Nestlé MILO tham gia Hội nghị khoa học quốc tế 2023
Với chủ đề “Khoa học với sự phát triển thể lực và tầm vóc con người Việt Nam”, Hội nghị khoa học quốc tế năm 2023 do Viện Khoa học Thể dục thể thao Việt Nam phối hợp với Hội khoa học Thể dục Thể thao Việt Nam tổ chức.
Đây là diễn đàn để các nhà quản lý, các nhà khoa học Thể dục Thể thao trao đổi về thể lực, tầm vóc người Việt Nam cũng như kiến nghị, đề xuất với Ban chỉ đạo Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 - 2030”. Hội nghị lần này còn có sự tham gia của đại diện Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; đại diện các Sở, Ban ngành liên quan và quản lý các cấp của các đơn vị - tổ chức trong lĩnh vực sức khỏe, thể thao, dinh dưỡng; hơn 200 chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý lĩnh vực Thể dục Thể thao trong nước và quốc tế.
Với vai trò là đơn vị tài trợ, Nestlé MILO mong muốn lan tỏa sứ mệnh của nhãn hàng trong việc thúc đẩy dinh dưỡng và các hoạt động thể chất hướng đến sự phát triển toàn diện của thế hệ trẻ Việt Nam.
Trong đó, tại 3 phiên thảo luận chính, các nhà khoa học, các chuyên gia đầu ngành, các khách mời tham dự đã tham gia thảo luận, học tập kinh nghiệm trong thúc đẩy việc nâng cao thể lực tầm vóc người Việt Nam, đặc biệt đối với thế hệ trẻ trên các phương diện: giáo dục tại trường học, giải pháp dinh dưỡng, tuyên truyền thay đổi nhận thức, ứng dụng khoa học và công nghệ trong y tế nhằm gia tăng chất lượng khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng… Từ đó có thể phục vụ tốt hơn công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân; qua đó từng bước nâng cao chất lượng giống nòi, tăng tuổi thọ khỏe mạnh, góp phần nâng cao thành tích thể thao và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.
Chia sẻ tầm nhìn và mục tiêu chung của hội nghị, Nestlé MILO mong muốn tiếp tục được đồng hành cùng phong trào thể thao học đường thông qua hoạt động tổ chức và đẩy mạnh tài trợ cho nhiều sân chơi thể thao đa dạng thuộc khuôn khổ Năng Động Việt Nam, chương trình nằm trong nội dung của Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 - 2030” (Đề án 641).
PGS.TS Trần Hiếu - Viện trưởng Viện Khoa học Thể dục thể thao, Giám đốc Văn phòng Ban điều phối Đề án "Tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam” chia sẻ: “Hơn 10 năm qua, Đề án 641 đã thu được nhiều kết quả tích cực trong những bước đầu triển khai, song vẫn còn rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết trong tương lai. Hội nghị này cũng là một trong các hoạt động của chúng tôi nhằm đẩy mạnh việc tuyên truyền để thay đổi nhận thức và hành vi của xã hội để nâng cao thể lực, tầm vóc cũng như kêu gọi sự chung tay của các đơn vị khắp cả nước để mở rộng quy mô đề án.
Trong hành trình này, chúng tôi trân trọng sự phối hợp của Nestlé MILO với Ban Điều phối đề án trong việc triển khai chương trình Năng Động Việt Nam. Sự tích cực đồng hành của Nestlé MILO tại Hội nghị khoa học quốc tế năm 2023 cùng nhiều hoạt động thể thao học đường cũng cho thấy nỗ lực và sự tận tâm của nhãn hàng trong việc phát triển thể lực và tầm vóc thế hệ trẻ Việt.”
Đại diện nhãn hàng, bà Philomena Tan, Giám đốc ngành hàng MILO và Sữa, công ty Nestlé Việt Nam cho biết:: “Trong nhiều năm qua, Nestlé MILO luôn bền bỉ chung tay với các cơ quan ban ngành, đối tác dinh dưỡng và các bậc phụ huynh nhằm triển khai các hoạt động thể thao thuộc chương trình Năng Động Việt Nam cho các em nhỏ. Kết quả của sự phối hợp chặt chẽ này là mỗi năm có hơn 100.000 trẻ em được tiếp cận hơn 20 giải đấu học đường với nhiều quy mô lớn nhỏ. Đây chính là minh chứng cho cam kết dài hạn của nhãn hàng trong việc vun đắp và truyền cảm hứng về tinh thần năng động, ý chí bền bỉ cho các em; từ đó hướng đến thế hệ trẻ Việt Nam năng động và khỏe mạnh.”
Suốt hơn 25 năm có mặt tại Việt Nam, Nestlé MILO đã không ngừng nỗ lực đồng hành cùng các hoạt động thể chất và dinh dưỡng cho thế hệ trẻ Việt. Bên cạnh việc đẩy mạnh các hoạt động tài trợ thể thao, chung tay cùng các cơ quan ban ngành để tạo ra các sân chơi bổ ích cho trẻ, nhãn hàng cũng tập trung nâng cao nhận thức cho phụ huynh Việt thông qua các chiến dịch như “Có Chí Thì Nên” được triển khai trong năm 2023.
Hoạt động này đánh dấu bước tiếp nối cho cam kết và các hành động thiết thực của nhãn hàng giúp trẻ rèn ý chí qua thể thao, chung tay vào hành trình xây dựng Thế hệ Ý chí cho tương lai Việt Nam.
Theo tạp chí Điện tử và Ứng dụng