Mùa lễ hội cuối năm 2020 thích nghi với trạng thái "bình thường mới"
Mùa lễ hội cuối năm 2020 đã có sự khác biệt rất lớn so với những năm trước đây do ảnh hưởng của đại dịch khiến các hoạt động mua sắm từ trung tâm thương mại hay các cửa hàng kinh doanh đều đã được chuyển sang hình thức trực tuyến để có thể thích nghi với "trạng thái bình thường mới".
- December global holidays - Mùa lễ hội tháng 12 bắt đầu trên toàn thế giới
- Các Hot girl Việt đọ sắc mừng mùa lễ hội 2019
- Quà mừng mùa lễ hội năm 2019 đến sớm với nông dân trồng đậu tương Mỹ
Mùa lễ hội 2020 - Mùa mua sắm trực tuyến
Trong khi nhiều lĩnh vực lao đao vì thua lỗ và cắt giảm việc làm, thì Thương mại điện tử là một trong số ít lĩnh vực phát triển mạnh trong thời kỳ đại dịch và vượt quá dự đoán tăng trưởng.
Tại Anh, doanh số thương mại điện tử đã đạt hơn 79 tỉ bảng Anh, tăng 19% so với dự báo tăng trưởng 11%. Dữ liệu ONS mới nhất chỉ ra rằng hiệu suất bán lẻ trực tuyến kỷ lục đã giúp GDP của quốc gia này phục hồi 15,5% trong quý thứ ba do tác động của Covid-19. 50,1% doanh số bán hàng phi thực phẩm được thực hiện trực tuyến trong tháng 6, tăng 33,1% so với năm trước đó.
Đại dịch đã làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng, gây nên sự mất cân bằng trong hoạt động mua sắm, làm nó nghiêng hẳn về hoạt động trực tuyến. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi thấy những người tiêu dùng dành hàng giờ online so sánh các trang web với nhau để tìm những món hàng hoàn hảo với giá tốt nhất – khoảng thời gian mà trước kia họ thường dành để lượn quanh các cửa hàng khác nhau để có được những ưu đãi tốt nhất. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang nhìn thấy sự gia tăng nhanh chóng về số lượng đăng ký các bản tin tiết kiệm tiền.
Sự gia tăng nhanh chóng các hoạt động mua sắm truyền thống trong thời gian thực hiện lệnh đóng cửa đầu tiên, đã tạo ra vô số vấn đề cho các thương hiệu từ quản lý chuỗi cung ứng đến điều phối giao hàng.
Vì vậy, trong đợt mua sắm cuối năm này, các nhà bán lẻ đã chuẩn bị tốt hơn khi họ đã đầu tư hàng tỷ USD vào việc mở rộng quy mô hậu cần và hoạt động
Mùa lễ hội cuối năm 2020 là thời điểm thất thu của hệ thống các siêu thị cũng như cửa hàng.
Ngoài ra, các nhà cung cấp dịch vụ cũng đang bắt đầu chuẩn bị. Royal Mail đang có đợt tuyển dụng nhân dịp Giáng sinh lớn nhất từ trước đến nay bằng cách thuê hơn 33000 công nhân thời vụ – tăng 40% so với năm ngoái.
Mặc dù đã chuẩn bị sẵn sàng, việc giao hàng chặng cuối có thể vẫn còn nhiều thách thức, đặc biệt khi khách hàng lựa chọn giao hàng trong một ngày làm chuẩn.
Một số ý kiến cho rằng các trung tâm phân phối có thể trở thành nguyên nhân gây lo ngại vì các hãng vận chuyển bưu kiện đã hoạt động hết công suất và cao điểm vào dịp lễ Giáng sinh có thể gây ra tắc nghẽn cục bộ. Và mặc dù công nghệ có thể mở rộng, các vấn đề hậu cần như thiếu xe tải và tài xế có thể tạo ra trở ngại.
Mùa lễ hội cuối năm 2020 là cơ hội đặc biệt của các hệ thống thương mại điện tử.
Doanh số bán lẻ tăng trong bối cảnh mất việc làm và suy thoái kinh tế có vẻ mâu thuẫn, nhưng doanh số bán lẻ trong mùa lễ này được dự đoán sẽ tăng trưởng mạnh mẽ. Theo dự báo của Deloitte, doanh số thương mại điện tử trong dịp lễ có thể tăng 25% đến 35% ở Mỹ.
Trong khi tỷ lệ thất nghiệp gia tăng, làm giảm sức chi tiêu của một nhóm người tiêu dùng, thì ngược lại, đại dịch đã làm tăng mức tiết kiệm và thu nhập khả dụng của một nhóm người tiêu dùng (thu nhập cao hơn) khác.
WFH (làm việc tại nhà) đã đưa chi phí đi lại gần bằng 0, và việc không thể có những kỳ nghỉ xa lạ hoặc ăn uống tại các nhà hàng cao cấp do các hạn chế liên quan đến Covid đã dẫn đến thu nhập khả dụng nhiều hơn – điều khiến người tiêu dùng vung tiền nhiều hơn vào mua sắm trực tuyến.
Tại Anh, nhờ có kế hoạch mở rộng, tỷ lệ thất nghiệp vẫn giữ ở mức có thể kiểm soát là 4,9% – chỉ cao hơn 0,9% so với năm trước đó và thu nhập khả dụng không bị ảnh hưởng đáng kể. Trên thực tế, cả nước đã chứng kiến mức tiết kiệm hộ gia đình tăng kỷ lục với tỷ lệ tiết kiệm hộ gia đình tăng lên 29,1%!
Hơn bất cứ điều gì, mong muốn của con người là bám chặt vào truyền thống trong những thời điểm không chắc chắn này, đó là động lực chính thúc đẩy doanh số bán lẻ tăng vọt.
Theo một cuộc khảo sát người tiêu dùng gần đây từ nền tảng giảm giá trực tuyến RetailMeNot, 66% người được hỏi nói rằng họ có kế hoạch chi tiêu cùng một số tiền hoặc hơn trong kỳ nghỉ lễ sắp tới.
Mùa lễ hội 2020 - Mùa của các thương hiệu thương mại điện tử
Các thương hiệu thương mại điện tử có nền tảng kỹ thuật số sẽ có lợi thế hơn các nhà bán lẻ truyền thống vì họ đã có sẵn cơ sở hạ tầng tốt hơn khi phục vụ các nhu cầu mua sắm trong mùa lễ hội 2020 nhằm thích nghi với trạng thái "bình thường mới".
Tuy nhiên, với việc nhiều nhà bán lẻ truyền thống đầu tư mạnh mẽ hơn vào thương mại điện tử, cho thấy cửa hàng trực tuyến quan trọng như thế nào đối với các doanh nghiệp đầu tư trực tuyến sớm.
Thread
Nền tảng thương mại điện tử, Thread.com, kết hợp sự sáng tạo giữa các nhà tạo mẫu có thực và các thuật toán mạnh mẽ để giúp nam giới dễ dàng ăn mặc đẹp. Với hơn 100 nghìn sản phẩm, họ tự hào là một trong những kho hàng lớn nhất ở Anh.
Mùa lễ hội cuối năm 2020 được trang thương mại điện tử thời trang nam giới lớn nhất tại Anh bứt phá. Ảnh: UKTN
Sam Vinden, trưởng nhóm tiếp thị, Thread cho biết: “Năm 2020 là một năm đầy biến động, mọi thứ thay đổi quá nhanh và kỳ nghỉ lễ đối với thương mại điện tử sẽ cạnh tranh hơn bao giờ hết khi mọi thứ buộc phải online. Với sự cạnh tranh đó, chi phí truyền thông sẽ tăng cao, vì vậy chúng tôi đang thiết lập điểm chuẩn của riêng về chi phí và đa dạng hóa chiến lược để tối đa hóa hoạt động tiếp thị trong phạm vi điểm chuẩn đó. Các kênh không trả phí như SEO và Email ngày càng trở nên quan trọng trong những giai đoạn này và những người chiến thắng cuối cùng sẽ là những người đã tập trung vào chúng lâu nhất”.
Bloom & Wild
Công ty bán hoa trực tuyến, Bloom & Wild, đã “phá vỡ” thị trường giao hoa bằng công nghệ tiên tiến của mình và nằm trong danh sách của Deloitte với tư cách là công ty phát triển nhanh thứ hai trong nước.
Mùa lễ hội cuối năm 2020 của công ty thương mại điện tử Bloom & Wild đã "phá vỡ" cấu trúc thị trường hoa truyền thống. Ảnh: Web Tips
Gary Taylor, giám đốc tiếp thị mua lại, Bloom & Wild cho biết “Việc trở thành một thương hiệu kỹ thuật số đã giúp đỡ chúng tôi trong suốt đại dịch. Giáng sinh này, chúng tôi sẽ tập trung hơn bao giờ hết vào việc giúp cho khách hàng của chúng tôi giữ kết nối với những người thân yêu của họ thông qua hoa, cây cảnh của chúng tôi. Trong sáu tháng qua, chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để điều chỉnh chuỗi cung ứng sao cho đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Điều này cho phép chúng tôi xử lý được nhiều đơn hàng hơn, đồng thời duy trì mức độ hài lòng của khách hàng tuyệt vời nhất – điều thực sự quan trọng đối với chúng tôi.”
This Works
This Works là một thương hiệu chăm sóc da của Anh từng đoạt nhiều giải thưởng, nổi tiếng trong việc cung cấp các giải pháp làm sạch da.
Trang thương mại điện tử của This Works về chăm sóc da cũng không nằm ngoài cơ hội chiếm lĩnh thụ trường chăm sóc da. Ảnh: Boots
Joe Fletcher, giám đốc thương mại điện tử, This Works cho biết, “Một vấn đề phổ biến mà các thương hiệu phải đối mặt vào thời điểm hiện tại là tác động của Covid đối với chuỗi cung ứng – ví dụ như trong trường hợp của chúng tôi, nguồn nguyên liệu có hạn – điều này tiếp tục ảnh hưởng đến tình trạng tồn kho khi chúng tôi bước vào kỳ nghỉ lễ.
Công việc kinh doanh của chúng tôi luôn có một yếu tố mang tính thời vụ và chúng tôi hy vọng rằng trong thời gian Giáng sinh sắp tới, doanh số bán hàng sẽ tăng vọt nhờ hoạt động tặng quà, như mọi năm. Cũng hợp lý để kỳ vọng với việc thắt chặt các hạn chế trên hoạt động ngoài trời, sức hút trực tuyến sẽ tiếp tục diễn ra nhanh chóng và mạnh mẽ so với các giai đoạn trước đó. Với việc This Works có hệ thống phân phối thống trị về Thương mại điện tử, chúng tôi có vị trí tương đối tốt để quản lý nhu cầu đó thông qua các cửa hàng trực tiếp đến người tiêu dùng và bên thứ ba".
Industrial Workwear
Được thành lập hơn hai thập kỷ trước tại Durham, Industrial Workwear cung cấp quần áo bảo hộ lao động, PPE, quần áo công ty và các mặt hàng tiếp thị/ quảng cáo tại Vương quốc Anh.
Mùa lễ hội cuối năm 2020 còn phải kể đến trang thương mại điện tử mua bán các sản phẩm bảo hộ tại Industrial Workwear.
Shane Parkins, trưởng nhóm thương mại điện tử & kỹ thuật tại Industrial Workwear cho biết “Theo tôi, thách thức lớn nhất đối với các doanh nghiệp Thương mại điện tử trong mùa lễ này là liệu doanh nghiệp của họ có đủ nhanh nhẹn để đối phó với những thách thức không lường trước được ngay cả khi đã được đánh giá rủi ro trước hay không.
Có vẻ như Quần áo bảo hộ lao động công nghiệp sẽ tăng gấp đôi sản lượng trong năm giao dịch 2020 - 2021. Nghe có vẻ kỳ quái vì chúng tôi không phải là siêu thị hay Amazon nhưng vị trí độc tôn của chúng tôi trong thế giới Thương mại điện tử đã thúc đẩy sự tăng trưởng này, cùng với đội ngũ nhân viên làm việc không mệt mỏi của chúng tôi.
Industrial Workwear không hoạt động giống như các doanh nghiệp thương mại điện tử điển hình, việc không hoàn thành đơn đặt hàng hoặc bất kỳ sự cố có hệ thống nào trong quá trình mua sắm không gây ‘bất tiện’ cho khách hàng của chúng tôi, nó đóng toàn bộ dây chuyền sản xuất, địa điểm xây dựng và các ngành công nghiệp chính – do không có PPE chính xác hoặc thông qua quy chế".
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận