OBNL - Nền tảng thương mại điện tử dành vị trí quán quân của DAV Startup
Old Book New Life (OBNL) là dự án được xây dựng trên ý tưởng kéo dài vòng đời của sách cùng với bả vệ quyền sở hữu trí tuệ để thành lập nền tảng trao đổi, mua bán hay cho thuê các sản phẩm trí tuệ này trong sinh viên đã dành vị trí quán quân của cuộc thi “DAV Startup - Sáng tạo để thành công 2021”.
- Chuyên gia chỉ ra vấn đề cản chở của startup Việt trong thời đại công nghệ
- Diễn đàn khởi nghiệp sáng tạo Hà Nội 2019 khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên
- Cô giáo sáng tạo mặc nguyên bộ đồ họa tiết nội tạng để dạy học
Theo đó, G2D mong muốn thiết lập dự án OBNL nhằm giúp sinh viên có thể dễ dàng tiếp cận đến nguồn sách giáo trình gốc với chi phí thấp, học sinh trung học phổ thông có thể tiết kiệm một phần ngân sách cho gia đình.
Cụ thể, OBNL là một website Thư viện giáo trình cũ, thông qua hoạt động mua, bán và cho thuê giáo trình, sách giáo khoa để nâng cao vòng đời và giá trị của những quyển sách, đồng thời góp phần nâng cao ý thức bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và tôn trọng trí tuệ của chính mình.
OBNL thành công tại DAV Startup là nhờ vào nền tảng mang lại giá trị thiết thực cho người sử dụng trong đời sống hàng ngày.
Với chủ đề hướng tới 17 mục tiêu phát triển bền vững được Liên Hợp Quốc đề ra đến năm 2030, cuộc thi “DAV Startup - Sáng tạo để thành công 2021” tạo ra môi trường và động lực cho các bạn sinh viên tự giáo dục, rèn luyện cũng như trau dồi ý tưởng, trang bị hành trang cơ bản để thực hiện khởi nghiệp, đồng thời giúp kết nối các bạn sinh viên với doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước, tạo điều kiện định hướng nghề nghiệp.
Sau gần hai tháng diễn ra với ba vòng thi, năm đội thi xuất sắc nhất đã lọt vào vòng chung kết gồm: G2D, Zootopia, CRAVI, SHALO và TLC. Năm đội thi đã trình bày và làm rõ tiềm năng, tính sáng tạo độc đáo, khả thi của các dự án hướng tới những mục tiêu thiết thực trong cuộc sống, đồng thời nhận được ý kiến cố vấn, góp ý, các câu hỏi mang tính xây dựng, hữu ích từ Hội đồng Ban giám khảo chuyên môn gồm đại diện của Học viện ngoại giao, ĐH Kinh tế Quốc dân, Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) và đại diện nhiều doanh nghiệp thành công trên nhiều lĩnh vực.
Các giải Nhì, giải Ba, giải Truyền cảm hứng và Ý tưởng đột phá đã lần lượt gọi tên các đội thi Zootopia, CRAVI, TLC và SHALO. Nhận thấy việc mua sắm không bền vững là một chủ đề nóng khi thói quen này dẫn đến một vấn đề nhức nhối hơn là ô nhiễm môi trường do ngành công nghiệp thời trang, Zootopia đưa ra sản phẩm là giải pháp cho vấn đề này: Ứng dụng mua bán, trao đổi thời trang đã qua sử dụng - StyleSwap.
Dự án của nhóm hướng đến mục tiêu số 12 của 17 Mục tiêu phát triển bền vững - “Tiêu thụ và sản xuất có trách nhiệm”. Với dự án của mình, nhóm đã dành được Giải Nhì của cuộc thi.
Nhóm CRAVI muốn tạo một sân chơi nơi các bạn được gặp gỡ làm việc với các bạn đồng trang lứa, các thầy hướng dẫn, và trực tiếp tham gia giải quyết vấn đề làng nghề qua việc trải nghiệm sống thử như người dân làng nghề, giải các bài toán mà làng nghề đang gặp phải, tham gia các hoạt động tình nguyện, môi trường và nghệ thuật. Đội thi đã xuất sắc chiến thắng Giải Ba của cuộc thi.
Bắt đầu xây dựng ý tưởng từ mong muốn giải quyết hiệu quả lượng đồ ăn còn dư đang bị lãng phí tại Việt Nam, SHALO đã cùng nhau tạo nên dự án "NO LEFTOVERS", với nhiệm vụ thu gom, bảo quản, chế biến đồ ăn còn dư tại các nhà hàng, khách sạn và phân phối các món ăn đến người mua qua mô hình xe Food Truck độc đáo. Với ý tưởng của mình, SHALO đã xuất sắc đạt được Giải thưởng Ý tưởng Đột phá của cuộc thi.
Với ý tưởng phá bỏ định kiến xã hội về vấn đề chăm sóc da của nam, SuperCaring - dự án của TLC tạo ra sự tiếp cận dễ dàng dành cho họ trong một cộng đồng những người có cùng chung mối quan tâm, và đặt mục tiêu lâu dài là sở hữu một chuỗi không gian bán lẻ các sản phẩm chăm sóc da và cơ thể cho nam giới. Nhóm đã dành được Giải thưởng Truyền Cảm hứng của cuộc thi.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận