Đề phòng lây nhiễm virus Corona: EVN khuyến nghị khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến
Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN có cuộc trao đổi về tình hình phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam và chia sẻ các khuyến nghị với khách hàng sử dụng điện trên toàn quốc nhằm chung tay ngăn chặn dịch bệnh.
- 21 câu trả lời mới nhất của WHO về virus Corona
- 3 nghệ sĩ thông tin sai lệch về virus corona sẽ bị xử phạt nghiêm
Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN
PV: Xin ông cho biết công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam được triển khai ra sao?
Ông Võ Quang Lâm: Trước diễn biến phức tạp của dịch nCoV, Tập đoàn Điện lực Việt Nam xác định công tác phòng, chống dịch bệnh là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách ở thời điểm hiện tại. Công tác này đã, đang được triển khai đúng hướng, chủ động, quyết liệt trong toàn EVN.
Cụ thể, ngày 31/1/2020, Chủ tịch HĐTV EVN EVN đã ký ban hành Chỉ thị số 492/CT-EVN về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virus nCoV. Mục tiêu của Tập đoàn là không có CNVC lao động mắc dịch bệnh nCoV để đảm bảo yêu cầu sản xuất, kinh doanh điện năng an toàn, liên tục.
Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã kịp thời thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do Tổng Giám đốc làm Trưởng Ban chỉ đạo, đồng thời chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong các đơn vị toàn EVN.
Các đơn vị đã nhanh chóng phổ biến thông tin về dịch bệnh tới từng người lao động, tăng cường các biện pháp truyền thông nội bộ về các khuyến cáo và hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan có thẩm quyền.
Đồng thời, chủ động thực hiện đồng thời nhiều biện pháp như: thực hiện điều tra dịch tễ học; tổ chức các điểm kiểm soát, giám sát dịch, đo thân nhiệt cho các CBCNV và khách tới làm việc; thực hiện vệ sinh và khử trùng tại nơi làm việc; trang bị khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, vật tư y tế cho CBCNV; liên hệ, phối hợp với các tổ chức y tế tại các địa phương để triển khai các giải pháp phòng, chống nCoV;…
PV: Tính đến thời điểm hiện tại, các đơn vị đã triển khai kịp thời các biện pháp phòng chống dịch nCoV theo Chỉ thị số 492/CT-EVN do HĐTV EVN ban hành. Tính trong toàn EVN, chưa ghi nhận trường hợp CBCNV nào có biểu hiện lây nhiễm virus corona.
- EVN cũng đã có nhiều hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội trong công tác phòng, chống dịch, bệnh nCoV. Xin ông cho biết cụ thể hơn về các hoạt động này?
- Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, rất nhiều đơn vị của EVN đã chung tay cùng cộng đồng kịp thời phòng, chống dịch bệnh. Theo đó, nhiều đơn vị đã phát hàng nghìn khẩu trang miễn phí cho người dân tại các địa phương. Trong bối cảnh khan hiếm khẩu trang trên thị trường, những hoạt động này của các đơn vị trong EVN được cộng đồng rất hoan nghênh.
Các Điện lực cũng đã kịp thời hỗ trợ phòng, chống dịch nCoV cho khách hàng đến giao dịch. Nhiều Tổng công ty/Công ty Điện lực trong Tập đoàn đã trang bị khẩu trang miễn phí, nước rửa tay sát khuẩn phục vụ khách hàng khi đến làm việc.
Đặc biệt, EVN đã chỉ đạo các Công ty Điện lực/Điện lực phải đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn, đặc biệt là các bệnh viện, cơ sở y tế (kể cả các bệnh viện dã chiến chuẩn bị đưa vào hoạt động) có tiếp nhận theo dõi và điều trị cách ly cho bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm virus nCoV.
PV: Dịch bệnh dự báo sẽ còn diễn biến phức tạp trong thời gian tới. EVN có khuyến nghị gì tới khách hàng không, thưa ông?
- Đối với khách hàng, trong bối cảnh hiện nay khi ngành Y tế khuyến cáo hạn chế tiếp xúc trực tiếp để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, EVN cũng khuyến khích các khách hàng sử dụng điện khi có nhu cầu về các dịch vụ điện và thanh toán tiền điện nên tăng cường sử dụng các công cụ và dịch vụ trực tuyến.
EVN đã chính thức cung cấp hợp đồng điện điện tử từ ngày 12/12/2019. Theo đó, cả quá trình từ đăng kí hồ sơ, triển khai dịch vụ và kí hợp đồng, khách hàng và nhân viên điện lực không phải gặp nhau trực tiếp. Tất cả các công đoạn đều được thực hiện trên môi trường Internet. Khách hàng sử dụng các thiết bị kết nối Internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực. Việc ký các hồ sơ điện tử được thực hiện theo phương thức mật khẩu một lần (OTP), hoặc chữ ký điện tử (CA) đối với doanh nghiệp.
Khách hàng có thể liên hệ qua các số tổng đài chăm sóc khách hàng dùng điện theo khu vực, tải các ứng dụng chăm sóc khách hàng dùng điện cho thiết bị di động, kết nối tài khoản Zalo và truy cập trang web chăm sóc khách hàng của các Tổng Công ty Điện lực, truy cập cổng dịch vụ công quốc gia http://dichvucong.gov.vn,..., để được đáp ứng yêu cầu 24/7.
PV: Xin cảm ơn ông!
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận