CEO VCCorp: Lotus sẽ có người dùng của riêng mình và không cạnh tranh với Facebook
Theo ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VC Corp, MXH Lotus sẽ xây dựng chiến lược có lượng người dùng riêng của mình theo thị trường ngách không hướng đến mục tiêu cạnh tranh trực tiếp với Facebook.
- Với Lotus mỗi người dùng là một nghệ nhân trong không gian sáng tạo mở
- Lotus khẳng định vị thế bằng nguồn thông tin chính thống
- Lotus: Mạng xã hội mang phong cách của người Việt
Đây là khẳng định của ông Nguyễn Thế Tân – CEO VCCorp, trong buổi họp báo ra mắt mạng xã hội Việt Nam Lotus, tại Hà Nội, sáng ngày 9/9.
Lotus ra đời với tham vọng sẽ trở thành nền tảng phân phối nội dung từ người dùng tới tay độc giả, dựa trên ba trụ cột chính là: Nội dung, Sản phẩm và Cộng đồng. Trong đó chiến lược của Lotus là tạo ra nội dung tốt hơn, chất lượng hơn và đa dạng hơn để thu hút người dùng.
Được tạo ra từ 200 kĩ sư công nghệ Việt với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung, mục tiêu của mạng xã hội Việt Nam Lotus là hướng vào nội dung, cung cấp nội dung sạch, chất lượng cho người dùng.
Với chiến lược đó, hiện Lotus đã có cho mình hơn 500 nhà sáng tạo nội dung, ở 20 lĩnh vực khác nhau, từ giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh đến giải trí, âm nhạc,… với trên 30 nguồn chính luận từ các tờ báo lớn như VTV, Lao Động, Dân Trí,…
“Nội dung là vua, nhà sản xuất nội dung là nhà vua. Làm sao phục vụ được nhà vua thật tốt, thì sẽ có nội dung hay”, Nguyễn Thế Tân chia sẻ.
Lotus quan niệm rằng, mỗi người là một nghệ nhân, ai cũng là nghệ nhân, chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó, mạng xã hội này cam kết sẽ cung cấp cho người dùng những công cụ đơn giản để họ có thể trở thành những nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp trên Lotus.
Hiện trên Lotus đã có 50 fornat đa dạng như video giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh, tạp chí,… sẵn sàng phục vụ việc sáng tạo nội dung ngay tức khắc của những người làm báo, viết blog, chuyên gia, nhiếp ảnh gia,… Do đó, người dùng sẽ có cơ hội mang được nội dung giá trị của mình đễn với nhóm độc giả.
Lotus sẽ giúp người dùng xây dựng hệ thống fan của riêng mình, được gọi là các “base”. Với báo chí sẽ có base độc giả, với KOLs sẽ có base fan và doanh nghiệp sẽ có các base khách hàng,…
Mặt khác, để thúc đẩy người dùng tham gia sáng tạo nội dung trong giai đoạn đầu tiên, Lotus cho biết họ sẵn sàng chịu lỗ để hỗ trợ một phần chi phí sản xuất cho người dùng, với một mức hợp lí.
Có thể thấy, với mục tiêu trên, Lotus không cạnh tranh trực tiếp với Facebook, “nhưng sẽ cạnh tranh về lượng thời gian sử dụng app và về lượng người dùng” – ông Tân nói thêm.
Lotus khẳng định sẽ không đi vào thị trường ngách như những mạng xã hội hiện có ở Việt Nam mà sẽ đi thẳng vào thị trường phổ quát, nhằm đáp ứng tất cả các lớp người dùng khác nhau.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận