Các hãng hàng không đồng loạt tăng chuyến bay phục vụ người dân đi lại dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020
Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Cục Hàng không Việt Nam đã phát đi yêu cầu tăng chuyến tới các hãng hàng không dịp cao điểm này.
- Vietnam Airline khuyến cáo hành khách đến trước giờ bay 3 giờ dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020
- Ga Sài Gòn trật tự trong ngày đầu bán vé tàu Tết Canh Tý 2020
- Vietnam Airline sẽ vận chuyển mai, đào trong những ngày tết Canh Tý
Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản số 129/CHK-VTHK về việc tăng chuyến bay phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, thông qua việc đánh giá nhu cầu đi lại của người dân và tình hình đặt giữ chỗ của các Hãng hàng không Việt Nam, Cục yêu cầu các Hãng hàng không Việt Nam bổ sung nguồn lực, khai thác tăng thêm các chuyến bay trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đặc biệt từ ngày 20 - 31/1 (từ ngày 26/12/2019 đến 7/1/2020 Âm lịch) trên các đường bay từ TP HCM đi Hà Nội/Vinh/Thanh Hóa/Đà Nẵng…(giai đoạn trước Tết) và ngược lại từ Hà Nội/Vinh/Thanh Hóa/Hải Phòng…đi TP HCM (giai đoạn sau Tết).
Ngay sau khi có chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines thông báo sẽ tăng cường 56 chuyến bay trên 7 đường bay nội địa giữa TP HCM đi Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Quốc với khoảng 11.000 chỗ được tăng cường.
Cụ thể, có 10 chuyến bay giữa TP HCM - Hải Phòng, 6 chuyến bay giữa TP HCM - Thanh Hóa, 2 chuyến bay giữa TP HCM - Đà Nẵng, 16 chuyến bay giữa TP HCM - Vinh, 14 chuyến bay giữa TP HCM - Huế, 6 chuyến bay giữa TP HCM - Quảng Nam và 2 chuyến bay giữa TP HCM - Phú Quốc.
Trước đó, Vietnam Airlines Group (gồmVietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vasco) cũng công bố sẽ cung ứng tổng cộng 2,23 triệu chỗ (khoảng 12.000 chuyến bay) trên toàn mạng nội địa phục vụ Tết Canh Tý.
Trong dịp cao điểm Tết, Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách đến làm thủ tục tại quầy ở sân bay nên đến sớm, ít nhất 2 tiếng trước giờ khởi hành.
Để tiết kiệm thời gian, không phải lên sân bay sớm và tránh ùn tắc tại sân bay, hành khách có thể sử dụng các hình thức tự làm thủ tục tiện lợi như qua website www.vietnamairlines.com, ứng dụng di động Vietnam Airlines; làm thủ tục tại kiosk; gọi điện qua tổng đài 1900 6265; sử dụng dịch vụ làm thủ tục tự động (auto check-in) trên ứng dụng di động.
Còn theo đại diện Hãng hàng không Vietjet Air, để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân 2020, Hãng sẽ tăng gần 1.200 chuyến bay.
Theo đó, trong thời gian từ ngày 11/1 - 9/2 (từ ngày 17/12/2019 đến ngày 16/1/2020 Âm lich), Vietjet Air dự kiến cung cấp gần 2,5 triệu chỗ trên toàn mạng bay trong nước và quốc tế.
Đặc biệt, Vietjet Air đưa thêm 2 tàu bay A321 mới mang số hiệu VN-A521 và VN-A542 vừa nhận cuối năm 2019 vào khai thác trên các đường bay trọng điểm trục Bắc - Nam.
Hãng hàng không Bamboo Airways cũng thông báo tăng 3.600 chuyến bay phục vụ Tết Nguyên Đán, tương ứng gần 1 triệu chỗ trên toàn mạng nội địa. Cùng với đó, Hãng sẽ tiếp tục bổ sung tàu bay thân rộng thế hệ mới Boeing B787-9 Dreamliner để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận