Biến follower thành khách hàng, Home Credit đã làm gì?

Phạm Anh
01/09/2022 07:33
D

Home Credit đạt 120.000 lượt theo dõi trên TikTok, nhưng làm thế nào để tăng tương tác, hiểu người dùng và biến họ thành khách hàng, đó là một bài toán tiếp theo mà Home Credit đã đặt ra. 

Đây là công ty tài chính tiêu dùng hoạt động rộng khắp tại Việt Nam từ năm 2008, tính đến nay Home Credit đã cung cấp 3 sản phẩm chính là cho vay trả góp xe máy, cho vay trả góp đồ gia dụng - điện tử và cho vay trả góp tiền mặt với ưu điểm nhanh chóng, tiện lợi, thân thiện.

Kể từ tháng 3 năm nay, Home Credit đã quyết định “kết than” với giới trẻ qua TikTok để tiếp cận tệp khách hàng trẻ giàu tiềm năng, đồng thời xây dựng hình ảnh một công ty tài chính trẻ trung, hiện đại và cho vay an tâm. Để có thể tiếp cận được giới trẻ, Home Credit đã tìm hiểu, tiếp cận người dùng ở những điểm chạm gần gũi nhất với cuộc sống của họ, và chỉ trong quý IV/2021 và quý I/2022 tốc độ tăng trưởng và lượng người dùng trên nền tảng TikTok rất cao, đó là ‘lý do chúng tôi muốn thử nghiệm với TikTok’. Trưởng đại diện nhóm TikTok của Home Credit chia sẻ.

Khác với những cách truyền thông truyền thống, làm thế nào để xây dựng nội dung video phù hợp giới trẻ nhưng vẫn đảm bảo thông điệp của doanh nghiệp. Home Credit đã quyết tâm xây dựng hình ảnh là công ty tài chính số với các giải pháp cho vay an tâm, có trách nhiệm, không cổ xúy xu hướng tiêu dùng thiếu cân nhắc trong kế hoạch tài chính.

Văn hóa trao quyền cho nhân viên tại Home Credit giúp mỗi người được chủ động quyết định và phân chia công việc.

Ngoài việc tuyển chọn đội ngũ nhân sự trẻ, hiểu nghề cũng như nắm bắt được xu thế mới, ‘chúng tôi còn tập trung vào chiến lược dài hạn và phần chia công việc theo đúng chuyên môn, sở thích của mỗi cá nhân.’

Cách làm này cho phép nhóm phụ trách phát triển nội dung TikTok sẽ hoàn toàn chủ động từ việc lên kế hoạch nội dung sản xuất, phương án thiết lập quảng cáo đến khi theo dõi các bộ chỉ số báo cáo hiệu quả quảng cáo và tương tác… Cách làm này vừa đảm bảo nội dung truyền tải đúng thông điệp của công ty, vừa phù hợp thị hiếu người dùng.

Điều thú vị ở văn hóa trao quyền của Home Credit là cách phối hợp này giúp tối ưu hóa hiệu suất làm việc của cả đội ngũ, giúp mỗi cá nhân không cần dành 100% thời gian làm việc chỉ cho một kênh nội dung hoặc một dự án, nhưng vẫn giúp doanh nghiệp có đủ nguồn lực thử nhiều cách tiệp cận khác nhau để tìm ra cơ hội mới.

Tính đến thời điểm hiện tại, Home Credit đã đạt 120.000 người theo dõi chỉ sau 5 tháng triển khai.

Đội ngũ thực hiện dự án nhận giải thưởng nội bộ Tiger Awards.

Bên cạnh những phản hồi tích cực, lượng người quan tâm Home Credit trên TikTok ngày càng cao, nhưng  làm thế nào để “biến” người xem thành khách hàng lại cần một quá trình chuyển hóa dài. Xác định đây là chiến lược đường dài, để Home Credit có thể ‘chuyển hóa’ follower thành khách hàng, đại diện Home Credit cho biết:

“Chúng tôi đánh giá quá trình này sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn khả thi. Chúng ta đang nhìn TikTok trên góc độ là một kênh nội dung, nhưng nhiệm vụ của đội ngũ tiếp thị tăng trưởng là xâu chuỗi các mắt xích khác nhau từ nhiều kênh nội dung, quảng cáo; hiểu đúng đặc tính, thị hiếu sử dụng nội dung, cách thiết lập quảng cáo, cách theo dõi các chỉ số để có hướng tối ưu phù hợp. Cách tiếp cận trên sẽ được áp dụng trong các giai đoạn quyết định mua hàng của khách hàng: Từ nhận biết thương hiệu, tìm hiểu đến chuyển đổi. Xuyên suốt quá trình này, đội ngũ tiếp thị quảng cáo có cách tiếp cận khác nhau về nội dung, thiết lập quảng cáo, phân khúc các tệp người dùng đã xem/tương tác với nội dung để tiếp thị lại (retargeting), cũng như lựa chọn chỉ số phù hợp để tối ưu… Bằng cách này, chúng tôi có thể đảm bảo các lượt xem, tương tác, theo dõi kênh được chuyển đổi tối ưu. Trên thực tế, cách tiếp cận này đã chứng minh hiệu quả khi các chỉ số về chi phí chuyển đổi từ quảng cáo TikTok của Home Credit hiện rất thấp so với trung bình ngành."

Kênh TikTok của Home Credit cán mốc 120.000 follower sau hơn 4 tháng phát triển nội dung.

Với thành công bước đầu, Home Credit đặt mục tiêu tối ưu cả nội dung lẫn hiệu quả quảng cáo. “Chúng tôi mong muốn cải thiện chỉ số hiệu quả nội dung bằng cách kéo dài thời gian xem video trung bình, để người dùng xem ít nhất 50% nội dung. Tiếp đến là thử thách tăng trưởng số lượng người quan tâm kênh mà không cần phụ thuộc quá nhiều vào quảng cáo. Ngoài ra, Home Credit cũng sẽ tiếp cận thêm nhiều phương pháp khác nhau để có thể tiếp tục giảm chi phí cho một lượt quan tâm hay đơn đăng ký vay.” “Chúng tôi đang ấp ủ một kế hoạch lớn hơn với mong muốn tạo ra các series video của Home Credit có thể trở thành món ăn tinh thần trong đời sống của người tiêu dùng, được họ mong chờ và đón xem thường xuyên. Đây sẽ là thách thức lớn với đội ngũ, nhưng cũng là niềm thú vị mà chúng tôi mong chờ được lan tỏa tới cộng đồng.” Đại diện Home Credit cho biết.

Theo Tạp chí Điện tử & Ứng dụng

Tin cùng chuyên mục

Hàng dài người dân háo hức xếp hàng chờ xem lễ sơ duyệt 27/8

Hàng dài người dân háo hức xếp hàng chờ xem lễ sơ duyệt 27/8

Trump dọa áp thuế 200% lên Trung Quốc nếu hạn chế xuất khẩu nam châm đất hiếm

Trump dọa áp thuế 200% lên Trung Quốc nếu hạn chế xuất khẩu nam châm đất hiếm

Thế giới dưới tác động của thuốc giảm cân GLP-1

Thế giới dưới tác động của thuốc giảm cân GLP-1

Ra mắt không gian văn hóa di sản gốm sứ tâm linh Nason

Ra mắt không gian văn hóa di sản gốm sứ tâm linh Nason

Giấc mơ Nobel của Trump vẫn còn xa

Giấc mơ Nobel của Trump vẫn còn xa

Ngành Văn hóa Việt Nam 80 năm đồng hành cùng sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc

Ngành Văn hóa Việt Nam 80 năm đồng hành cùng sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc

Hà Nội khai mạc Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam 2025

Hà Nội khai mạc Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam 2025

Ba điều châu Âu mong muốn khi chuẩn bị gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ba điều châu Âu mong muốn khi chuẩn bị gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump

Kỷ niệm 20 năm thành lập Câu lạc bộ 'Mãi mãi tuổi 20'

Kỷ niệm 20 năm thành lập Câu lạc bộ 'Mãi mãi tuổi 20'

Trải nghiệm cưới trên những tầng mây tại Vinpearl Landmark 81

Trải nghiệm cưới trên những tầng mây tại Vinpearl Landmark 81

Tổng Bí thư Tô Lâm dự chương trình 'Dưới Cờ Vinh Quang'

Tổng Bí thư Tô Lâm dự chương trình 'Dưới Cờ Vinh Quang'

Treatonomics bùng nổ giữa thời kỳ bất ổn

Treatonomics bùng nổ giữa thời kỳ bất ổn

Tin mới cập nhật

Hệ sinh thái VNPT Cyber Immunity 'tiến vào' thị trường Nhật Bản

Hệ sinh thái VNPT Cyber Immunity 'tiến vào' thị trường Nhật Bản

Kỳ vọng Jerome Powell cắt giảm lãi suất: Thị trường sôi động sau một gợi ý

Kỳ vọng Jerome Powell cắt giảm lãi suất: Thị trường sôi động sau một gợi ý

DN tư nhân trước cơ hội mới: Thiếu vốn dài hạn, đi vay chịu lãi suất cao

DN tư nhân trước cơ hội mới: Thiếu vốn dài hạn, đi vay chịu lãi suất cao

Trump đang biến chính phủ thành người chơi lớn trên phố Wall

Trump đang biến chính phủ thành người chơi lớn trên phố Wall

YANGWANG U9 trở thành xe điện nhanh nhất hành tinh với tốc độ 472 km/h

YANGWANG U9 trở thành xe điện nhanh nhất hành tinh với tốc độ 472 km/h

Cổ phiếu châu Âu phục hồi khi nhà đầu tư chờ báo cáo thu nhập của Nvidia

Cổ phiếu châu Âu phục hồi khi nhà đầu tư chờ báo cáo thu nhập của Nvidia

Hàng dài người dân háo hức xếp hàng chờ xem lễ sơ duyệt 27/8

Hàng dài người dân háo hức xếp hàng chờ xem lễ sơ duyệt 27/8

Bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng: Ai sẽ tiên phong vào cuộc?

Bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng: Ai sẽ tiên phong vào cuộc?

'Tự hào Việt Nam': sự nhắc nhở về giá trị của hòa bình, độc lập, tự do

'Tự hào Việt Nam': sự nhắc nhở về giá trị của hòa bình, độc lập, tự do

Concert 'Việt Nam Trong Tôi' quyên góp 4,2 tỷ đồng cho miền Trung

Concert 'Việt Nam Trong Tôi' quyên góp 4,2 tỷ đồng cho miền Trung

‘Một mảnh đất, hai mùa gặt’, hướng đi mới cho ĐMT nông nghiệp

‘Một mảnh đất, hai mùa gặt’, hướng đi mới cho ĐMT nông nghiệp

VTV hướng dẫn tiếp sóng Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

VTV hướng dẫn tiếp sóng Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Tin đọc nhiều

Trump dọa áp thuế 200% lên Trung Quốc nếu hạn chế xuất khẩu nam châm đất hiếm

Trump dọa áp thuế 200% lên Trung Quốc nếu hạn chế xuất khẩu nam châm đất hiếm

Thế giới dưới tác động của thuốc giảm cân GLP-1

Thế giới dưới tác động của thuốc giảm cân GLP-1

Ra mắt không gian văn hóa di sản gốm sứ tâm linh Nason

Ra mắt không gian văn hóa di sản gốm sứ tâm linh Nason

Giấc mơ Nobel của Trump vẫn còn xa

Giấc mơ Nobel của Trump vẫn còn xa

Hà Nội khai mạc Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam 2025

Hà Nội khai mạc Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam 2025

Sex Education mùa 3 được Netflix công chiếu vào 17/9

Sex Education mùa 3 được Netflix công chiếu vào 17/9

'Cái tôi' thời 4.0 và tính hai mặt của mạng xã hội

'Cái tôi' thời 4.0 và tính hai mặt của mạng xã hội

6 bộ phim hay nhất để xem trên VieON

6 bộ phim hay nhất để xem trên VieON

Bắc Ninh: Không ký kết triển khai dự án Owifi 5G với CSE Singapore

Bắc Ninh: Không ký kết triển khai dự án Owifi 5G với CSE Singapore

Bị World Bank cấm dự thầu 7 năm, công ty Sao Bắc Đẩu thừa nhận sai sót

Bị World Bank cấm dự thầu 7 năm, công ty Sao Bắc Đẩu thừa nhận sai sót

Video xem nhiều

Ford F-150 Lightning 2022 ra mắt: Bán tải chạy điện giá khởi điểm chưa đến 40 nghìn USD

Ford F-150 Lightning 2022 ra mắt: Bán tải chạy điện giá khởi điểm chưa đến 40 nghìn USD

Isuzu Mu-X 2021 hoàn toàn mới: Thiết kế hiện đại và đầy công nghệ

Isuzu Mu-X 2021 hoàn toàn mới: Thiết kế hiện đại và đầy công nghệ

Honda MSX 125 Grom 2021 mẫu xe côn tay phiên bản đường đua

Honda MSX 125 Grom 2021 mẫu xe côn tay phiên bản đường đua

Geneva Motor Show 2020: Bentley hé lộ siêu xe Bacalar triệu đô

Geneva Motor Show 2020: Bentley hé lộ siêu xe Bacalar triệu đô

Lộ diện siêu xe hypercar Czinger 21C tăng tốc 0-100km/h chưa tới 2 giây

Lộ diện siêu xe hypercar Czinger 21C tăng tốc 0-100km/h chưa tới 2 giây

Xe máy điện VinFast được CNN chọn là 1 trong 5 biểu tượng mới của Hà Nội

Xe máy điện VinFast được CNN chọn là 1 trong 5 biểu tượng mới của Hà Nội

Một ngày trải nghiệm giấc mơ trở thành tay đua F1 chuyên nghiệp ở Nhật Bản

Một ngày trải nghiệm giấc mơ trở thành tay đua F1 chuyên nghiệp ở Nhật Bản

Bắc Sơn mây hát

Bắc Sơn mây hát

Trực tiếp: Apple ra mắt Iphone 11 tại Cupertino, California, Mỹ

Trực tiếp: Apple ra mắt Iphone 11 tại Cupertino, California, Mỹ

Sếp nhà bán lẻ làm lộ ngày bán iPhone 11

Sếp nhà bán lẻ làm lộ ngày bán iPhone 11

Chiếc điều hòa cá nhân này của Sony là tất cả những gì bạn cần để sống sót qua mùa hè nóng nực

Chiếc điều hòa cá nhân này của Sony là tất cả những gì bạn cần để sống sót qua mùa hè nóng nực

5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?

5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?

Bàn về tầm nhìn và các trụ cột của công nghệ thông tin di động 6G
04/03/2022
Chip xử lý A15 Bionic của Apple có gì mới
15/09/2021
Sex Education mùa 3 được Netflix công chiếu vào 17/9
14/09/2021
iPhone 13 không thay đổi nhiều về ngoại hình, camera được nâng cấp mạnh
13/09/2021
Cách xem trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 13 và Apple Watch 7
10/09/2021
VNEID của Bộ Công an khác các ứng dụng đang được vận hành?
10/09/2021
'Cái tôi' thời 4.0 và tính hai mặt của mạng xã hội
04/09/2021
'Muôn màu' cảm xúc của trẻ trong ngày khai giảng online
24/08/2021
Chủ tịch Chu Ngọc Anh giải toả 'ách tắc' về Giấy đi đường cho người dân Thủ đô
10/08/2021
Hàng loạt Macbook M1 tự dưng vỡ màn hình, Apple có đồng ý bảo hành?
02/08/2021
6 bộ phim hay nhất để xem trên VieON
29/01/2021
Bắc Ninh: Không ký kết triển khai dự án Owifi 5G với CSE Singapore
27/06/2020
Bị World Bank cấm dự thầu 7 năm, công ty Sao Bắc Đẩu thừa nhận sai sót
27/06/2020
Wefinex - Mô hình hoạt động đa cấp "đội lốt" đầu tài chính trên mạng internet
10/06/2020
Khai trừ MISA khỏi Câu lạc bộ Chữ ký số và Giao dịch điện tử Việt Nam
27/05/2020
Chuyển đổi số - Nên hiểu như thế nào cho đúng
25/05/2020
Chống thất thu thuế là thách thức lớn đối với nền kinh tế số
29/04/2020
Cách chuyển tập tin sang máy tính mới
10/11/2019
VNPT, MobiFone, VTC sẽ hoàn thành cổ phần hóa trước năm 2021
20/08/2019
5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?
26/07/2019
Nhận diện hành vi lừa đảo trên không gian mạng
25/07/2019
Truyền hình OTT - Hướng đi mới của các “nhà Đài”
24/07/2019