Ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào công nghệ xử lý ngôn ngữ tiếng Việt
Ngày 25/9, Bộ TT&TT ra mắt Trợ lý ảo tiếng Việt "Viettel Cyberbot" - một nền tảng công nghệ xử lý ngôn ngữ tiếng Việt ứng dụng trí tuệ nhân tạo.
- "Make In Viet Nam" - Cơ hội và động lực cho phát triển ngành ICT Việt Nam nói riêng và kinh tế đất nước nói chung
- Chủ tịch Quốc hội: Viettel cần nâng hạng về viễn thông ở châu Á
- Vì sao các AI nhận diện tiếng Việt đều hoạt động tệ hơn quảng cáo?
Trí tuệ nhân tạo được ứng dụng vào công nghệ xử lý giọng nói tiếng Việt đạt đến mức độ 95% giọng người thật. Ảnh: T.HÀ
Đây là một trong các nền tảng số "Make in Vietnam" - một nội dung được Bộ TT&TT phát động tới các doanh nghiệp công nghệ Việt nhằm thực hiện "Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Nền tảng Viettel Cyberbot được phát triển bởi Trung tâm Không gian mạng Viettel, với mục đích giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng trên nền tảng công nghệ xử lý ngôn ngữ tiếng Việt.
Viettel Cyberbot ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để có thể "hiểu" được nội dung mà khách hàng muốn truyền tải trong quá trình giao tiếp và tự động cải tiến hệ thống liên tục từ chính những tình huống thực tế.
Tính đổi mới khác biệt của Viettel Cyberbot là kết hợp được các công nghệ xử lý giọng nói với công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiếng Việt cùng một lúc. Viettel Cyberbot sẽ giúp các doanh nghiệp tối ưu được tới 40% nguồn lực chăm sóc khách hàng đồng thời nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng.
Thời gian tới, Viettel Cyberbot sẽ phát triển trở thành nền tảng Trợ lý ảo tiếng Việt toàn diện, có thể đáp ứng được đa dạng các nhu cầu của doanh nghiệp, triển khai hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng độc lập mà không cần có sẵn tổng đài nội bộ - đại diện Trung tâm Không gian mạng Viettel, đơn vị phát triển ứng dụng chia sẻ thông tin.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận