'No Time to Die' - 'Nhiệm vụ bất khả thi' về doanh thu
"No Time to Die" đã có những màn "chào sân" hấp dẫn và nhận được kỳ vọng lớn trong giới điện ảnh tuy nhiên sau 3 ngày công chiếu, "bom tấn" về điệp viên lừng danh màn ảnh James Bond đã không đạt doanh thu như kỳ vọng.
- 'No Time To Die' - Bộ phim thứ 25 về huyền thoại James Bond
- Hậu trường cảnh rượt đuổi trong phim 'No Time To Die' của cặp đôi Range Rover Sport SVR
Theo đó, "No Time to Die" (tạm dịch "Chưa phải lúc chết") - phần phim mới nhất về điệp viên James Bond với mật danh 007- đã có màn ra mắt ấn tượng. Tuy không đạt doanh thu như kỳ vọng, song con số 56 triệu USD trong 3 ngày công chiếu đầu tiên cũng đủ giúp bom tấn hành động này chiếm ngôi vị quán quân bảng xếp hạng các phim điện ảnh ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ.
Trước đó, giới chuyên gia dự báo "No Time to Die" có thể dễ dàng giúp hãng Eon Productions và MGM "bỏ túi" 60 triệu đến 70 triệu trong 3 ngày công chiếu đầu tiên. Bom tấn” hành động này đánh dấu lần thứ 5 và cũng là lần cuối cùng nam tài tử Daniel Craig sắm vai đặc vụ James Bond.
Trong phim, điệp viên 007 đã rời quân ngũ và đang tận hưởng cuộc sống yên bình ở Jamaica. Tuy nhiên, chuỗi ngày thảnh thơi nhanh chóng chấp dứt khi anh được người bạn cũ Felix Leiter ở Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) nhờ giúp đỡ giải cứu một nhà khoa học bị bắt cóc.
"No Time to Die" đã không thể đạt được doanh thu như kỳ vọng sau 3 ngày công chiếu.
Nhiệm vụ này hóa ra nguy hiểm hơn nhiều so với dự kiến, đưa đẩy James Bond lần theo dấu vết một nhân vật phản diện bí ẩn được trang bị công nghệ mới nguy hiểm. Trong hành trình này, anh có hai trợ thủ mới là Nomi (Lashana Lynch) và Paloma (Ana De Armas).
Một số ý kiến chuyên gia cho rằng đối với một số phim, doanh thu 56 triệu USD có thể là niềm vui lớn trong bối cảnh đại dịch hiện nay. Tuy vậy, "No Time to Die" là trường hợp ngoại lệ bởi bom tấn này có chi phí sản xuất lên tới 250 triệu USD, cùng với hơn 100 triệu USD dành các khoản truyền thông và phải "gánh" hàng chục triệu USD chi phí do 3 lần trì hoãn công chiếu. Chính vì vậy, "No Time to Die" cần phải thu về ít nhất 800 triệu USD trên toàn cầu để bù đắp những khoản này.
Theo thống kê của đơn vị phát hành phim Universal Pictures, "bom tấn" Hollywood này đã gặt hái 313 triệu USD doanh thu tại các phòng vé quốc tế sau 2 tuần công chiếu trên thế giới.
Doanh thu không được mong đợi ở thị trường Bắc Mỹ của "No Time to Die" cũng có sự tác động của nhiều yếu tố, như sự dè dặn của các khán giả lớn tuổi và thời lượng của bộ phim lên tới hơn 2 tiếng khiến các rạp khống chế số xuất chiếu mỗi ngày.
Ngoài ra, việc quán quân của tuần trước -"Venom: Let There Be Carnage" (tạm dịch "Venom: Đối mặt tử thù")- vẫn duy trì sức hút cũng được xem là sự cạnh tranh đối với "No Time to Die".
Đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng chính là bom tấn của hãng Sony "Venom: Let There Be Carnage" với doanh thu 32 triệu USD. Như vậy, sau hai tuần công chiếu, bom tấn này đã thu về 141 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ và 185 triệu USD trên thị trường thế giới.
Vị trí thứ ba thuộc về bộ phim hoạt hình "The Addams Family 2" (tạm dịch "Gia đình Addams 2") khi thu về 10 triệu USD, nâng doanh thu của phim này tại thị trường Bắc Mỹ lên 31,1 triệu USD sau 2 tuần công chiếu.
Từ vị trí thứ ba của tuần trước, bom tấn "Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings" (tạm dịch “Thượng Khí và Huyền thoại thập luân") đành ngậm ngùi xuống vị trí thứ 4 với 4,2 triệu USD.
Sau 6 tuần công chiếu, tác phẩm điện ảnh của nhà sản xuất Marvel này đã thu về hơn 212 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ và hơn 400 triệu USD trên toàn thế giới. Như vậy, "Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings" đang là bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm 2021 tại các phòng vé Bắc Mỹ.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận