Cùng Zalo “nhìn lại 2023”
Qua đó, tính năng “Nhìn lại 2023” vừa được Zalo cập nhật sẽ tiết lộ từ thói quen kết nối, “gu” giao tiếp đến dấu ấn cá nhân đặc sắc của mỗi người dùng trong năm 2023 vừa qua.
“Nhìn lại một năm” xuất phát từ nhu cầu của người dùng, mong muốn chiêm nghiệm lại bản thân vào thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Ở lần ra mắt trước, tính năng này đã thu hút gần 40 triệu người dùng trải nghiệm chỉ sau 3 ngày, đồng thời ghi nhận đến gần 1,7 triệu lượt chia sẻ và nhanh chóng lên top xu hướng.
Năm nay, “nhìn lại một năm” của Zalo được thiết kế với ý tưởng như một buổi tổng kết cá nhân thu nhỏ. Chỉ bằng thao tác “một chạm” tại mục “nhật ký” trên ứng dụng Zalo, người dùng đã có thể xâu chuỗi lại lần lượt các số liệu và khoảnh khắc đáng nhớ.
“Nhìn lại 1 năm” trên Zalo tiết lộ nhiều insight thú vị
"Nhìn lại 2023” được thiết kế theo 3 phần: Dấu ấn cá nhân, Kết nối và Chia sẻ. Qua đó, nhiều “insight” cá nhân hóa được tiết lộ giúp người dùng khám phá thêm về thói quen kết nối online, giao tiếp với bạn bè và chia sẻ thông tin qua Zalo.
Ở mục “Kết nối”, Zalo sẽ “bật mí” những số liệu thú vị về thời gian online, số lượng bạn bè và nhóm trò chuyện đã tham gia trong suốt năm qua. Trong khi đó, ở mục “Dấu ấn cá nhân”, người dùng sẽ bất ngờ về thói quen dùng sticker và những tiện ích mới lạ trên Zalo như nhạc chờ zMelody, AI Avatar, thiệp thơ... Riêng tại phần “Chia sẻ”, người dùng có thể nhìn lại các bức ảnh và khoảnh khắc (short story) mang tính đại diện trong năm cùng tổng lượt tương tác ấn tượng nhất mà mình đã đạt được.
Đáng chú ý, ở mỗi phần, người dùng sẽ được cấp chứng nhận với các danh hiệu dí dỏm như: Bật thầy giao tiếp, Người dẫn đầu xu hướng, Chú ong chăm chỉ, Người của công chúng... để có thể chia sẻ và “khoe” cùng bạn bè, người thân trên các nền tảng mạng xã hội.
Các chứng nhận với thiết kế trẻ trung
Năm 2023 là một năm đầy biến động. Mọi lĩnh vực kinh tế, đời sống - xã hội đều “ngấm đòn” khó khăn vì áp lực của sức cầu yếu, rủi ro suy thoái kinh tế sau đại dịch Covid-19 và các làn sóng sa thải diễn ra thường xuyên. Do đó, phong cách thiết kế trẻ trung vui nhộn, hóm hỉnh cùng những thông điệp tích cực từ “Nhìn lại 1 năm” của Zalo sẽ góp phần truyền động lực cho người dùng và cùng nhau “đề pa” một năm 2024 tươi mới, lạc quan hơn.
Để trải nghiệm tính năng này, người dùng chỉ cần nhấp vào banner giới thiệu với dòng chữ “Khám phá Lễ tổng kết 2023 của bạn”, ngay trên giao diện mục “Nhắn tin” hoặc mục “Nhật ký” bên trong ứng dụng Zalo.
Và người dùng hoàn toàn có thể bấm “Chia sẻ” để “khoe” dễ dàng trên các trang mạng xã hội.
Banner giới thiệu tính năng nổi bật trên giao diện Zalo
Là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam, với hơn 76 triệu lượt người dùng thường xuyên, trong những năm qua, Zalo liên tục tung ra nhiều hoạt động “in-app” hấp dẫn như: ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm thơ, tạo ảnh Avatar, viết thiệp với thông điệp yêu thương... “Nhìn lại 1 năm” cũng nằm trong chuỗi nội dung đặc biệt của Zalo nhằm kết nối người dùng và mang đến thêm nhiều trải nghiệm thú vị.
Theo tạp chí Điện tử và Ứng dụng