Hàn Quốc tái khởi động quảng bá du lịch MICE tại Việt Nam
Tối 22/6, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam tổ chức kết nối với các cơ quan quản lý du lịch, các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam thúc đẩy phát triển du lịch MICE (du lịch khen thưởng, hội họp) sau đại dịch COVID-19.
- 'Từ nét vẽ, đến Jeju', cuộc thi vẽ kích cầu du lịch Việt Nam - Hàn Quốc
- 8 trải nghiệm thú vị bạn nên thử tại phố cổ Insadong, Hàn Quốc
- Hang Sơn Đoòng - Du lịch khám phá mạo hiểm
Tham dự sự kiện có 25 đơn vị Hàn Quốc là các cơ quan xúc tiến du lịch, chính quyền địa phương, các đơn vị du lịch tại Hàn Quốc cùng các cơ quan quản lý du lịch của Việt Nam và hơn 150 đơn vị lữ hành Việt Nam tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh.
Việt Nam là một trong những thị trường du lịch và đặc biệt là du lịch khen thưởng, hội họp (du lịch MICE) trọng điểm của Hàn Quốc. Riêng trong năm 2019, tổng lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đạt con số hơn 550.000 người, trong đó lượng khách du lịch MICE Việt Nam đến với Hàn Quốc là 73.000 người, xếp thứ hai chỉ sau thị trường Trung Quốc, tăng 21,7% so với năm 2018. Những con số đầy ấn tượng này đã chứng tỏ tầm quan trọng của Việt Nam đối với du lịch MICE Hàn Quốc, hứa hẹn một sự phát triển vượt bậc trong tương lai.
Hàn Quốc giới thiệu du lịch MICE tại thị trường Việt Nam
Đánh giá được tiềm năng dồi dào của thị trường Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch MICE, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tổ chức Hội thảo Du lịch MICE Hàn Quốc - MICE Roadshow 2022 nhằm tái quảng bá du lịch MICE Hàn Quốc, đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, trao đổi, hợp tác giữa các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và Hàn Quốc.
MICE Roadshow 2022 là chương trình quy mô lớn đầu tiên mà KTO tổ chức tại nước ngoài sau khi đại dịch diễn ra, chứng tỏ mạnh mẽ tầm quan trọng của thị trường Việt Nam đối với du lịch MICE Hàn Quốc.
Tại sự kiện, ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam khẳng định, trong 2 năm vừa qua, Hàn Quốc, Việt Nam cũng như thế giới đã gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên chúng tôi vẫn tin tưởng rằng, Việt Nam và Hàn Quốc sẽ còn hợp tác và cùng nhau tiến xa hơn nữa. Du lịch Hàn Quốc vẫn luôn đánh giá cao tiềm năng của thị trường du lịch MICE tại Việt Nam. Chúng tôi luôn luôn sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp Việt Nam đến với du lịch MICE Hàn Quốc. Hi vọng rằng chương trình MICE Roadshow 2022 lần này sẽ tạo ra nhiều cơ hội hợp tác sâu và rộng hơn nữa giữa các đơn vị của hai nước.
Hội thảo lần này là cơ hội để doanh nghiệp du lịch hai nước chia sẻ thông tin, cùng thảo luận tiến tới hợp tác để phát triển du lịch Việt Nam và du lịch Hàn Quốc nói chung, du lịch MICE nói riêng trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch COVID-19, chuẩn bị cho giai đoạn mới phát triển mạnh mẽ hơn.
Hàn Quốc hiện nay vẫn được coi là trái tim của du lịch MICE ở châu Á, được rất nhiều sự kiện lớn lựa chọn là nơi tổ chức như Thế vận hội mùa động năm 2018, cùng cơ sở vật chất hạ tầng chất lượng cao phục vụ du lịch MICE tại hầu hết các thành phố như Seoul, Busan, Jeju, Incheon, Gyeonggi và Gangwon vừa hiện đại lại có sự giao thoa với văn hóa truyền thống, tạo nên sự thích thú cho khách du lịch.
Theo xếp hạng của SkyTrax, sân bay quốc tế Incheon là sân bay tốt nhất thế giới trong 12 năm liên tục, và theo xếp hạng của Liên đoàn các hiệp hội quốc tế (Union of International Associations – UIA), Hàn Quốc đã xếp hạng nhất trong 2 năm liên tiếp 2016 và 2017 với việc tổ chức nhiều sự kiện MICE lớn và thành công.
“Tôi rất vui mừng được quay trở lại Việt Nam sau 3 năm và rất ngưỡng mộ các thành quả chống dịch của Việt Nam, đưa cuộc sống trở về thời kỳ trước dịch bệnh, tạo điều kiện tái hợp tác, phát triển với nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Hàn Quốc. Nhằm kích thích trở lại du lịch MICE đến Hàn Quốc sau đại dịch, chúng tôi sẽ tích cực tiến hành các hoạt động quảng bá tại các quốc gia châu Á khác, trong đó đặc biệt là Việt Nam”, ông Kwon Jong Sool, Vụ trưởng Vụ du lịch MICE, KTO cho hay.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận