Khai trương hệ thống thông tin kết nối Bộ LĐTB&XH với người dân, doanh nghiệp
Hệ thống thông tin kết nối Bộ LĐTB&XH với người dân và doanh nghiệp tại địa chỉ http://bovoinddn.molisa.gov.vn vừa được khai trương. Việc đưa vào hoạt động hệ thống này nhằm góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của Bộ LĐTB&XH, gia tăng sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Hệ thống thông tin kết nối Bộ LĐTB&XH với người dân và doanh nghiệp (Nguồn ảnh: molisa.gov.vn)
Theo Cổng thông tin điện tử Bộ LĐTB&XH, hôm nay, ngày 6/12/2019, tại Quảng Ninh, Bộ LĐTB&XH đã chính thức khai trương hệ thống thông tin Bộ với người dân và doanh nghiệp.
Có địa chỉ truy cập tại http://bovoinddn.molisa.gov.vn, hệ thống thông tin Bộ LĐTB&XH với người dân và doanh nghiệp được xây dựng với 3 mục tiêu chính, trong đó có mục tiêu giảm tối đa việc sử dụng văn bản giấy trong tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị, hỏi đáp chính sách của người dân, doanh nghiệp, cử tri và đại biểu Quốc hội; đảm bảo công khai, minh bạch, khách quan, trung thực.
Hệ thống cũng hướng tới thiết lập và quản lý hồ sơ điện tử của các phản ánh, kiến nghị, hỗ trợ công tác quản lý, điều hành của Bộ trong giao tiếp người dân và doanh nghiệp; lập báo cáo thống kê và phân tích phản ánh, kiến nghị phục vụ công tác nghiên cứu, xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Bộ LĐTB&XH hàng năm.
Đồng thời, thực hiện kết nối, liên thông hệ thống với hệ thống Bộ với người dân và doanh nghiệp của Chính phủ, với các đơn vị liên quan phục vụ chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Bộ; tiến tới áp dụng chữ ký số trên hệ thống Bộ LĐTB&XH với người dân và doanh nghiệp.
Trong phát biểu tại lễ khai trương, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Lê Quân cho biết, trong năm nay, Bộ LĐTB&XH đã trả lời 127 kiến nghị của cử tri chuyển đến Bộ trước kỳ họp thứ 7, tính đến ngày 12/8/2019; trả lời và giải đáp 1.352 câu hỏi chính sách của người dân và doanh nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ, tính đến hết tháng 10/2019; ban hành 558 kết luận thanh tra. Bên cạnh đó, Bộ cũng thực hiện 2.812 lượt tiếp công dân, trong đó số lượt công dân được lãnh đạo Bộ tiếp là 364 lượt.
Thứ trưởng Lê Quân nhận định, việc ra mắt hệ thống thông tin Bộ LĐTB&XH với người dân và doanh nghiệp hướng tới mục tiêu gia tăng sự hài lòng của người dân với chất lượng phục vụ tốt nhất.
Thời gian qua, Bộ LĐTB&XH đã triển khai tương đối đồng bộ, tổng thể việc ứng dụng CNTT, Chính phủ điện tử; triển khai cơ sở dữ liệu trực tuyến toàn diện ở một số lĩnh vực như giáo dục nghề nghiệp, lao động ngoài nước, bảo hiểm xã hội, giảm nghèo, bảo vệ trẻ em... tích hợp dữ liệu điện tử hướng thị trường lao động dựa trên nền tảng công nghệ số.
Giao diện trang chủ Hệ thống thông tin kết nối Bộ LĐTB&XH với người dân và doanh nghiệp.
Với mong muốn thực hiện tốt hơn nữa công tác trên, đồng thời tiếp nhận nhiều ý kiến đóng góp của người dân, doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước của bộ, ngành; trên cơ sở ứng dụng CNTT, thực hiện cải cách hành chính, minh bạch hóa thông tin, nâng cao hiệu quả công tác điều hành của Lãnh đạo Bộ và các đơn vị trực thuộc, hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử, Bộ LĐTB&XH đã chỉ đạo các đơn vị tích cực phối hợp xây dựng phần mềm “Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị người dân, doanh nghiệp, cử tri và đại biểu Quốc hội thuộc Hệ thống thông tin Bộ LĐTB&XH với người dân và doanh nghiệp.
Phần mềm giúp người dân, doanh nghiệp gửi câu hỏi và nhận kết quả nhanh chóng, thuận tiện; hỗ trợ Bộ LĐTB&XH chỉ đạo, điều hành thống nhất, tập trung việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, cử tri và đại biểu Quốc hội công khai, minh bạch; kết nối, liên thông với Hệ thống Bộ với người dân và doanh nghiệp của Chính phủ.
Cụ thể, theo hướng dẫn của Bộ LĐTB&XH, để gửi phản ánh, kiến nghị hay đặc câu hỏi về chính sách lao động, thương binh, xã hội, trên hệ thống thông tin mới được khai trương, người dân và doanh nghiệp có thể gửi trực tuyến tại địa chỉ: http://bovoinddn.molisa.gov.vn/trang-chu/dat-cau-hoi
Việc xây dựng và đưa vào hoạt động Hệ thống thông tin Bộ với người dân và doanh nghiệp được Bộ LĐTB&XH xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm thực hiện chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết 17 ngày 7/3/2019 về “Một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025”; Quyết định 1819 ngày 26/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Chương trình quốc gia về ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước giai đoạn 2016 – 2020”; Nghị định 20 ngày 14/2/2008 của Chính phủ về “Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức”; cũng như Quyết định 33 ngày 25/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ ban hành “Quy chế tiếp nhận, giải quyết và trả lời kiến nghị của cử tri do Quốc hội chuyển đến” và Quyết định 574 ngày 25/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ ban hành “Quy chế tiếp nhận, giải quyết và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ”. |
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận