Ford sẽ tăng gấp đôi số lượng xe EV F-150 Lightning so với kế hoạch dự kiến dù chưa ra mắt
Ford Motor đã lên kế hoạch tăng gấp đối sản lượng dự kiến đối với sản phẩm bán tải điện F-150 Lightning dù vẫn chưa được ra mắt nhưng nhu cầu của người dùng đặt trước sản phẩm này trên thị trường là rất lớn.
- Ford F-150 Lightning 2022 ra mắt: Bán tải chạy điện giá khởi điểm chưa đến 40 nghìn USD
- Tesla giới thiệu xe bán tải điện Cybertruck kính chống đạn giá từ 39,900 USD
- Xe bán tải điện Cybertruck làm bằng thép không gỉ - Sản phẩm “có một không hai” của Tesla
Theo nhiều nguồn tin thân cận, hãng sản xuất ô tô lớn thứ hai của Mỹ Ford Motor Co. dự kiến tăng gấp đôi mục tiêu sản xuất mẫu ô tô bán tải chạy điện cỡ lớn EV F-150 Lightning bởi nhu cầu đặt mua trước khi xe ra mắt năm 2022 tăng mạnh. Hãng có kế hoạch chi thêm 850 triệu USD để đáp ứng mục tiêu tăng gấp đôi sản lượng mẫu xe này.
Ford đang đặt mục tiêu đến năm 2024 sản xuất hơn 80.000 chiếc EV F-150 Lightning, tăng gấp hai lần so với mục tiêu ban đầu hơn 40.000 chiếc. Các quan chức Ford “tỏ ra rất ngạc nhiên trước nhu cầu mạnh mẽ đối với mẫu EV F-150 Lightning”.
Giới quan sát vẫn còn hoài nghi việc người mua cá nhân sẽ từ bỏ xe bán tải chạy nhiên liệu để chuyển sang các mẫu ô tô điện. Tuy nhiên, các khách hàng mua xe kinh doanh đang đẩy mạnh chuyển đổi sang xe tải và xe khách nhỏ (xe van) chạy điện để giảm lượng khí thải carbon.
F-150 Lightning vẫn còn chưa ra mắt nhưng Ford đã dự tính tăng sản lượng gấp đôi so với kế hoạch ban đầu.
Theo một nguồn tin khác, mục tiêu sản xuất mẫu xe bán tải điện mới của Ford sẽ bao gồm kế hoạch sản xuất 15.000 chiếc EV F-150 Lightning trong năm tới khi mẫu xe ra mắt vào mùa Xuân, và sản xuất 55.000 chiếc vào năm 2023. Và sau khi ra mắt thế hệ thứ hai của dòng EV F-150 Lightning vào cuối năm 2025, sản lượng hàng năm của mẫu EV này sẽ là 160.000 chiếc.
Mục tiêu của Ford trở nên lạc quan hơn là nhờ nhu cầu mua trước khi xe ra mắt đối với mẫu xe bán tải EV trên, đặc biệt là khách hàng mua xe kinh doanh. Ford cho biết: “Chúng tôi rất hào hứng với nhu cầu của khách hàng đối với mẫu ô tô F-150 Lightning và đã có 120.000 khách hàng đặt trước. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm cách giải quyết những hạn chế còn tồn tại và đáp ứng nhu cầu của khách hàng”.
Ford và nhiều hãng sản xuất ô tô khác trên thế giới đang chạy đua để chuyển các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong sang chạy bằng điện do áp lực từ các khu vực như châu Âu và Trung Quốc, để cắt giảm khí thải xe cộ. Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng kêu gọi lập quỹ 174 tỉ USD để thúc đẩy sản xuất, bán và xây dụng cơ sở hạ tầng cho ô tô điện ở Mỹ.
Trước đó trong tháng Năm, Ford đưa ra kế hoạch tăng chi tiêu cho điện khí hóa đến năm 2030 lên hơn 30 tỉ USD. Ford cũng thông báo kế hoạch thành lập một liên doanh sản xuất pin với hãng sản xuất pin Hàn Quốc SK Innovation khi mở hai nhà máy ở Bắc Mỹ.
Chiến lược ô tô điện của Ford tập trung vào những mẫu xe thương hiệu mạnh nhất của hãng, với mẫu bán tải điện F-150 và xe chở khách điện Transit và mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) điện Mustang Mach.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận