Facebook cho phép kiếm tiền từ nội dung chèn âm nhạc có bản quyền
Theo thông báo mới nhất từ Meta, chương trình chia sẻ doanh thu từ âm nhạc được ra mắt vào 25/7 cho phép người tạo video trên Facebook kiếm tiền từ các video của họ có chèn nhạc bản quyền.
Ảnh: Meta.com
Theo Meta, chương trình chia sẻ doanh thu từ âm nhạc (Music Revenue Sharing) cho phép những người tạo nội dung trên Facebook được phép kiếm một phần “doanh thu quảng cáo trong luồng” trên các video mà họ đã tạo ra khi những video đó có chèn nhạc bản quyền. Trước đây, người sáng tạo nội dung trên Facebook được phép sử dụng nhạc có bản quyền trong video của họ, nhưng họ không thể kiếm tiền từ những video đó.
Thông báo cũng chỉ rõ, người sáng tạo nội dung có thể kiếm được 20% doanh thu chia sẻ từ Facebook. 80% doanh thu còn lại sẽ thuộc về chủ sở hữu bản quyền âm nhạc và công ty Meta.
Tuy nhiên, để đủ điều kiện tham gia chương trình này, người sáng tạo nội dung cần tuân thủ các yêu cầu và các tiêu chí sau:
- Thời lượng Video phải dài ít nhất 60 giây hoặc dài hơn, và được đăng tải lên Trang Facebook (Facebook Page).
- Các video đủ điều kiện cũng phải được xuất bản trên Trang Facebook.
- Người sáng tạo phải chọn một bài hát từ Thư viện nhạc được cấp phép của Facebook. Bạn có thể truy cập thư viện này trong Creator Studio.
- Phải có hình ảnh trong video; có nghĩa là video của bạn phải là thể hiện chủ đạo là hình ảnh, âm nhạc chèn vào video không phải là thành phần chính.
Ảnh: Meta.com
Để người sáng tạo đủ điều kiện tham gia chương trình Chia sẻ doanh thu từ âm nhạc, người sáng tạo nội dung trên Facebook phải đáp ứng các yêu cầu về tính đủ điều kiện đối với quảng cáo trong luồng và các tiêu chuẩn kiếm tiền. Nội dung của người sáng tạo cũng vẫn phải tuân theo các tiêu chuẩn cộng đồng và “hướng dẫn âm nhạc” của Facebook.
Ngoài ra, người sáng tạo nội dung có thể tìm thấy thêm chi tiết về chia sẻ doanh thu trong Trung tâm trợ giúp của Facebook.
Chương trình Chia sẻ doanh thu từ âm nhạc được Meta cập nhật toàn cầu từ ngày 25/7/2022, tuy nhiên chương trình chỉ dành riêng cho những người sáng tạo nội dung đủ điều kiện nhận quảng cáo trong luồng và điều kiện kiếm tiền theo quy định của Meta.
Hiện tại, việc kiếm tiền từ nội dung đủ điều kiện sẽ bắt đầu có hiệu lực tại Mỹ, các quốc gia khác sẽ được Meta cập nhật trong những tháng tới.
Theo Tạp chí Điện tử và Ứng dụng
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận