Lotus khẳng định vị thế bằng nguồn thông tin chính thống
Với định hướng lấy nội dung và trải nghiệm của người dùng làm trọng tâm trong hoạt động, Lotus đang từng bước triển khai cổng thông tin nội dung chính thống trên cơ sở hợp tác của các cơ quan báo chí.
- 3 mỹ nhân hàng đầu làng giải trí Việt tham gia Lotus
- Bà Tân Vlog sẽ là nhà “Nhà sáng tạo nội dung” của Lotus
- Lotus: Mạng xã hội mang phong cách của người Việt
Lotus hợp tác với các đơn vị báo chí có nguồn tin tức uy tín và chất lượng, với mong muốn mang thông tin chính thống và có kiểm chứng tới người dùng, nhằm hạn chế các thông tin giả, thông tin chưa được kiểm chứng và các tin đồn đoán chưa chính xác.
Trong đó, Lotus sẽ lấy người dùng làm mục tiêu trung tâm, đồng thời đưa những trải nghiệm của họ lên hàng đầu như một phương châm thiết yếu. Nội dung của những người dùng có thể được sắp xếp theo ý thích cũng như mục đích của cá nhân mà không lo sợ sẽ bị gò bó theo khuôn mẫu cố định như nhiều MXH thường làm hiện nay.
Mạng xã hội này cũng sẽ đảm bảo chắc chắn với người dùng của mình rằng toàn bộ thông tin và danh tính xác thực của người dùng sẽ được bảo vệ an toàn, từ những người dùng đơn thuần cho đến những tổ chức sản xuất chuyên nghiệp.
"Những thông tin chính thống này sẽ được phát triển rất nhiều định dạng nội dung mới hỗ trợ báo chí khai thác nội dung của mình trên môi trường MXH Lotus. Bằng công cụ CMS chuyên biệt, các cơ quan báo chí có thể xuất bản ra nhiều nội dung mới hay và hấp dẫn hơn từ các tin tức sẵn có. Hoặc dễ dàng sáng tạo ra các nội dung hoàn toàn mới và khác biệt theo một số format riêng mà không phải đầu tư nguồn lực quá nhiều", đơn vị vận hành Lotus cho biết.
Theo những cảm nhận đầu tiên của các cơ quan báo chí khi nhận xét về những hoạt động của Lotus đối với đối tác cũng như vị trí người dùng cho thấy những tiện ích đảm bảo tính trực quan trong cả hoạt động tác nghiệp lẫn trải nghiệp người dùng.
Bên cạnh đó, hệ thống phân phối nội dung của Lotus, thuật toán sẽ ưu tiên phân phối các thông tin chính thống từ các cơ quan báo chí, giúp cho các tin tức này có thể ưu tiên hiển thị trên newsfeeds của người dùng.
VCCorp đang hoàn thiện để Lotus là một mạng xã hội với đầy đủ những tính năng cần thiết nhất cho người dùng để trở thành một sản phẩm toàn diện nhưng vẫn có được một số chi tiết tạo nên nét đặc trưng của riêng mình.
Các tính năng hỗ trợ thiết kế và chỉnh sửa sản phẩm theo cách cá nhân hoá riêng biệt, mang đậm dấu ấn cá nhân sẽ là điều mà các nhà sản xuất trông đợi nhất ở mạng xã hội này. Qua đó những nội dung mà người dùng đưa lên sẽ xuất ra có thể định vị được đối với người đọc, không sợ bị những tin nhảm vùi dập trên bảng tin của Lotus.
Dự án mạng xã hội Lotus được thành lập, đầu tư và triển khai bởi VCCorp cùng sự tham gia vốn của các doanh nghiệp và cá nhân trong nước. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Lotus đã được định hướng mang trong mình điểm khác biệt đặc trưng khi lấy nội dung chất lượng làm trọng tâm, tạo nên một nền tảng hỗ trợ các nhà sản xuất nội dung (content creator) và bất kỳ cá nhân người dùng nào khác thỏa sức sáng tạo. Được thiết kế bởi đội ngũ hơn 200 kỹ sư công nghệ của VCCorp cùng nhóm chuyên gia trải nghiệm người dùng, Lotus là tinh hoa kết tụ từ nhiều lĩnh vực tiên tiến như ứng dụng di động, trí tuệ nhân tạo, Big Data, điện toán đám mây... Tổng huy động cho Lotus tính tới nay đã lên tới 700 tỷ đồng từ VCCorp và các nhà đầu tư trong nước, dự kiến kêu gọi thêm 500 tỷ tiếp theo cho giai đoạn khởi chạy đầu tiên, tạo nền móng vững chắc cho tương lai phát triển lâu dài. |
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận