Chi tiết kế hoạch khôi phục hoạt động kinh doanh vận tải trong tình hình mới
Trong dự thảo mới (lần 2) về tổ chức hoạt động vận tải trong tình hình mới, Bộ GTVT đã xây dựng chi tiết các giai đoạn để nối lại dịch vụ vận tải hành khách vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 vừa tạo sự thông suốt trong quá trình khôi phục hoạt động kinh doanh này.
- Bộ GTVT: Không bắt buộc tiêm vaccine khi sử dụng dịch vụ vận tải hành khách
- Hành lang pháp lý đối với kinh doanh vận tải thông qua ứng dụng đang làm nhà quản lý lúng túng
- Bộ GTVT yêu cầu thực hiện triệt để 5K trong vận tải hành khách để phòng dịch COVID-19
Theo đó, đối với vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh quy định trong dự thảo lần 2 của Bộ GTVT, Sở GTVT hai đầu tuyến tham mưu để UBND cấp tỉnh cho phép hoạt động lại.
Trong quá trình thực hiện từng giai đoạn, căn cứ vào tình hình dịch COVID-19 tại các địa phương, Sở GTVT địa phương hai đầu tuyến thống nhất áp dụng thực hiện một trong các giai đoạn.
Hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng đường bộ sẽ được nối lại trên phạm vi nội tỉnh trong giai đoạn 1.
Cụ thể, giai đoạn 1: Thực hiện tối đa không vượt quá 40% số chuyến trong 10 ngày của đơn vị theo lưu lượng đã được phê duyệt (số chuyến/tháng) và có giãn cách chỗ trên phương tiện, không áp dụng giãn cách đối với xe giường nằm.
Giai đoạn 2 tối đa 10 ngày kể từ ngày kết thúc giai đoạn 1: Thực hiện tối đa không vượt quá 60% số chuyến trong 10 ngày của đơn vị theo lưu lượng đã được phê duyệt (số chuyến/tháng) và có giãn cách chỗ trên phương tiện không áp dụng giãn cách đối với xe giường nằm.
Giai đoạn 3 tối đa 10 ngày kể từ ngày kết thúc giai đoạn 2: Thực hiện tối đa không vượt quá 80% số chuyến trong 10 ngày của đơn vị theo lưu lượng đã được phê duyệt (số chuyến/tháng).
Giai đoạn 4 là trạng thái bình thường mới được hoạt động trở lại bình thường.
Đối với vận tải hàng không, Bộ GTVT quy định tần suất khai thác như sau: Giai đoạn 1: Tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 50% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó và có giãn cách ghế trên máy bay.
Giai đoạn 2 tối đa 10 ngày kể từ ngày kết thúc giai đoạn 1: Tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 70% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó.
Giai đoạn 3 thực hiện kể từ khi kết thúc giai đoạn 2: Tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá tần suất trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó, không phải giãn cách ghế trên máy bay.
Giai đoạn 4 trạng thái bình thường mới: Được khai thác trở lại bình thường.
Các đường bay nội địa sẽ bắt đầu được nối lại với tần suất mỗi hãng sẽ thực hiện 1 chuyến mỗi ngày.
Trong thời gian thực hiện các giai đoạn 1, giai đoạn 2, các đường bay mới, đường bay có tần suất 1 chuyến/ngày của mỗi hãng hàng không thì được khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày; thực hiện giãn cách ghế trên tàu bay trong giai đoạn 1.
Trong từng giai đoạn thực hiện, căn cứ vào tình hình dịch COVID-19 tại các địa phương và trên cơ sở ý kiến thống nhất của UBND cấp tỉnh có cảng hàng không.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận