Công nghệ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức so với cách mua bảo hiểm truyền thống
Thay vì phải nhập tay thủ công tất cả các thông tin của khách hàng, giải pháp OCR cho phép nhân viên tư vấn hoặc khách hàng của VBI nhập thông tin đầu vào một cách tự động chỉ thông qua việc đăng tải ảnh chụp giấy tờ, CMND/CCCD, giấy phép lái xe, đăng ký xe…lên app hoặc website, với độ chính xác lên tới 98%.
Toàn bộ quá trình điền thông tin vốn tốn tới vài phút cho mỗi hồ sơ nay được rút ngắn chỉ còn tính bằng vài giây giúp tiết kiệm tới hơn 90% thời gian và công sức cho người thực hiện.
Không chỉ dừng lại tại đó, công nghệ OCR giúp số hóa và lưu trữ toàn bộ thông tin hồ sơ bảo hiểm của khách hàng một cách đầy đủ, chính xác, và dễ dàng kiểm tra, đối chiếu khi có sự kiện cần bảo hiểm xảy ra.
Công nghệ "mượt mà", khách hàng hưởng lợi
Những thay đổi trong công nghệ của ngành bảo hiểm đã đem lại muôn vàn lợi ích lớn cho người dùng.
Dễ thấy nhất là từ tháng 3/2021 vừa qua, khi Nghị định 03/2021/NĐ-CP cho phép người điều khiển các phương tiện xe cơ giới được sử dụng Giấy chứng nhận Bảo hiểm bắt buộc Trách nhiệm dân sự (BH BBTNDS) điện tử song song với Giấy chứng nhận bản cứng truyền thống, hàng triệu người điều khiển xe cơ giới đã có thể mua bảo hiểm đúng hạn, nhanh chóng hơn và không phải lo bảo quản GCN như cách truyền thống.
"Chúng tôi nhận được phản hồi rất tích cực từ phần lớn khách hàng khi giờ đây họ có thể mua Bảo hiểm bắt buộc TNDS trên app, hoặc website và nhận ngay giấy chứng nhận điện tử trong vòng 1 phút, mà không phải cất công ra tận các điểm bán như trước đây chỉ để mua một gói bảo hiểm bắt buộc trị giá vài chục ngàn đồng.
Khi có bảo hiểm rồi, nếu chẳng may xảy ra va chạm giao thông, app bảo hiểm như MyVBI cũng cho phép khách hàng được tự thực hiện giám định online, không cần chờ giám định viên tới hiện trường, nhờ đó quá trình bồi thường cũng được xử lý nhanh gấp đôi so với quy trình truyền thống.
Bước tiến lớn trong trải nghiệm khách hàng của ngày hôm nay là nhờ VBI đã không ngừng thử nghiệm, áp dụng và cải tiến nền tảng công nghệ trong nhiều năm qua.
Bảo hiểm VietinBank - VBI là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu Việt Nam với hơn 25.000 điểm bán trên toàn quốc, bao gồm: - 2.000 chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng VietinBank, VPBank, Đông Á, Bắc Á, Shinhan Bank, NCB, Woori Bank… - Hơn 600 cửa hàng thuộc các chuỗi nhà thuốc hiện đại - Gần 20.000 bưu cục, điểm giao nhận Viettel Post - Hơn 2.000 đại lý tổ chức, cá nhân - 10 trạm đăng kiểm - Các trang TMĐT, ví điện tử: Shopee, Lazada, Momo, VTC Pay, Gpay, VNPT Pay, LoShip… - Website vbi.vietinbank.vn và hệ thống landing page thông minh cho từng sản phẩm bảo hiểm - Ứng dụng MyVBI trên điện thoại |
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận