Với Lotus mỗi người dùng là một nghệ nhân trong không gian sáng tạo mở
Theo quan niệm của những người xây dựng nên MXH Lotus luôn coi mỗi người dùng sẽ là một người sáng tạo nội dung, một nghệ nhân trong các lĩnh vực, mọi mặt của đời sống xã hội.
- 3 mỹ nhân hàng đầu làng giải trí Việt tham gia Lotus
- Bà Tân Vlog sẽ là nhà “Nhà sáng tạo nội dung” của Lotus
- Lotus khẳng định vị thế bằng nguồn thông tin chính thống
Tại họp báo sáng 9/9, ông Trần Thế Tân Tổng giám đốc VCC cho biết, MXH Lotus sẽ hướng đến phát triển nội dung và coi nội dung là "Vua". Và những người sản xuất nội dung trên MXH này sẽ là những nhà sản xuất chuyên nghiệp, những người nổi tiếng và đặc biệt là người dùng.
Toàn cảnh buổi họp báo ra mắt Mạng xã hội Lotus.
Khi tham gia Lotus, người dùng sẽ được tiếp cận với nguồn thông tin sạch, chất lượng và chính thống – đây là khẳng định của người đại diện Lotus.
Để hạn chế những thông tin xấu độc, tin giả, Lotus sẽ có cơ chế thúc đẩy cung cấp cho người dùng các nguồn tin chính thống, trực tiếp để hạn chế tối đa những thông tin sai lệch, vi phạm pháp luật.
“Chúng tôi không đi theo hướng coi mình là thượng đế, phán xét thông tin này đúng, thông tin kia sai, nhưng cam kết sẽ đẩy mạnh các nguồn tin đã được kiểm chứng, xác thực. Lotus là mảnh đất màu mỡ để cho các nội dung tốt phát triển”, ông Tân khẳng định.
Lotus cũng sẽ áp dụng trí tuệ nhân tạo AI trong việc tạo ra các công cụ đọc text, đọc ảnh,… để đưa ra cảnh báo, chặn hoặc gỡ bỏ đối với những nguồn thông tin được xác định rõ ràng là vi phạm pháp luật. Ngoài ra, Lotus cho biết, nhà sản xuất nội dung sẽ có nguồn thu ngay lập tức khi đủ lượng user cũng như có chất lượng tốt.
Hiện nay Lotus đang tiếp cận với hơn 10.000 nhà quảng cáo dựa trên công nghệ Admicro của VCCorp, được ông Nguyễn Thế Tân tự hào khẳng định là “ngang tầm đẳng cấp thế giới”. Do đó, Lotus sẽ vẫn hiển thị quảng cáo, và người dùng bắt buộc phải xem vì “đây vẫn là nguồn doanh thu duy nhất của các mạng xã hội” trên thế giới, theo ông Tân.
Tuy nhiên, quảng cáo trên Lotus sẽ được cá nhân hóa dựa trên thói quen của người sử dụng, và vấn đề mà người dùng đang quan tâm. Lotus cam kết, dữ liệu cá nhân của người dùng sẽ được dùng để tối ưu nguồn tin, quảng cáo và sẽ không bán cho bên thứ ba, bằng bất kì hình thức nào.
Trong buổi họp báo, kĩ sư của Lotus cho biết, mạng xã hội này có cơ chế mã hóa và bảo mật tuyệt đối cho thông tin cá nhân của người dùng, chỉ có người dùng nhìn thấy thông tin đó.
Về vấn đề bản quyền, hiện tại Lotus đang xây dựng và sẽ bắt đầu triển khai sau khi chính thức ra mắt.
Ông Trần Thế Tân, Tổng giám đốc VC Corp.
“Lotus nghiêm túc coi trọng việc bảo vệ bản quyền nội dung của người dùng. Hiện Lotus đang phát triển công nghệ Content ID giúp nhận diện chữ viết, hình ảnh, nếu phát hiện vi phạm sẽ phát đi cảnh báo”, ông Nguyễn Thế Tân nói.
Đặc biệt hơn nữa, vị đại diện của Lotus cho biết, mạng xã hội này cho phép, khuyến khích các hoạt động bán hàng online của các doanh nghiệp. “Chúng tôi coi đó cũng là một nhiệm vụ trọng tâm của Lotus, nhưng ít nhất là chưa phải trong giai đoạn này”, CEO Lotus chia sẻ.
Theo đó, các doanh nghiệp có thể tham gia quảng cáo và bán hàng trên nền tảng và các công cụ mà Lotus hỗ trợ. Trên Lotus, không chỉ dừng lại ở quảng cáo, mạng xã hội này còn giúp doanh nghiệp xây dựng môi trường maketing, chuyển đổi số và kết nối với khách hàng thông qua công nghệ MarTech độc quyền.
Hiện tại, Lotus đã ra mắt bản Close Beta cho một số ít người dùng thử và dự kiến sẽ mở bản Open Beta cho người dùng phổ thông vào ngày 16/9 tới đây. Qúa trình thử nghiệm sẽ kéo dài trong khoảng thời gian từ 3-6 tháng.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận