Huawei ra mắt 06 liên minh đối tác mới tại APAC 2023
Tại Hội nghị Đối tác Châu Á - Thái Bình Dương 2023 (APAC 2023) với sự tham gia của hơn 1.200 đối tác từ hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự, Huawei đã ra mắt 06 liên minh đối tác trong khu vực.
- "Sự tồn tại" chứ không phải doanh số là ưu tiên số 1 của Huawei
- 2,92Gbps - Nhà mạng Türk Telekom và Huawei phá kỷ lục tốc độ 5G trên thế giới
- 'Hạt giống cho Tương Lai' của Huawei truyền cảm hứng cho nhân tài để định hình tương lai ASEAN số hoá
Khu vực APAC vốn được xem là động lực tăng trưởng kinh tế của thế giới. Thuộc nhóm khu vực năng động nhất trong nền kinh tế số toàn cầu, APAC luôn dẫn đầu trong các sáng kiến số hoá và đổi mới sáng tạo. Chính vì thế Huawei hiện đang có mạng lưới hơn 7.900 đối tác doanh nghiệp và 2.000 đối tác đám mây tại khu vực này.
Để tìm kiếm để mở rộng hệ sinh thái đối tác mạnh mẽ hơn, Huawei đã thực hiện các cam kết tăng cường đầu tư hợp tác và ưu đãi cho các đối tác, nhằm tạo ra những giá trị lợi ích to lớn hơn cho khách hàng, thúc đẩy phát triển nền kinh tế số cho khu vực và khai phóng năng suất kỹ thuật số. Huawei đã chính thức ra mắt 06 liên minh đối tác mới trong khu vực APAC, bao gồm các lĩnh vực: Chính phủ, Tài chính, Năng lượng điện, Đường bộ, Đường thủy và Cảng, Nhà cung cấp phần mềm độc lập (ISV) và Nhà cung cấp giải pháp cơ sở trung tâm dữ liệu.
Ông David Wang – Giám đốc Điều hành HĐQT phát biểu khai mạc Hội nghị Đối tác APAC 2023.
Tham dự lễ khai mạc, ông David Wang - Giám đốc Điều hành HĐQT, Chủ tịch Ban quản lý Cơ sở hạ tầng ICT, Chủ tịch Kinh doanh toàn cầu của Huawei đã có bài phát biểu quan trọng. Ông cho biết: “Chuyển đổi số thông minh đang tạo ra những làn ong trên toàn cầu. Xu thế này sẽ tạo ra thị trường với quy mô vượt trên 1.000 tỷ USD. Huawei muốn bắt tay với các đối tác để nắm bắt những cơ hội to lớn. Tại APAC, chúng tôi đã thiết lập nhiều chiến lược phát triển đối tác độc đáo cho 03 thị trường chính: thị trường đối tác định danh, thị trường thương mại và thị trường kinh doanh phân phối, nhằm giải quyết các nhu cầu riêng biệt theo từng phân khúc. Cả Huawei và các đối tác đều tận tâm hỗ trợ các thị trường đối tác định danh chuyển sang kỹ thuật số, đẩy nhanh quá trình số hóa cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, khám phá tiềm năng rộng lớn của hoạt động kinh doanh phân phối. Trong thời gian này, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để cùng nhau tiến tới thành công. Huawei chỉ có thể thành công, khi các đối tác của chúng tôi thành công. Chính vì vậy, hãy cùng nhau nắm bắt cơ hội để đạt được mục tiêu thịnh vượng chung”.
Ông Nicholas Ma - Chủ tịch Nhóm Kinh doanh Doanh nghiệp APAC của Huawei chia sẻ tại sự kiện.
Đại diện cho Nhóm Kinh doanh Doanh nghiệp APAC, ông Nicholas Ma - Chủ tịch Nhóm cũng đưa ra nhận định và dự báo trong 5 năm tới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Huawei kỳ vọng hoạt sẽ đạt được kết quả kinh doanh thần tốc tại APAC, với các đối tác đóng góp đến 95% doanh thu cho công ty trong lĩnh vực doanh nghiệp. Dự kiến, các đối tác sẽ mang về 800 triệu USD mỗi năm bằng cách phân phối sản phẩm và dịch vụ của Huawei.
Ông Nicholas Ma cũng nhấn mạnh, “Huawei cam kết hỗ trợ đối tác cung cấp nhiều dịch vụ có giá trị hơn cho khách hàng và đạt được lợi nhuận kinh doanh theo kỳ vọng.”
Ông Bob Chen - Phó Chủ tịch Nhóm Kinh doanh Doanh nghiệp, Chủ tịch Kinh doanh Giải pháp & Tiếp thị Doanh nghiệp của Huawei chia sẻ tại sự kiện.
Trong khi đó, Phó Chủ tịch Nhóm Kinh doanh Doanh nghiệp, Chủ tịch Kinh doanh Giải pháp & Tiếp thị Doanh nghiệp của Huawei, ông Bob Chen cũng chia sẻ thêm rằng: "Người Trung Quốc xưa có câu, người thợ muốn giỏi nghề, trước tiên phải mài giũa công cụ cho chắc”. Do đó, ông cũng vạch ra chiến lược của Huawei cho thị trường đối tác định danh.
Theo ông, Huawei bắt tay với các đối tác để tăng cường các giải pháp công nghiệp theo cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Trong thị trường thương mại, Huawei sẽ "lấy đối tác làm trung tâm và phát triển thêm nhiều sản phẩm, giải pháp và nền tảng IT phù hợp với thị trường". Đối với hoạt động kinh doanh phân phối, Huawei sẽ tạo ra các sản phẩm dưới thương hiệu mới Huawei eKit và tối ưu hóa các nền tảng IT. Trong tương lai, ông nhấn mạnh: "Cùng với các đối tác, liên minh sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số cho khách hàng chính phủ và doanh nghiệp ở APAC”.
Ông William Dong – Chủ tịch Tiếp thị của Huawei Cloud chia sẻ tại sự kiện.
Huawei cũng tiếp tục kỳ vọng mảng mảng kinh doanh điện toán đám mây Huawei Cloud sẽ phát triển hơn 1 triệu đối tác, kết nối hơn 10 triệu nhà phát triển và phục vụ hơn 10 triệu khách hàng doanh nghiệp. Ông William Dong - Chủ tịch Tiếp thị của Huawei Cloud nói: “Tập trung vào chiến lược ‘Mọi thứ như một dịch vụ’ (Everything as a Service), Huawei Cloud sẽ tiếp tục mang đến các công nghệ, công cụ và kinh nghiệm mà chúng tôi đã tích lũy trong 30 năm qua về Cloud. Cùng với đối tác, chúng tôi đang làm việc để biến Huawei Cloud trở thành nền tảng đám mây ang đầu hỗ trợ cho quá trình số hóa công nghiệp. Chúng tôi sẽ không ngừng đổi mới và hợp tác cởi mở với các bên để cung cấp dịch vụ và giải pháp đám mây mang lại trải nghiệm vượt trội”.
Ông Charles Yang - Chủ tịch Tiếp thị, Bán hàng và Dịch vụ Toàn cầu của Huawei Digital Power chia sẻ tại sự kiện.
Chia sẻ về tầm nhìn nắm bắt các cơ hội giảm thải carbon nhằm kiến tạo nên tương lai tốt đẹp và xanh hơn, ông Charles Yang - Chủ tịch Tiếp thị, Bán hàng và Dịch vụ Toàn cầu của Huawei Digital Power, cho hay: trong 3 thập kỷ tới chúng ta sẽ chứng kiến quá trình trung hòa cacbon, số hóa và chuyển đổi thông minh mạnh mẽ. Năm 2023, các lĩnh vực này đang tiếp tục trải qua giai đoạn tăng trưởng bùng nổ, đón đầu thị trường tiềm năng giá trị lên tới hàng nghìn tỷ USD trong 30 năm sau. Huawei đã xây dựng một hệ sinh thái công nghệ mạnh mẽ và an toàn hàng đầu thế giới, kết hợp thế mạnh công nghệ điện tử học công suất với kỹ thuật số.
"Mục tiêu của chúng tôi là phát triển một công ty công nghệ điện tử học công suất kỹ thuật số, bao quanh bởi một hệ sinh thái mạnh mẽ và bền vững. Huawei luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng và đối tác đạt được thịnh vượng chung, đồng thời nỗ lực trở thành lựa chọn ưu tiên hàng đầu trong kỷ nguyên đầy tiềm năng”. Ông Charles Yang khẳng định.
Trong khuôn khổ sự kiện, Huawei cũng tổ chức hội thảo "Hợp tác vì Kỷ nguyên Đổi mới và Tăng trưởng" dưới sự điều hành của ông Daniel Shen, Tổng Giám đốc Công ty Omdia (thuộc Informa Tech), cùng sự góp mặt của các khách mời là ông Xiao Haijun - Chủ tịch Phát triển và Kinh doanh Đối tác Doanh nghiệp Toàn cầu của Huawei; ông Philip Hong - CTO của Sunline Technology; ông Dominic Shih - Giám đốc Công nghệ của Automated System (H.K.) Limited; ông Suwatchai Sirimuangmul - Trợ lý COO của Precise System & Project; Ông Andreas Suryadi Gunadi - CEO của Soltius Indonesia…
Tại đây, Huawei đã cùng các đối tác thảo luận về cách tăng cường hợp tác nhằm tối đa hóa sức mạnh của từng cá nhân, tìm ra giải pháp khả thi cho các vấn đề kinh doanh trong thế giới thực, chính sách và công nghệ sản phẩm hỗ trợ cần thiết để đáp ứng nhanh chóng nhu cầu đang thay đổi từng ngày của thị trường.
Hội nghị thượng đỉnh về Đổi mới Kỹ thuật cũng đã được tổ chức với sự ra mắt 02 sản phẩm mạng đám mây thông minh hàng đầu dành riêng cho APAC, đó là CloudEngine 16800-X và CloudEngine S16700. Cùng với đó là hàng loạt sản phẩm lưu trữ, giải pháp, công cụ số hóa mới và các chương trình hỗ trợ đối tác cho thị trường thương mại tại khu vực.
Sau hơn 20 năm có mặt tại APAC, Huawei đa luôn nỗ lực trở thành nhân tố đóng góp chính cho nền kinh tế số của khu vực. Với tinh thần cởi mở và chiến lược hợp tác nhất quán, Huawei sẽ sát cánh cùng tất cả đối tác trong khu vực, theo đuổi phát triển và thành công chung, bắt đầu viết nên chương mới cho nền kinh tế số thịnh vượng ở APAC.
Theo tạp chí Điện tử và Ứng dụng
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận