Ví điện tử - Phương thức thanh toán của 57% người tiêu dùng Việt
Theo khảo sát của Visa Việt Nam, dịch COVID-19 thúc đẩy hoạt động của người dùng trên môi trường internet kéo theo đó là các dịch vụ thanh toán trực tuyến đã tăng trưởng mạnh khi có tới 57% người tiêu dùng đã và đang sử dụng các ví điện tử như phương thức thanh toán chính các giao dịch của mình.
- Bài toán đau đầu của các nhà phát triển ví điện tử: "Lấy lý do gì mà tôi phải đưa tiền cho ông?"
- "Nóng" cuộc đua về đích xác thực thông tin ví điện tử của người dùng
- Mobile Money và Ví điện tử có phải là đối thủ cạnh tranh trên thị trường thahn toán điện tử?
Theo đó, các ngân hàng, công ty công nghệ tài chính và đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ đã thấy rõ được sự thay đổi của thị trường và nhanh chóng có sự đổi mới, phát kiến thêm nhiều sản phẩm, tiện ích để đem lại thuận tiện, tính liền mạch và an toàn của phương thức thanh toán. Cùng với đó, tăng cường phổ cập cho người tiêu dùng về các lợi ích và xu hướng của việc chuyển sang nền tảng số.
Hưởng ứng chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt tại Việt Nam, Visa vừa tiến hành một nghiên cứu đánh giá thái độ thanh toán của người tiêu dùng và qua đó cho thấy, người Việt Nam kỳ vọng, đất nước sẽ tiến đến một xã hội không tiền mặt vào năm 2030 với phần lớn người tiêu dùng hiện đã chuyển đổi sang các hình thức kỹ thuật số và không sử dụng tiền mặt.
Dịch COVID-19 đã thúc đẩy sự tăng trưởng của thương mại điện tử và các dịch vụ giao hàng, giao thức ăn. Hầu hết các “thói quen bình thường mới” được hình thành trong giai đoạn đại dịch vẫn đang được duy trì.
Các ví điện tử đang ngày càng khẳng định vị thế là phương tiện thanh toán chủ yếu của người tiêu dùng Việt.
Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào cho biết, thêm lần nữa Visa được đồng hành cùng chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt và góp phần thúc đẩy thanh toán số tại Việt Nam. Từ đó, mang đến các công nghệ thanh toán tiên tiến và mạng lưới đối tác rộng lớn nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang các phương thức thanh toán an toàn, thuận tiện hơn.
Người tiêu dùng Việt Nam đang dần ưu tiên lựa chọn sử dụng ví điện tử cũng như thanh toán không tiếp xúc và thanh toán bằng mã QR. Hiện có 57% người tiêu dùng có tới 3 ứng dụng ví điện tử trên điện thoại và 55% người tiêu dùng ưa thích ứng dụng có thể thực hiện tất cả các giao dịch.
Ngoài ra, theo dự đoán, sẽ có sự gia tăng mạnh trong việc sử dụng thẻ không tiếp xúc, thanh toán qua điện thoại di động và thanh toán bằng mã QR cho các giao dịch trực tiếp tại cửa hàng trong thời gian tới.
Để góp phần thúc đẩy việc sử dụng thanh toán số, Visa đã mở rộng mạng lưới đối tác và triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt.
Visa cùng với đối tác Moca - công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thanh toán số, sẽ mang đến cho chủ thẻ Visa liên kết thẻ trên các ứng dụng như: Grab hay phương tiện thanh toán trực tuyến trên các trang thương mại điện tử Lazada, Shopee, Tiki, Now...
Visa cũng luôn đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam trong chương trình “Ưu đãi thẻ doanh nghiệp Visa”. Chương trình này gồm các mức giảm giá đa dạng cho những giao dịch thanh toán trực tuyến qua thẻ doanh nghiệp Visa, nhất là đối với các dịch vụ dành cho doanh nghiệp mong muốn mở rộng kinh doanh sang nền tảng trực tuyến.
Việc này sẽ giúp nâng cao năng lực vận hành và cải thiện hiệu quả sử dụng ngân sách trong hoạt động quảng cáo, thu hút khách hàng, thương mại hóa sản phẩm, vận dụng các công cụ quản lý kết nối mạng.
Bà Dung cho biết thêm: "Các doanh nghiệp vừa và nhỏ là xương sống của nền kinh tế Việt Nam. Tại Visa, chúng tôi sẵn sàng cung cấp tất cả các công cụ cần thiết để giúp doanh nghiệp chuyển đổi số. Một phần của những nỗ lực không ngừng này, chúng tôi khuyến khích chủ doanh nghiệp tận dụng tài nguyên chương trình Kỹ năng kinh doanh thực tiễn của Visa, cung cấp nguồn tài liệu đào tạo trực tuyến miễn phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ bao gồm video hướng dẫn, biểu mẫu kinh doanh và bảng tóm tắt các chỉ dẫn giúp chủ doanh nghiệp khởi đầu kinh doanh, quản lý vận hành và tăng trưởng thành công".
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận