Mobile Money của VNPT đã liên thông với tài khoản ngân hàng
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT vừa chính thức trở thành đơn vị đầu tiên hoàn thiện việc kết nối với hệ thống của Napas.
- VNPT MONEY - Dịch vụ tài chính số không giới hạn
- VNPT Money - Mở rộng thanh toán số từ nhà ra phố
- VNPT Money nhận chứng chỉ bảo mật PCI-DSS cấp độ cao nhất
Theo đó, người dùng đang sử dụng tài khoản Mobile Money của VNPT từ nay đã có thể liên thông với tài khoản của các ngân hàng.
Đây là dịch vụ tài chính số “sinh sau đẻ muộn” so với các loại hình khác ở thị trường, nhưng Mobile Money sau gần một năm thí điểm đã có những thay đổi ngoạn mục, hạn chế được một số rào cản để dịch vụ trở nên thuận tiện hơn. Và một trong số các rào cản đã được “phá bỏ” đó chính là cho phép Mobile Money liên thông để chuyển – nhận tiền được với hệ thống các ngân hàng.
Nếu như trước đây, giao dịch chuyển tiền tới tài khoản Mobile Money chỉ có thể thực hiện được từ một tài khoản Mobile Money/ví điện tử của cùng nhà mạng, không thực hiện được từ tài khoản ngân hàng, điều này gây ra sự hạn chế rất lớn đối với người dùng, khi mà họ đã quen sử dụng ứng dụng ngân hàng để giao dịch mà không thể kết nối được với Mobile Money của người khác.
Việc cho phép liên thông và chuyển tiền từ ứng dụng ngân hàng vào tài khoản Mobile Money có thể coi là bước tiến lớn của VNPT trong việc mở rộng công năng dịch vụ, tạo điểm nhấn thu hút người dùng Mobile Money hơn hẳn so với trước đây. Với tính năng mới này, người dùng Mobile Money của VNPT cũng có thêm một phương thức nạp tiền mới từ chính ứng dụng ngân hàng mình đang sử dụng, thay vì chỉ có thể thực hiện trên ứng dụng VNPT Money hoặc ra điểm giao dịch như trước đây.
Đây là thành quả của sự hợp tác mới đây giữa Tập đoàn VNPT với Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS). Theo đó, bắt đầu ngày 12/9 vừa qua, VNPT đã chính thức là nhà mạng đầu tiên hoàn thiện việc tích hợp kết nối, cho phép người dùng liên thông tài khoản Mobile Money với tài khoản các ngân hàng trong hệ thống Napas.
Có thể bạn muốn biết:
Tính hết tháng 8/2022, VNPT có gần 1 triệu người dùng Mobile Money, trong đó 62% là khách hàng ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo; Số điểm kinh doanh Mobile Money của VNPT hiện có khoảng hơn 2.800 điểm và hơn 10.000 đơn vị chấp nhận thanh toán Mobile Money trên cả nước.
Được biết, trong thời gian tới đây, VNPT Money của VNPT sẽ là đơn vị duy nhất cung cấp kênh thanh toán qua Mobile Money trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, phục vụ người dân thanh toán cho hơn 5.000 dịch vụ công cấp độ 4.
Mới đây, VNPT Money của VNPT cũng là đơn vị trung gian thanh toán duy nhất hỗ trợ Nộp lệ phí xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2022 với đầy đủ các phương thức thanh toán gồm: Mobile Money, ví điện tử, QR Code và tài khoản ngân hàng, mang lại tiện ích thiết thực cho hàng triệu phụ huynh/sinh viên trong năm đầu tiên Bộ GD&ĐT thực hiện thu lệ phí hoàn toàn trực tuyến.
Hiện tại, VNPT đang nhanh chóng triển khai các công tác cuối cùng để chuẩn bị cho việc cho phép các ứng dụng ngân hàng có thể quét được mã QR code của VNPT Money và ngược lại, qua đó mở rộng thêm phạm vi và đa dạng hóa hình thức sử dụng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng.
Theo Tạp chí Điện tử & Ứng dụng
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận