Xiaomi vươn lên vị trí 388 trong danh sách Fortune Global 500
Bảng xếp hạng Fortune Global 500 vừa cho biết, Xiaomi đã, vươn lên vị trí 338 trong năm 2021, tăng lên 84 so với năm 2020.
- Hé lộ bí mật bên trong phòng thí nghiệm Xiaomi qua video TikTok tự quay của CEO Lôi Quân
- Samsung sản xuất điện thoại Made in China để cạnh tranh với Huawei và Xiaomi
- Xiaomi bắt đầu phát triển ô tô điện
Đây cũng là lần thứ 03 liên tiếp, Xiaomi vinh dự có tên trong bảng xếp hạng này. Vị trí 338 đã giúp Xiaomi trở thành công ty tăng trưởng nhanh nhất ở hạng mục Bán lẻ và Thương mại điện tử trong số các công ty hàng đầu trên thế giới được đề cử trong Fortune Global 500 năm nay.
Để có được thành tích này là nhờ vào dải sản phẩm cao cấp với tiêu chuẩn quốc tế cùng các chiến lược bán lẻ mới nhằm thúc sự đẩy tăng trưởng.
“So với những thành tựu đã đạt được, tôi tập trung hơn vào tiềm năng phát triển của chúng tôi. Xiaomi vẫn là một công ty rất trẻ nhưng tham vọng, và luôn tràn đầy động lực. Tôi muốn chân thành cảm ơn cộng đồng Xiaomi Fans của chúng tôi trên toàn thế giới vì sự hỗ trợ không ngừng nghỉ của các bạn đã giúp cho Xiaomi trở nên gần gũi và tràn đầy năng lượng. Tôi nghĩ rằng đây chưa phải là điểm giới hạn với Xiaomi và tôi tin tưởng rằng mọi người sẽ thấy một Xiaomi thậm chí còn mạnh hơn, vững vàng hơn nữa trong tương lai và chúng tôi sẽ nỗ lực không ngừng nghỉ để đạt được nhiều thành tựu xuất sắc hơn trong danh sách Fortune Global 500 vào năm tới.” Lei Jun, Người sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Xiaomi cho biết.
Báo cáo doanh số mới nhất của Xiaomi cho thấy, tổng doanh thu năm 2020 của Xiaomi đạt được là 245,9 tỉ NDT (khoảng 29,795 tỉ USD), góp phần đưa Xiaomi lên vị trí 422 trong bảng xếp hạng Fortune Global 500 của năm 2020.
Sang năm 2021, Xiaomi tiếp tục duy trì được vị thế với mức doanh thu và lãi ròng vượt xa sự kỳ vọng của thị trường. Chỉ trong quý I năm nay, tổng doanh thu của Xiaomi lên đến 76,9 tỉ NDT (Khoảng 12 tỉ USD) - tăng 54,7% so với cùng kỳ năm ngoái và lãi ròng là 6,1 tỉ NDT (Khoảng 965 triệu USD) – tăng 163,8% so với cùng kỳ.
Thành công này đến từ việc mở rộng thị trường phân khúc smartphone cao cấp, gia tăng với tốc độ thần kỳ tại khu vực quốc tế, cũng như các chiến lược bán lẻ mới đã góp phần giúp Xiaomi đạt được sự tăng trưởng thần tốc này.
Trong đó, dải sản phẩm cao cấp, phải kể đến sự đóng góp của Mi 10 và Mi 11, hai dòng sản phẩm giúp Xiaomi bước đầu củng cố vị thế của mình trong phân khúc thị trường điện thoại cao cấp. Giúp nâng tổng số các dòng smartphone Xiaomi đã được phân phối lên hơn 4 triệu sản phẩm trên toàn cầu.
Sự tăng trưởng này cũng đến từ việc mở rộng tại các thị trường quốc tế. Tính đến ngày 16/7 vừa qua, báo cáo từ Canalys cho biết Xiaomi đã vượt qua cả Apple, trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới với 17% thị phần.
Được biết, kế hoạch mở rộng ra toàn cầu cũng đã giúp doanh số của Xiaomi tăng mạnh trong quý II. Với doanh số tại Mỹ Latinh tăng trưởng hơn 300%, ở Châu Phi và Tây Âu tăng lần lượt là 150% và 50%.
Các dòng sản phẩm smartphone của Xiaomi cũng đã có mặt trên hơn 100 thị trường thế giới, dẫn đầu về thị phần smartphone trên 12 khu vực và đứng thứ hai về thị phần tại Châu Âu. Riêng tại Ân Độ, Xiaomi tiếp tục duy trì vị trí số một của mình trong vòng 15 quý liên tiếp.
Xiaomi cũng đã mở rộng chuỗi cửa hàng bán lẻ một cách nhanh chóng kể từ năm 2020. Tổng số cửa hàng Xiaomi ở Trung Quốc đã vượi qua con số 5,500 vào cuối tháng 4/2021 và sở hữu hơn 1,000 của hàng Xiaomi trên toàn cầu.
Xiaomi cũng luôn chú trọng đầu tư vào nhân sự và bộ phận nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D), đồng thời công ty đã tái cấu trúc các hoạt động khen thưởng mới cho đội ngũ này và bắt đầu đưa dự án Nhà máy Thông minh Xiaomi vào giai đoạn hai. Đầu tư dây chuyển sản xuất thông minh được xem là một trong những lợi thế cạnh tranh chính của Xiaomi trong thời gian tới.
“Trong thập kỷ tới, Xiaomi sẽ trở thành một công ty có tầm ảnh hưởng lớn trong ngành công nghiệp sản xuất”. Ông Lei Jun cũng cho biết.
Song hành cùng việc đi đầu trong lĩnh vực smartphone, AioT và sản xuất các sản phẩm thông minh, Xiaomi đã tích cực tham gia vào thị trường xe điện thông minh.
Vào tháng 3 vừa qua, Xiaomi đã chính thức thành lập Công ty thành viên với tổng vốn đầu tư ước tính 10 tỉ NDT trong 10 năm tới do CEO Lei Jun điều hành và sẽ hoạt động trong lĩnh vực xe điện thông minh. Mảng sản phẩm hứa hẹn sẽ mang đến nhiều sự tăng trưởng mới trong tương lai không xa.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận