Hưởng ứng chỉ thị của Bộ TT&TT, Gapo, Mocha, Zalo... lập kênh truyền thông cập nhật về virus Corona
Đại diện mạng xã hội Gapo, Mocha, Zalo đều cho biết, trên những mạng xã hội này đều có những kênh truyền thông riêng, giúp người dùng cập nhật những thông tin chính thống cũng như cách bảo vệ bản thân trước virus Corona.
- Người dùng có thể theo dõi chất lượng không khí và chỉ số UV ngay trên Zalo
- Mạng xã hội Gapo cập nhật lại chính sách bảo mật, đặt máy chủ tại Việt Nam, tuân thủ pháp luật Việt Nam
- Ông lớn công nghệ "toát mồ hôi" xử lý tin giả về virus corona
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng vừa ra Chỉ thị về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra. Chỉ thị này nhấn mạnh, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, truyền hình qua Internet, các doanh nghiệp cung cấp nền tảng công nghệ số có đông người sử dụng tại Việt Nam (Zalo, Lotus, Coccoc, Gapo, Be, Mocha, Fastgo, Facebook, Google, Grab,…), cần chủ động, sáng tạo trong việc thực hiện lan truyền thông tin chính thống từ các cơ quan chức năng tới người dùng của mình thông qua các nền tảng công nghệ; Cung cấp bổ sung các tiện ích đơn giản, sáng tạo trên các nền tảng của mình để người dùng có thể dễ dàng tiếp cận thông tin chính thống về phòng, chống dịch bệnh.
Chia sẻ với ICTnews về vấn đề này, đại diện Gapo cho biết, với vai trò là một mạng xã hội có đóng góp tích cực cho xã hội, Gapo nhanh chóng có những chia sẻ về mức độ nguy hiểm của virus Corona, tuyên truyền các biện pháp phòng bệnh hữu hiệu theo lời khuyên của y bác sĩ. Đồng thời, Gapo cũng có sự chọn lọc thông tin chính thống từ các cơ quan báo chí để gửi trực tiếp cho người dùng qua chat từ tài khoản admin của mạng xã hội này - giúp tránh tâm lý hoang mang, “nhiễu” thông tin.
Hashtag #viruscorona cũng lọt top trending trên Gapo trong suốt những ngày qua. Đến nay diễn biến mới của virus Corona tại Việt Nam liên tục được cập nhật với người dùng Gapo.
Gapo cũng có sự chọn lọc thông tin chính thống từ các cơ quan báo chí để gửi trực tiếp cho người dùng qua chat từ tài khoản admin của mạng xã hội này - giúp tránh tâm lý hoang mang, “nhiễu” thông tin
Theo đại diện Viettel Media, đơn vị phát triển mạng xã hội Mocha, ngày 31/1/2020 vừa qua, trên ứng dụng của Mocha đã thực hiện tạo một Tài khoản riêng có tên “Phòng chống dịch Corona”. Tại đây, các thông tin liên quan như số lượng ca nhiễm, các khuyến cáo từ Bộ Y tế cũng như các phương pháp phòng chống dịch….đều đã được truyền tải tới 100% người dùng. “Ngoài ra, các tin tức mới nhất từ Bộ y tế cũng sẽ được cập nhật và truyền tải thường xuyên trên ứng dụng”, đại diện Mocha chia sẻ thêm.
Bên cạnh đó, tiện ích trên ứng dụng Mocha là Mocha IQ cũng thực hiện chương trình mỗi ngày một chủ đề về đại dịch Corona nhằm phổ cập các kiến thức đến người dùng và cộng đồng. Chương trình được diễn ra vào 21h hàng ngày (từ ngày 3/2 đến ngày 9/2) với giải thưởng 5 triệu đồng/ 1 ngày, riêng ngày chủ nhật giải thưởng lên tới 10triệu đồng. “Với Viettel Media, chúng tôi đã và sẽ mời các bác sỹ và chuyên gia đầu ngành của Bộ Y tế, bệnh viện Nhiệt đới đến tham gia chương trình live stream để tuyên truyền nhận thức cũng như thông tin về đại dịch này. Chương trình sẽ được phát trên tất cả hạ tầng mà chúng tôi đang kinh doanh”, đại diện Viettel Media chia sẻ.
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận