Công nghệ hỗ trợ giữ làn và hỗ trợ giữ xe đúng tâm trên xe đang bị người dùng ghét bỏ
Sau khi khảo sát hơn 20.000 khách hàng mới mua xe MY2019 tại Mỹ, J.D. Power nhận ra rằng không ít trong số họ cảm thấy phiền phức hay khó chịu vì các công nghệ hỗ trợ.
Nghiên cứu của J.D. Power cho thấy các hệ thống hỗ trợ người lái tân tiến đang gây ra các tác dụng phụ làm phiền lòng người dùng. Có tổng cộng 38 công nghệ được đưa vào danh sách khảo sát của J.D. Power và kết quả liên quan tới một số chúng có thể sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên.
2 công nghệ bị ghét nhất bởi chủ xe mới là hỗ trợ giữ làn và hỗ trợ giữ xe đúng tâm làn với tỉ lệ 23% người được khảo sát đánh giá "phiền phức, gây khó chịu", 61% trong số trên thậm chí cố tắt chúng bằng mọi cách có thể. Ngay cả trong số những người không bị 2 tính năng này gây khó chịu cũng có 21% tắt chúng đi.
Theo giám đốc mảng nghiên cứu giao diện và tương tác người – xe của J.D. Power là Kristin Kolodge, "có một số thương hiệu thành công trong việc giữ tính năng của mình ở mức vừa đủ hiệu quả mà không gây khó chịu với người dùng, số còn lại thì không cân bằng được giữa 2 mảng đó hoặc thậm chí kém trong cả 2. Những thương hiệu thành công có 90% người dùng muốn giữ lại các tính năng trên (giữ làn chủ động) trong khi ở phía thất bại con số là chưa đầy 60%".
Về kết quả riêng biệt của từng mẫu xe, đáng ngạc nhiên là Kia Stinger lại được đánh giá là có điểm cân bằng tốt nhất ở mức 834 trên thang chấm 1.000. Các dòng xe thuộc hàng top khác có thể kể đến Hyundai Kona, Toyota C-HR, Kia Forte, Chevrolet Blazer, Porsche Cayenne hay Ford Expedition.
Tham khảo: Carscoops
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận