Thái Lan: Tăng ngày nghỉ lễ mùa chay Phật giáo để kích cầu du lịch nội địa
Để phục vụ cho quá trình hồi phục ngành kinh tế du lịch chủ đạo bắt đầu từ đầu tháng này, giới chức Thái Lan đã tăng cường ngày nghỉ cho người dân trong dịp mùa chay Phật giáo để kích thích nhu cầu nghỉ dưỡng nội địa.
- 'Hộ chiếu sức khỏe' - Chiếc 'chìa khoá' công nghệ mở cửa du lịch "Đảo Ngọc" Phú Quốc
- 'Tem du lịch an toàn' áp dụng cho 400 điểm đến trên thế giới
- 3D Tour - Du lịch tại chỗ trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội
Theo đó, Nội các Thái Lan ngày 4/11 đã thông qua việc bổ sung bốn ngày nghỉ quốc gia trong năm 2022 để tạo thành những kỳ nghỉ dài ngày nhằm kích cầu du lịch nội địa, trong bối cảnh quốc gia Đông Nam Á này bắt đầu khởi động kế hoạch mở cửa cho du khách nước ngoài từ đầu tháng này.
Người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Traisuree Taisaranakul cho biết ngày nghỉ bổ sung vào 15/7 (Thứ Sáu) sẽ tạo ra kỳ nghỉ năm ngày bắt đầu từ 13/7 khi bắt đầu mùa chay Phật giáo.
Mùa chay Phật giáo là kỳ nghỉ đầu tiên mà người dân Thái Lan sẽ được tăng ngày nghỉ để phục vụ cho mục tiêu khôi phục ngành du lịch.
Các ngày nghỉ bổ sung vào 29/7 (Thứ Sáu) và 14/10 (Thứ Sáu) sẽ tạo ra các kỳ nghỉ kéo dài bốn ngày bắt đầu từ 28/7 và 13/10. Vào dịp đón mừng Năm mới 2023, người dân Thái Lan sẽ được nghỉ thêm một ngày vào 30/12/2022 (Thứ Sáu), do đó sẽ được hưởng một kỳ nghỉ bốn ngày cho tới 2/1/2023.
Đây là năm thứ hai Thái Lan bổ sung thêm các ngày nghỉ chính thức để tạo ra những kỳ nghỉ dài ngày. Năm ngoái, Nội các Thái Lan cũng đã thông qua kế hoạch tạo thêm tám ngày nghỉ đặc biệt cho năm 2021.
Tuy nhiên, làn sóng COVID-19 thứ ba bùng phát từ đầu tháng Tư vừa qua đã khiến một số ngày nghỉ đặc biệt trong năm 2021 không phát huy được tác dụng kích cầu du lịch nội địa do Chính phủ Thái Lan phải áp đặt lệnh phong tỏa và giới nghiêm ban đêm tại nhiều địa phương trên toàn quốc.
Ngành du lịch đóng góp 3.000 tỉ baht (khoảng 90,12 tỉ USD) cho nền kinh tế Thái Lan vào năm 2019, chiếm 18% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của cả nước, trong đó 2.000 tỉ baht đến từ khách du lịch nước ngoài (chiếm 12% GDP) và 1.000 tỉ baht từ du lịch nội địa (chiếm 6% GDP). Năm ngoái, lượng khách du lịch nước ngoài đến Thái Lan đạt 6,7 triệu lượt, tạo ra doanh thu khoảng 300 tỉ baht.
Sau khi áp dụng thí điểm các mô hình “hộp cát” tại hai hòn đảo du lịch hàng đầu của đất nước là Phuket và Samui từ tháng Bảy, nền kinh tế phụ thuộc vào du lịch của Thái Lan đang dần mở cửa đón khách quốc tế bằng cách miễn cách ly và không hạn chế khu vực cho những người đã được tiêm phòng đầy đủ từ 63 quốc gia và vùng lãnh thổ có nguy cơ thấp từ ngày 1/11.
Ngành du lịch Thái Lan kỳ vọng số lượng khách du lịch quốc tế sẽ đạt mức 10-15 triệu lượt vào năm 2022 cùng với 160 triệu chuyến đi nội địa, tạo ra tổng doanh thu 1.500 tỉ baht, tương đương 50% con số của năm 2019.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận