Ford Everest 2023 loạn giá
Theo tìm hiểu, Ford Everest 2023 đang rơi vào tình trạng loạn giá bán tại các đại lý. Một số tư vấn viên báo giá mẫu xe này dao động trong khoảng 1,3 - 1,5 tỷ VNĐ, cao hơn đến 200 triệu VNĐ so với giá niêm yết.
- Ngày hội Ford Everest ba miền - Big Off 2020
- 'Rót vốn khủng' xây dựng ba nhà máy sản xuất pin - Ford đang kỳ vọng điều gì?
- Toyota Fortuner GR Sport 2022 - Nâng cấp thể thao, giá từ 867 triệu đồng
Ngày 1/7, Ford Everest 2023 đã chính thức được giới thiệu tới khách hàng Việt Nam. Mẫu xe được phân phối tại nước ta với 4 phiên bản, giá từ 1,099 tỷ đến 1,452 tỷ VNĐ. So với thế hệ cũ, xe có thêm 1 phiên bản và giá bán tăng nhẹ khoảng 40-52 triệu VNĐ tùy phiên bản.
- Everest Titanium+ 2.0L Bi-turbo 10AT 4x4: 1.452 tỷ đồng
- Everest Titanium 2.0L Turbo đơn 6AT 4x2: 1.245 tỷ đồng
- Everest Sport 2.0L Turbo đơn 6AT 4x2: 1.166 tỷ đồng
- Everest Ambiente 2.0L Turbo đơn 6AT 4x2: 1.099 tỷ đồng
Dù chưa chính thức mở bán, Ford Everest 2023 đang rơi vào tình trạng loạn giá bán tại các đại lý. Nhiều đại lý cũng cho biết, giá bán sẽ tuỳ thuộc vào lượng xe về ít hay nhiều và nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
Hiện tại, giá Ford Everest 2023 đang được một số tư vấn viên báo giá dao động trong khoảng 1,3 - 1,5 tỷ VNĐ, cao hơn đến 200 triệu VNĐ so với giá niêm yết. Lý giải về mức chênh nói trên, các đại lý cho biết lý do nguồn cung xe không sẵn, khách hàng muốn nhận xe sớm phải trả thêm tiền.
Các tư vấn viên cũng cho biết thời gian khách hàng nhận xe dự kiến sớm nhất là vào khoảng tháng 8 hoặc tháng 9, số lượng xe về đợt đầu không có nhiều và đại lý sẽ ưu tiên giao xe cho khách hàng cọc trước và mua kèm phụ kiện.
Để nhìn nhận đúng về tình trạng “bia kèm lạc” trong giao dịch ô tô hiện nay, có lẽ chúng ta phải thừa nhận rằng việc này đã, đang và vẫn sẽ còn tồn tại. Bởi quan hệ có cầu, có cung. Rõ ràng, nhiều người mua vẫn sẵn sàng chấp nhận “kèm lạc” để chọn được mẫu xe ưng ý, bỏ thêm tiền để có thể được mua xe sớm, còn người bán hàng thì hoàn toàn dựa vào nhu cầu thực tế của khách để ép, với hình thức là giao dịch tự nguyện.
Ford Everest 2023 đối thủ nặng ký của Fortuner và Santa Fe
Phiên bản mới của Ford Everest được phân phối chính hãng và nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Thế hệ mới của mẫu SUV 7 chỗ tới từ Ford có sự thay đổi toàn diện về thiết kế, trang bị, động cơ.
Về ngoại thất, Ford Everest 2023 sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới với cụm đèn hình chữ C và thanh lưới tản nhiệt to bản chạy ngang. Chiều dài và chiều rộng của Everest được gia tăng khiến chiếc xe trông hầm hố cơ bắp hơn thế hệ tiền nhiệm.
Bộ mâm được trang bị trên Ford Everest 2022 là dạng phay bóng hình chữ "Y" kích thước 20 inch. Ở phía sau, đuôi xe được thiết kế lại hoàn toàn với cụm đèn hậu LED được chia vạch, cửa cốp sau mới và hốc đèn phản quang hình tam giác, tạo cái nhìn khỏe khoắn và hấp dẫn hơn.
Nội thất của Everest mới đã được thiết kế lại hoàn toàn và bổ sung thêm nhiều trang bị hiện đại. Cụ thể, chiếc SUV 7 chỗ được cung cấp cụm đồng hồ kỹ thuật số 8 hoặc 12,4 inch (tuỳ phiên bản), sạc điện thoại thông minh không dây, cần số bọc da, phanh tay điện tử mới, đèn LED trang trí nội thất, cửa sổ trời toàn cảnh.
Ford Everest 2023 tại Việt Nam có hai tùy chọn động cơ, bản Everest Titanium+ được trang bị động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo, công suất tối đa 207 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.750 - 2.000 vòng/phút kết hợp hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.
Các phiên bản còn lại sở hữu động cơ diesel 2.0L turbo đơn công suất 168 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 405 Nm tại 1.750 - 2.500 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Về an toàn, Ford Everest 2023 bản cao cấp nhất được trang bị 7 túi khí, camera 360 độ, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau, hỗ trợ đỗ xe tự động, cân bằng điện tử, hỗ trợ lên/xuống dốc, ga tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo va chạm phía trước và kiểm soát áp suất lốp.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận