Honda - Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đầu tiên "trình làng" xe tự lái
Thực hiện kế hoạch sản xuất xe ô tô tự lái, Honda Nhật Bản đang chuẩn bị cho kế hoạch lớn khi là nhà sản xuất xe hơi đầu tiên của Nhật Bản đưa xe tự lái cấp độ 3 vào ứng dụng trong đời sống.
- Xe tự lái theo phân cấp của Hiệp hội Kỹ sư Ôtô (SAE) có mấy cấp độ?
- Motorcycle chariot Racing: Đường đua dành cho mô tô tái hiện chiến xa thời Trung Cổ
Theo các nguồn tin thân cận, hãng sản xuất ô tô Honda Motor Co. (Nhật Bản) đang chuẩn bị để trở thành doanh nghiệp ô tô đầu tiên của Nhật Bản giới thiệu mẫu ô tô tự lái cấp độ 3 vào giữa năm 2020.
Ô tô tự lái cấp độ 3 cho phép tài xế có các hoạt động khác như đọc sách và xem các chương trình truyền hình. Ô tô của Honda dự kiến cung cấp một số tính năng “rảnh tay” khác mà tài xế chỉ thực hiện trong tình huống tham gia giao thông chậm trên những đoạn đường kẹt xe.
Trong khi đó, hãng sản xuất ô tô Audi AG đã bán các ô tô có mức tự lái cấp độ 3 ở Nhật Bản với khả năng tự lái trong những lúc tài xế ‘bận rộn” khi xe lưu thông trên đường cao tốc. Honda sẽ giới thiệu ô tô tự lái cấp độ 3 sau khi các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cùng thử nghiệm các ô tô tự lái trên các tuyến đường ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản vào khoảng tháng 7/2020.
Với ô tô tự lái cấp độ 3, tài xế cần sẵn sàng giành lại quyền điều khiển ô tô trong trường hợp khẩn cấp. Còn ở các ô tô tự lái cấp độ 4, tài xế không cần có sự tương tác với xe. Trong khi đó, các ô tô tự lái cấp độ 5 sẽ không cần tài xế và không còn những bộ phận truyền thống của ô tô như tay lái.
Trước đó, Honda đã hạ triển vọng lợi nhuận hoạt động trong tài khóa 2019-2020 (kết thúc vào tháng 3/2020) khoảng 10% xuống mức thấp trong vòng 4 tài khóa do đồng yen mạnh và sẽ mua lại cổ phần trị giá 100 tỷ yen (915 triệu USD) trong nửa cuối của tài khóa hiện nay.
Theo đó, nhà sản xuất ô tô lớn thứ 3 này của Nhật Bản dự báo lợi nhuận hoạt động chỉ đạt 690 tỷ yen (6,32 tỷ USD) vào cuối tài khóa 2019-2020 và là mức thấp nhất kể từ tài khóa kết thúc vào tháng 3/2016. Lợi nhuận ròng của cả tài khóa 2019-2020 cũng được Honda điều chỉnh hạ từ 645 tỷ yen xuống 575 tỷ yen.
Honda đưa ra triển vọng ảm đạm trên sau khi hãng công bố lợi nhuận hoạt động giảm 8% xuống 472,61 tỷ yen trên tổng doanh thu 7.730 tỷ yen trong nửa đầu tài khóa 2019-2020 và lợi nhuận ròng cũng giảm 19% xuống 368,85 tỷ yen.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận