Cuộc thi quảng bá du lịch Việt Nam từ chối cảnh nguy hiểm, vô trách nhiệm
Trên mạng xã hội có clip làm về những hành vi nguy hiểm, như chụp ảnh ở các vách đã cheo leo để thu hút người xem, nhưng cuộc thi clip quảng bá du lịch Việt Nam do Tổng cục Du lịch tổ chức từ chối các clip dạng này.
- Học viện Tài chính phát động cuộc thi Tìm kiếm Tài năng sinh viên AOF’s Got Talent 2019
- Khởi động cuộc thi chế tạo thiết bị tự động dành cho sinh viên yêu thích công nghệ và đam mê sáng tạo
- 11 cách chụp ảnh phong cảnh
Cuộc thi Clip quảng bá du lịch Việt Nam khuyến khích các tác phẩm về đề tài khám phá vẻ đẹp của đất nước, con người, văn hóa và các điểm đến du lịch Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Dương
Clip quảng bá du lịch Việt Nam là cuộc thi về đề tài khám phá vẻ đẹp của đất nước, con người, văn hóa và các điểm đến du lịch Việt Nam dành cho công dân Việt Nam hoặc công dân nước ngoài từng du lịch Việt Nam, từ 18 tuổi trở lên.
Các tác phẩm dự thi thể hiện phong cảnh đẹp và những trải nghiệm thú vị, kể về câu chuyện truyền cảm hứng, sáng tạo và vui vẻ. Mỗi tác giả được gửi tối đa 5 clip tối thiếu 30 giây và đối đa 2 phút.
Trong khi khuyến khích các tác phẩm độc đáo từ cách dựng clip đến cách thể hiện quan điểm sáng tạo, câu chuyện hấp dẫn, truyền cảm hứng, ban tổ chức cũng cho biết sẽ từ chối những tác phẩm tục tĩu, lăng mạ, mô tả hành vi không phù hợp, mô tả hành vi nguy hiểm hoặc vô trách nhiệm có thể gây hại cho bản thân hoặc người khác.
Về việc từ chối các clip mô tả "hành vi nguy hiểm hoặc vô trách nhiệm có thể gây hại cho bản thân hoặc cho người khác", trong trả lời phóng viên tại buổi phát động sáng 15/5, đại diện ban tổ chức giải thích: "Mạng xã hội có những clip quay cảnh nhân vật đứng ở vách đá cheo leo, nguy hiểm để hút lượt xem. Chúng tôi không ủng hộ những clip kiểu này".
Chủ trì lễ phát động cuộc thi, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, nói ban tổ chức mong muốn nhận được các clip sáng tạo, truyền cảm hứng không chỉ cho người dân muốn đi du lịch, mà còn thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp nhìn rõ tiềm năng bừng sáng của ngành du lịch để có thêm nhiều sáng kiến kinh doanh trong ngành này.
Ông cho biết, ban tổ chức sẽ đưa các tác phẩm dự thi lên kênh YouTube của Tổng cục Du lịch để công chúng "chấm điểm" trước. Từ vòng đánh giá của công chúng, ban giám khảo mới tiếp tục chấm điểm, hi vọng tìm ra được những clip xuất sắc nhất, được công chúng yêu thích nhất để trao giải.
Ban giám khảo sẽ gồm các chuyên gia trong lĩnh vực điện ảnh, truyền thông và du lịch. Cuộc thi chỉ kéo dài trong 1 tháng, đến hết ngày 15/6. Các tác giả gửi dự thi về email tmd@vietnamtourism.gov.vn.
Ông Siêu cho biết, Tổng cục Du lịch mong muốn có thể nâng tầm chuyên nghiệp của công tác quảng bá du lịch Việt Nam nhờ vào những cuộc thi như cuộc thi này.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận