Meta - Tên mới của Facebook trình làng công nghệ
Những dự báo của giới công nghệ đã trở thành hiện thực trước các thông tin bất lợi, Facebook đã tiến hành xây dựng thương hiệu mới với tên gọi Meta cho ứng dụng "vũ trụ ảo" mà mạng xã hội này đang phát triển.
- Facebook dụng kế 've sầu thoát xác' để lẩn tránh 'bê bối'
- 'Vũ trụ ảo' - Hướng đi liệu có giúp Facebook tìm lại 'hào quang' trong 'bão' dồn dập
- Metaverse - Nền tảng thực tế ảo mà Facebook hướng đến
Ngày 28/10, Facebook thông báo sẽ đổi tên công ty thành Meta. Phát biểu tại một sự kiện, CEO của Facebook - ông Mark Zuckerberg cho biết quyết định đổi tên là nhằm hướng tơi tương lai.
Ông Mark Zuckerberg nói: "Chúng tôi đã rút ra được nhiều bài học từ việc giải quyết các vấn đề xã hội và trong nền tảng đóng, giờ là lúc tận dụng mọi thứ chúng tôi đang có và hướng tới xây dựng chương mới. Các ứng dụng và tên nhãn hiệu của chúng tôi vẫn vậy, không có thay đổi".
Meta được CEO của facebook công bố tại sự kiện quan trọng của mạng xã hội này.
Trước đó, trang thông tin công nghệ Verge cũng đã loan tin về việc đổi tên thương hiệu sẽ định vị ứng dụng Facebook như một trong nhiều sản phẩm trực thuộc công ty mẹ. Theo các chuyên gia, không có gì lạ tại Thung lũng Silicon khi các công ty đổi tên khi nỗ lực mở rộng các dịch vụ của mình.
Năm 2015, Google đã thành lập Alphabet Inc với tư cách là công ty mẹ để mở rộng kinh doanh sang các lĩnh vực như xe tự hành và công nghệ y tế, hay cung cấp dịch vụ Internet ở các vùng sâu vùng xa.
Động thái đổi tên của Facebook cũng phản ánh sự tập trung của mạng xã hội này vào việc xây dựng “metaverse”, một phiên bản thực tế ảo của mạng Internet. Để hiện thực hóa kế hoạch này, mới đây, Facebook đã thông báo kế hoạch tuyển dụng 10.000 người tại Liên minh châu Âu (EU).
Trong một bài đăng blog, Facebook khẳng định metaverse có tiềm năng giúp khai mở tiếp cận đối với những cơ hội sáng tạo, xã hội và kinh tế mới và người châu Âu sẽ tham gia định hình ngay từ lúc khởi đầu.
Hồi tháng 7 vừa qua, Facebook thông báo quyết định thành lập nhóm tập trung vào xây dựng đa vũ trụ ảo (metaverse). Hai tháng sau đó, Facebook cho biết đã nâng vị trí của Andrew “Boz” Bosworth từ giám đốc phụ trách phần cứng của Facebook lên vị trí giám đốc công nghệ.
Ông Mark Zuckerberg cho biết thêm: "Hy vọng của chúng tôi trong thập niên tới, đa vũ trụ ảo sẽ đạt tới mốc tỉ người sử dụng, xây dựng được cộng đồng thương mại điện tử trị giá hàng trăm tỉ USD và tạp ra hàng triệu việc làm cho những nhà phát triển và sáng tạo".
Trong những năm qua, Facebook đã đẩy mạnh quá trình sản xuất các thiết bị, bao gồm việc giới thiệu thiết bị có tên gọi là Portal, tung ra kính kỹ thuật số kết hợp với hãng Ray-Ban, hay nâng cấp các mẫu kính thực tế ảo Oculus.
Trong tuần qua, Facebook cũng công bố sẽ chi 10 tỉ USD trong năm tới để phát triển các công nghệ liên quan tới đa vũ trụ ảo.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận