Tổng thống Trump chi đến 10 triệu USD cho quảng cáo chiến dịch tranh cử trên nền tảng số
Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump sẽ được triển khai trên diện rộng với các nền tảng công nghệ số như Youtube, Google, Facebook và Hulu với mức chi phí lớn lên đến 10 triệu USD.
- Áp thuế - Tổng thống Trump muốn kéo doanh nghiệp Mỹ về nước
- Bytedance nói gì trước lệnh cấm mới của chính quyền Tổng thống Trump?
- COVID-19 gần như "xoá sạch" thành quả về Dow Jones của Tổng thống Trump kể từ khi nhậm chức
Theo đó, chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thực hiện việc mua quảng cáo kỹ thuật số với số tiền lớn ngay trước khi diễn ra Hội nghị toàn quốc của đảng Cộng hòa diễn ra từ ngày 24-27/8, trong đó nhắm chủ yếu vào các nền tảng như YouTube, Google, Facebook và Hulu.
Quảng cáo chiến dịch tranh cử của ông Trump trên nền tảng của YouTube sẽ bắt đầu chạy từ trưa 24/8 (theo giờ địa phương) và diễn ra trong suốt 4 ngày Hội nghị toàn quốc của đảng Cộng hòa năm 2020.
Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump sẽ được đẩy mạnh bằng quảng cáo trên nền tảng số.
Theo Giám đốc truyền thông chiến dịch tranh cử Tim Murtaugh, nội dung chiến dịch quảng cáo này nhằm đề cao thành tích của Tổng thống Trump trong việc quản lý, điều hành nền kinh tế Mỹ, đồng thời kết hợp với nhiều cảnh quay về diễn biến hội nghị. Chiến dịch của Tổng thống Trump cũng đã mua quảng cáo trực tuyến ở các bang chiến địa cho các dịch vụ phát trực tuyến.
Ông Murtaugh cũng cho biết, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã chi hơn 10 triệu USD cho quảng cáo kỹ thuật số trong thời gian diễn ra Hội nghị toàn quốc của đảng Dân chủ vào tuần trước và dự kiến sẽ chi một khoản tương tự trong thời gian diễn ra hội nghị của đảng Cộng hòa.
Ông Murtaugh nói thêm rằng chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump cũng sẽ thực hiện một quảng cáo riêng trên hệ thống truyền hình cáp quốc gia vào thời điểm trước khi cử tri Mỹ tiến hành bỏ phiếu. Đồng thời, chiến dịch này cũng đã mua quảng cáo tiêu đề trên YouTube cho riêng "Ngày bầu cử".
Một lãnh đạo hàng đầu của YouTube cho biết trong quá khứ, các chiến dịch của các nhóm chính trị đã chạy nhiều loại quảng cáo khác nhau trước "Ngày bầu cử”, đồng thời nhấn mạnh: “Tất cả các nhà quảng cáo đều tuân theo cùng một quy trình và được hoan nghênh mua không gian quảng cáo trên trang đầu, miễn là quảng cáo của họ tuân thủ chính sách của chúng tôi”.
Trong khi đó, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden sẽ chi 280 triệu USD cho hoạt động quảng cáo kỹ thuật số và truyền hình trả tiền ở các bang mà ông Trump đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.
Các quảng cáo cho chiến dịch của ông Biden sẽ được chạy ở các bang Texas, Ohio, Iowa và Georgia, nơi các cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy một cuộc đua căng thẳng giữa hai ứng cử viên hàng đầu Donald Trump và Joe Biden, dù ứng cử viên của đảng Dân chủ chiếm một chút ưu thế so với ông chủ thứ 45 của Nhà Trắng.
Người quản lý chiến dịch của ông Biden, Jennifer O’Malley Dillon cho biết phe Dân chủ đang thực sự xây dựng một chiến lược thúc đẩy hiệu quả việc cạnh tranh của ông Biden đối với đương kim Tổng thống Mỹ tại một số tiểu bang quan trọng.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận