 10 theo đơn hàng đặt trước. Song lúc này, khách hàng có 11 ngày để đặt mua sản phẩm, trong khi các nhà mạng tung ra nhiều chính sách trợ giá hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng với sự thương mại hóa dịch vụ mạng 5G.
Theo giới phân tích trong ngành, kết quả trên là rất tích cực giữa bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc và các nhà mạng địa phương đã thu hẹp hoạt động tiếp thị.
Tính theo mẫu, sản phẩm Note 20 Ultra chiếm 65% số lượng đơn hàng. Sắc đỏ đồng thần bí dường như là màu sắc được lựa chọn nhiều nhất đối với thiết bị này.
Samsung đã ra mắt dòng sản phẩm Note 20 tại sự kiện Galaxy Unpacked trong tuần trước. Điểm nổi bật của sản phẩm này là kích thước màn hình rộng hơn và bút cảm ứng S Pen được nâng cấp.
Phiên bản tiêu chuẩn Note 20 được niêm yết ở mức giá 1,199 triệu won (1.000 USD), trong khi Note 20 phiên bản lớn hơn được bán với giá 1,452 triệu won ở Hàn Quốc. Sự kiện ra mắt chính thức mẫu sản phẩm mới nhất nói trên của Samsung dự kiến diễn ra vào ngày 21/8.
Cũng trong ngày 14/8, Nhà sản xuất điện tử hàng đầu Hàn Quốc Samsung Electronics Co. cho biết, đầu tư cho hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) của hãng trong 6 tháng đầu năm 2020 đã tăng hơn 500 tỉ won so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức kỷ lục 10.580 tỉ won (8,9 tỉ USD), giữa lúc doanh nghiệp này đang nỗ lực tìm kiếm các động lực tăng trưởng mới.
Theo báo cáo của Samsung Electronics, chi phí cho hoạt động R&D chiếm 9,8% tổng doanh số bán của họ trong nửa đầu năm nay. Trong giai đoạn từ tháng 1-6/2020, tổng chi tiêu vốn của Samsung Electronics đã lên tới 17.100 tỉ won, trong đó 14.700 tỉ won dành cho mảng kinh doanh chip nhớ.
Tính đến hết tháng 6, lực lượng lao động của Samsung Electronics tại Hàn Quốc tăng 0,9% so với cùng kỳ năm trước, lên 106.074 nhân viên. Bên cạnh đó, báo cáo của Samsung Electronics cũng cho biết 5 khách hàng chủ chốt của hãng này là những cái tên Apple, Deutsche Telekom, Tektronix Hong Kong, Huawei và Verizon.
Báo cáo cũng cho hay, trong 6 tháng đầu năm nay, Samsung Electronics chiếm 32,4% thị phần trên thị trường TV toàn cầu và 16,3% thị phần trên thị trường điện thoại di động thế giới.
Hãng điện tử hàng đầu “xứ sở kim chi” nãy cũng chiếm tới 43,8% thị phần trên trường chip nhớ DRAM và 41,3% thị phần trên thị trường tấm nền màn hình hiển thị cho điện thoại di động thông minh.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận