PVOil VOC Cup 2021: Đường đua mới - Thử thách mới
PVOil VOC Cup 2021 sẽ được diễn ra trên 10 "sàn đấu" với những thử thách sẽ được làm mới và thay đổi so với mùa giải trước hứa hẹn mang đến những trải nghiệm mới lạ cho các tay đua.
- Khởi động "Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam Pvoil Cup 2021”
- PVOIL Cup 2021 - Nơi hội tụ của 77 niềm đam mê 'xế cưng'
Mặt bằng tổng thể bố trí các đường đua tại PVOil VOC Cup 2021.
PVOil VOC Cup 2021 có tổng cộng 31 lượt thi của 04 phân hạng, nhiều hơn so với 26 lượt thi của PVOIL VOC 2020, cùng với đó sẽ có 6 đường đua được tổ chức đồng thời nhằm đảm bảo các tay đua không phải chờ đợi cũng như việc cắt bớt các bài thi.
Các đường đua năm nay sẽ được BTC làm mới tạo hấp dẫn đối với các tay đua và khán giả khi theo dõi giải đấu nhưng trong đó vẫn mang những nét đặc trưng vốn có như trong 12 mùa giải đã qua.
Đường "đua bò" - Thử thách tốc độ với mỗi tay đua
năm 2021 được thiết kế mới lại một nửa đường đua thay phần hình vuông bằng một vòng tròn. Mỗi vật động viên sẽ phải thực hiện 1 vòng tròn hoàn chỉnh trước khi quay lại về đích hoặc đổi lái.
Việc chạy một cung tròn lớn sẽ giúp cho các tay đua cân đối giữa tốc độ và độ bám của nền đường, tìm được điểm tối ưu giữa tốc độ và độ bám.
Đường đua tốc độ - Loại bỏ những yếu tố mất an toàn
Đường đua đôi tốc độ 2021 cải tiến hoàn toàn so với các năm trước. Nhằm loại bỏ các yếu tố mất an toàn do 2 xe chạy tốc độ cao cạnh nhau lúc vào cua, năm nay đường đua số 2 sau khi 2 xe xuất phát sẽ cùng chạy thẳng và 2 xe rẽ về hai hướng trái phải khác nhau.
Ngoài việc cải tiến về mặt an toàn thì sẽ giúp cho khán giả theo dõi dễ hơn, phấn khích hơn. Đường đua này được chấm điểm bằng hệ thống Lazer tự động ghi thời gian.
Đường đua Rally - Mở rộng những trải nghiệm
Với địa hình đa dạng như vượt qua thung lũng, đồi đất và đường đá. Đường đua này mang đến cho các tay đua ở các hạng cảm giác của một đường đua Rally hỗn hợp các loại bề mặt trong cùng một đường đua.
Đường đua có cải tiến so với năm 2020 là kéo dài hơn và đường đi sẽ sang phần đồi phía bên tay phải, nơi mà các năm trước chưa chạy qua.
Đường đua xuyên rừng - Địa hình phức tạp
Đường đua này được bố trí xuyên qua nhiều khu vực có cây, khuất tầm nhìn. Trên cung đường có nhiều hố sâu và địa hình phức tạp thử thách các tay đua phải vượt qua. Năm nay đường này được kéo dài hơn so với năm ngoái, đi sâu vào phía bên tay phải.
Dốc "tử thần" - Đảo ngược thói quen
Đây là một trong 2 đường đua có độ khó cao nhất của giải, các xe đua sẽ phải đi xuống một đường dốc cao xuống hố bùn dài sau đó quay đầu ở một hố chữ V với độ sâu 2.5m và vuông 90 độ.
Để về được đích các tay đua sẽ phải vượt qua các hố nghiêng, hố bùn dài và một dốc đứng. Đường đua thiết kế dành cho 2 hạng. Hạng Nâng Cao sẽ chạy ở trên ½ cung đường có ít độ khó hơn Hạng Mở Rộng. Ở năm 2021 hướng xuất phát của hạng Nâng Cao sẽ đảo ngược lại so với năm trước.
Vượt chướng ngại vật - Dành riêng cho hạng mở rộng
Cùng với Dốc "tử thần" thì đường đua này cũng là bài có độ khó nhất giải khi 2 tay đua cùng xuất phát song song quay đầu lại vượt qua 2 bức tường bê tông cao sau đó vượt qua các hố sâu trước khi quay trở về đích và cũng là điểm xuất phát.
Bài này được thiết kế dành riêng cho Hạng Mở Rộng. Năm nay có thay đổi chướng ngại vật, còn các hố và các mô đất được giữ nguyên.
Autogymkhana - Cái tên nói lên tất cả
Đường đua được thiết kế trên nền bề mặt phẳng cho 2 hạng Cơ bản và Bán Tải Việt Nam. Đường đua này yêu cầu các tay đua cần có kỹ năng di chuyển nhanh và khéo léo trên đường hẹp tương tự như các kỹ thuật đua Gymkhana. Đường đua này được chấm điểm bằng hệ thống Lazer tự động ghi thời gian.
Vượt dốc nghiêng - Thử thách kỹ thuật của các tay đua
Đặc điểm chính của đường đua này là các tay đua phải vượt qua một sườn dốc nghiêng nhiều lần, và có một đoạn đi chéo dốc. Đường đua này dung hoà 2 yếu tố kỹ thuật xử lý địa hình dốc và tốc độ di chuyển trên bề mặt đường mấp mô. Bài thi này thiết kế cho 2 hạng Nâng Cao và Mở Rộng.
Vượt cầu gỗ và hố bập bênh - Gia tăng độ khó
Đây là một đường đua dài kết hợp giữa 2 kỹ năng xử lý kỹ thuật vượt cầu gỗ, hố bập bênh và kỹ năng chạy tốc độ trên đường đua địa hình. Năm nay, hố bập bênh được di chuyển đến ngay trước khi vào cầu gỗ. Bài này có độ khó vừa phải và dành cho 3 hạng Bán Tải Việt Nam, Cơ Bản và Nâng Cao.
Lòng suối cạn - Thương hiệu của PVOil VOC Cup
Đây là một trong những đường đua làm nên thương hiệu của giải PVOil VOC với cung đường đua được thiết kế đi dưới lòng suối cạn và cũng là đường đua duy nhất không có sự thay đổi so với mùa giải trước.
Các tay đua phải di chuyển dưới lòng suối lầy lội sau đó di chuyển vòng qua bụi cây và quay trở lại dưới lòng suối. Bài thi này năm 2020 không có tay đua nào ghi được điểm. Vì vậy, bài thi này năm nay được giữ nguyên như năm 2020.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận