Thế hệ sinh ra trong thời đại số sẽ là mục tiêu của ngành du lịch
Với những bước tiết trong sự phát triển của công nghệ cho thấy các doanh nghiệp du lịch cần thay đổi cách tiếp cận khách hàng khi smartphone đang là phương tiện phổ biến và đối tượng sinh ra trong thời đại số sẽ là mục tiêu.
- AI biến đổi ngành công nghiệp smartphone như thế nào
- Chiến lược giúp Galaxy A71 'đốn tim' người trẻ
- Giấc mơ an cư của người trẻ ngày càng khó
Theo Báo cáo này, thế hệ Millennials (thế hệ sinh từ năm 1981 đến năm 1996) toàn thế giới nói chung và thế hệ Millennials Việt Nam nói riêng đang là những người tạo ra trào lưu khi đi du lịch, nhất là hành vi sử dụng điện thoại khi đi du lịch.
Đặc biệt, nếu có những nhu cầu và dự định du lịch, hành vi sử dụng điện thoại di động như một công cụ tìm kiếm ý tưởng và thông tin liên quan đến điểm đến hoạt động du lịch của khách Millennials là rất cao với 42,7% thường xuyên sử dụng; 22,8% sử dụng khá thường xuyên bên cạnh những phương tiện tìm kiếm thông tin khác.
Smartphone sẽ là cách tiếp cận mới của ngành du lịch với khách hàng.
Điện thoại di động đã trở thành một công cụ mà khách du lịch luôn mang bên mình khi rời khỏi nhà và trải nghiệm di động tốt đã trở thành một yếu tố trung tâm mà giờ đây khách hàng đang dựa vào để đánh giá thương hiệu của những nhà cung ứng.
Khi bước vào năm 2020, các công nghệ mới sẽ mang đến cho các thương hiệu du lịch nhiều cơ hội hơn bao giờ hết để thu hút khách hàng, kể cả khi họ đang di chuyển trên những hành trình du lịch. Tuy nhiên, những cơ hội đó cũng tạo ra rất nhiều sự cạnh tranh trên thị trường, với sự xuất hiện của các siêu ứng dụng.
Chính vì vậy, Báo cáo đưa ra đề xuất, các công ty du lịch cần xem xét làm thế nào họ có thể áp dụng các công nghệ như giọng nói, công nghệ máy tính và phân tích dự đoán để thu hút khách du lịch công vụ và giải trí hiện đại.
Và đến khi Gen Z (thế hệ sinh từ năm 1996 trở đi) lên ngôi, thay thế cho thế hệ Millennials hiện nay, những xu hướng này cần trở thành ưu tiên cốt lõi trong kế hoạch tương lai của doanh nghiệp để thu hút một thế hệ sinh ra trong một thế giới kỹ thuật số.
Khách Millennials ngày nay, sử dụng phổ biến sự đan xen liên tục của những điểm chạm vật lý (physical touch-points) và những điểm chạm số (digital touch-points) trên thiết bị di động.
Trải nghiệm khách hàng trong du lịch không chỉ được gói gọn ở những điểm chạm trực tiếp bên ngoài môi trường thật, mà là sự kết hợp cân bằng giữa cả trên môi trường số.
Kết quả khảo sát cũng chỉ ra rằng, có 72,3% khách Millennials tham gia khảo sát cảm thấy thoải mái khi sử dụng điện thoại di động xuyên suốt hành trình du lịch của họ, từ việc tìm kiếm ý tưởng, đặt dịch vụ cho đến việc lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi với những thông tin lịch trình tại điểm đến.
Bên cạnh đó, điện thoại di động còn đóng vai trò "vật bất ly thân" của khách Millennials trong chuyến đi cả trong nước lẫn quốc tế, giúp họ có thể tìm kiếm, cập nhật và chia sẻ thông tin mọi lúc mọi nơi.
Những chuyến du lịch của thế hệ sinh ra trong thời đại số không thể thiếu những chiếc smartphone.
Tuy nhiên, có đến 13,8% khách Millennials Việt được khảo sát cho rằng, họ vẫn cảm thấy sự bất tiện khi sử dụng thiết bị di động cho việc tìm kiếm, đặt dịch vụ hay lên kế hoạch du lịch.
Đồng thời, khách du lịch thế hệ Millennials của Việt Nam sử dụng thiết bị di động phổ biến nhất cho việc chụp ảnh, check-in, chia sẻ những điểm đến và tìm kiếm những điểm tham quan khác nhau tại điểm đến.
Cụ thể, phân tích từ hành vi sử dụng thiết bị di động cho hoạt động du lịch của khách Millennials Việt Nam, cho thấy điện thoại di động đã cung cấp một công cụ để họ ghi lại toàn bộ cuộc sống của họ cho cả thế giới thấy.
Phần lớn khách Millennials sử dụng phương tiện truyền thông xã hội trong các chuyến đi của họ, để chia sẻ các đề xuất và giới thiệu những hình ảnh, trải nghiệm nổi bật.
Điều này như một vòng tuần hoàn khi hành vi chia sẻ và tìm kiếm thông tin trên thiết bị di động của khách Millennials tạo nên những nhu cầu du lịch mạnh mẽ, đa dạng trong cộng đồng du lịch.
Hành vi, sở thích của khách du lịch ngày nay biến đổi nhanh hơn bao giờ hết, trong đó công nghệ di động sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng khi nhu cầu du lịch, trải nghiệm khám phá thế giới của khách Millennials ngày càng tăng và với khả năng chi tiêu lớn hơn.
Thế hệ này luôn có nhu cầu kết nối, do đó du khách thuộc thế hệ Millennials đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội không chỉ để chia sẻ, giúp người khác khám phá thế giới, mà còn là cách để tìm hiểu thêm về văn hóa và các điểm đến khác nhau.
Khách Millennials đã và đang bắt đầu nhìn nhận các ứng dụng du lịch như một yêu cầu tất yếu chứ không phải là một tiện ích nữa, do đó sẽ không mất quá lâu để có thể nhận thấy được làn sóng phát triển các ứng dụng từ nhà cung cấp sản phẩm dịch vụ du lịch bên cạnh các kênh thông tin truyền thống.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận