SoundOn - Nền tảng âm nhạc kiếm tiền mới ra mắt của TikTok
Với mục đích “Trao cơ hội” cho các nghệ sĩ trẻ chưa được biết đến, Tiktok ra mắt nền tảng mới SoundOn giúp người dùng đăng tải trực tiếp bài hát lên TikTok và kiếm tiền bản quyền
- TikTok được Bộ Y tế vinh danh
- "Giáng" thêm đòn mạnh vào TikTok Ấn Độ đóng băng 2 tài khoản của ByteDance
Tiktok vừa cho ra mắt một nền tảng phân phối và tiếp thị âm nhạc mới có tên là SoundOn Powered by Tiktok, Nền tảng ra đời trong bối cảnh TikTok đang có sức ảnh hưởng ngày càng lớn đến ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu. Một số bài hát lan truyền trên ứng dụng TikTok đã lọt vào bảng xếp hạng âm nhạc thế giới Billboard.
Với mục đích “trao cơ hội” cho các nghệ sĩ trẻ chưa được biết đến, SoundOn cho phép người dùng trực tiếp đăng tải bài hát lên TikTok và kiếm tiền bản quyền. Các nhà sáng tạo âm nhạc sẽ nhận được 100% tiền bản quyền trong năm đầu và 90% cho những bản nhạc mà họ chia sẻ được lên các trang dịch vụ khác như Spotify, Apple Music và Pandora.
Người dùng SoundOn sẽ có cho mình nhiều lựa chọn hơn trong việc tải nhạc của họ lên một hoặc nhiều nền tảng cung cấp dịch vụ phát trực tuyến. Họ cũng sẽ có quyền truy cập vào dữ liệu khán giả, hỗ trợ tiếp thị SoundOn và trợ giúp quảng cáo trên Tiktok.
Các nhạc sĩ sẽ được xác minh trên Tiktok và những người dùng khác sẽ có thể xem hồ sơ của họ thông qua track sử dụng của bản nhạc. Theo trang web “Những câu hỏi thường gặp của SoundOn”, các nghệ sĩ có thể giữ toàn quyền đối với âm nhạc của họ mà không hề bị bắt buộc phải sử dụng riêng bất cứ nền tảng nào cả.
Do các video được lan truyền trên ứng dụng này có xu hướng sử dụng những giai điệu hấp dẫn và bắt tai nên Tiktok cũng đã phần nào gây nên sự tác động đáng kể đến toàn bộ ngành công nghiệp âm nhạc. Tính năng SoundOn được đánh giá là có tiềm năng sẽ mở rộng ảnh hưởng của Tiktok hơn nữa đối với ngành giải trí ngày nay. Hiện tính năng SoundOn đã có mặt ở các quốc gia như Hoa Kỳ, Vương Quốc Anh, Brazil, Indonesia và những nhạc sĩ thuộc những đất nước này đã có thể đăng ký SoundOn trên trang web của công ty.
Về mặt marketing, SoundOn cũng đã cho biết: “chúng tôi sẽ không ngừng tìm kiếm âm nhạc để quảng bá, các chuyên gia tiếp thị của chúng tôi sẽ cập nhật hàng ngày về các sản phẩm âm nhạc mới được phân phối qua SoundOn và chọn ra các bản nhạc ấn tượng nhất để quảng bá. Đối với những bản nhạc đã chọn này, chúng tôi sẽ làm việc với những người có ảnh hưởng để tiếp thị cho âm nhạc của bạn cũng như sẽ không tính chi phí tiếp thị”. Nhờ sự xuất hiện của SoundOn trong thị trường phân phối là một bước phát triển đáng chú ý đối với những ông lớn như DistroKid và CD Baby
Ông Ole Obermann, Giám đốc âm nhạc toàn cầu của TikTok chia sẻ: “Các nghệ sĩ và người sáng tạo âm nhạc là một cộng đồng sôi động trong TikTok. SoundOn ra đời để hỗ trợ họ bước những bước đi đầu tiên trong sự nghiệp. Chúng tôi với kiến thức chuyên môn và sức mạnh của TikTok sẽ hỗ trợ nghệ sĩ trong hành trình hướng đến sân khấu lớn.
Với sự có mặt ở Anh, Mỹ, Brazil, Indonesia - SoundOn hứa hẹn sẽ góp phần xây dựng ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu ngày càng đa dạng và phát triển.
Theo Tạp chí Điện tử/mixmag
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận