Google sắp bổ sung chữ ký điện tử trên Google Docs
Google đã công bố kế hoạch triển khai công cụ chữ ký điện tử eSignature vào Google Docs (Google Tài liệu) cho người dùng doanh nghiệp của mình. Kế hoạch đã được Google thông báo trên blog của hãng.
- Chữ ký số cá nhân - Bước quan trọng trong chuyển đổi số quốc gia
- Áp dụng chữ ký số trên nền tảng di động - Vũng Tàu tiên phong vì lợi ích của người dân
- Chữ ký số - Vẫn đang là vướng mắc lớn trong thực thi thủ tục hành chính điện tử
Theo đó, tính năng eSignature sẽ hoạt động cho phép bạn kéo và thả vào tài liệu bạn đang soạn trên Google Docs , bạn có thể thêm các thành phần trong văn bản bao gồm chữ ký và ngày ký vào tệp Google Docs của bạn.
Ảnh: google
Theo mô hình làm việc cộng tác, bạn cũng sẽ có thể yêu cầu chữ ký số của người khác theo cách cách chia sẻ tệp (file) bạn đã soạn trên Google Docs giống như bạn chia sẻ file cho thành viên trong nhóm làm việc của bạn.
Google lưu ý rằng tất cả các nhận xét và đề xuất chỉnh sửa trong file phải được giải quyết hoàn thiện trước khi có thể thực hiện yêu cầu chữ ký.
XEM THÊM: Bảo vệ tài khoản Google - Cách đơn giản không phải ai cũng biết
Theo thông báo, Google cho biết mục đích của việc bổ sung chức năng eSignatures vào Google Docs là tạo ra một lớp bảo mật hơn, đó là tất cả việc soạn thảo và chỉnh sửa nội dung trong văn bản thực hiện hoàn toàn trong Google Docs.
eSignature trong Google Documents sẽ tận dụng cùng cơ sở hạ tầng bảo mật theo thiết kế và các biện pháp bảo vệ tích hợp mà Google sử dụng để giúp bảo mật thông tin và bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.
eSignature hoạt động như thế nào? hãy xem quy định cộng tác có thể giúp bạn tạo các thỏa thuận hoặc hợp đồng trên môi trường số:
- Cộng tác trong tài liệu: Cộng tác về các thay đổi trực tiếp trong Google Documents với các nhận xét và đề xuất - không cần xuất tệp để gửi dự thảo hợp đồng qua email.
- Thêm trường vào tài liệu: Trong giao diện Google Documents quen thuộc, các thành viên có thể dễ dàng kéo và thả các trường chữ ký và ngày tháng trong các tài liệu có thương hiệu mà bạn tạo.
- Yêu cầu chữ ký: Sau khi bạn giải quyết tất cả nhận xét và đề xuất, việc yêu cầu chữ ký cũng dễ dàng như chia sẻ tệp trong Drive.
- Thêm chữ ký: Khi sẵn sàng ký, người ký có thể dễ dàng thêm chữ ký của họ, không cần tải xuống. Sau khi chữ ký được thêm vào, một hợp đồng PDF hoàn chỉnh sẽ được gửi qua email cho cả hai bên.
- Theo dõi và theo dõi tiến độ: Xem nhanh trạng thái của các chữ ký đang chờ xử lý và dễ dàng tìm thấy các hợp đồng đã hoàn thành, đã ký.
- Tạo bản sao của hợp đồng: Đối với quy trình làm việc chữ ký cần được lặp lại thường xuyên, bạn có thể hợp lý hóa quy trình bằng cách tạo bản sao của các hợp đồng hiện có và sau đó sửa đổi nếu cần.
Google có kế hoạch sớm triển khai tính năng này dưới dạng bản dùng thử (beta) cho người dùng Google Workspace cá nhân. Google lưu ý rằng nhiều người dùng có thể đã triển khai các công cụ Chữ ký điện tử khác hoạt động với Workspace, chẳng hạn như DocuSign, hoạt động theo cách tương tự như những gì Google đang đề xuất.
Google Workspace là phiên bản trả phí của Google, chẳng hạn như Google Tài liệu, Trang tính và Drive...
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận