Bộ điều khiển cảm ứng MXT288UD đạt chuẩn AEC-Q100 dành cho ô tô
Mới đây, Microchip đã ra mắt bộ điều khiển ô tô maXTouch có kích thước nhỏ nhất dành cho các bề mặt cảm ứng thông minh và màn hình đa chức năng. Dòng sản phẩm bộ điều khiển cảm ứng MXT288UD mới hỗ trợ cảm ứng nhiều ngón tay khi đeo găng tay dày và hoạt động chống chịu được các tác động của thời tiết trong một giải pháp trọn gói dưới dạng chìa khóa trao tay để đảm bảo khả năng tích hợp dễ dàng.
Dòng sản phẩm MXT288UD được lắp đặt trên ô tô
Để góp phần nâng cao chất lượng và đơn giản hóa trải nghiệm lái xe hiện nay, các nhà sản xuất ô tô đang bổ sung thêm các màn hình cảm ứng ngoài màn hình thông tin giải trí trung tâm (center infotainment display - CID). Để hỗ trợ việc ứng dụng những màn hình thứ hai này với các tính năng tiên tiến, hôm nay, Microchip Technology Inc đã công bố mở rộng dòng sản phẩm maXTouch hàng đầu thị trường của mình bằng Dòng sản phẩm bộ điều khiển cảm ứng MXT288UD mới với những bộ điều khiển màn hình cảm ứng đóng gói có kích thước nhỏ nhất dành cho ô tô.
Các thiết bị MXT288UD-AM và MXT144UD-AM có chế độ tiêu thụ điện năng thấp, hoạt động chống chịu được các điều kiện thời tiết và nhận hiện cảm ứng khi đeo găng tay trong các màn hình cảm ứng đa chức năng, bàn di cảm ứng và các màn hình thông minh dành cho ô tô, xe máy, xe đạp điện và các dịch vụ chia sẻ xe ô tô.
Thiết bị MXT288UD-AM | Thiết bị ATMXT144UD |
Các thiết bị MXT288UD-AM và MXT144UD-AM cho phép nhận diện và theo dõi cử chỉ cảm ứng của nhiều ngón tay khi đeo găng tay dày với nhiều lớp vật liệu và độ dày khác nhau như là da, gỗ hoặc trên cả những bề mặt gồ ghề - thậm chí cả khi có sự hiện diện của hơi ẩm. Thông thường, hằng số điện môi của những lớp vật liệu này có thể hạn chế khả năng phát hiện cảm ứng, tuy nhiên, những thiết bị này được trang bị một giải pháp đặc biệt để phát hiện và theo dõi cảm ứng của nhiều ngón tay một cách tin cậy nhờ có tỷ số tín hiệu trên tạp âm (signal-to-noise ratio - SNR) cao và cơ chế cảm nhận tương tác vi phân độc quyền. Chẳng hạn như, trong các ứng dụng chia sẻ trong ô tô, chức năng cảm ứng tin cậy này giúp người dùng truy cập thông tin một chiếc xe từ bên ngoài bằng cách theo dõi các thông tin cảm ứng trên một màn hình bên ngoài trong bất cứ môi trường nào, như là mưa, tuyết hoặc nắng gắt. Xe máy và các phương tiện gắn động cơ khác cũng được hưởng lợi từ thiết kế có khả năng chống chịu các điều kiện thời tiết như vậy.
Thiết bị được lắp đặt trên xe máy điện
Các bề mặt cảm ứng thứ cấp này có thể được đặt cả ở trong phần nội thất và ngoại thất của phương tiện, như là trên tay lái, cửa, gương điện, núm điều khiển, vô-lăng, giữa các ghế ngồi hoặc chỗ để tay. Với sản phẩm VQFN56 dành cho ô tô kích thước 7x7 mm nhỏ nhất của dòng sản phẩm MXT288UD, các nhà cung cấp cấp 1 có thể giảm kích thước bo mạch đi 75% đồng thời cắt giảm đáng kể BoM (Bill of Materials - Danh mục linh kiện) của các ứng dụng nhỏ gọn này - trong khi vẫn vượt xa yêu cầu về hiệu năng cảm ứng tuyệt vời và tin cậy trên thị trường. Chế độ chờ cảm ứng tiêu thụ nguồn thấp của dòng sản phẩm này chỉ tiêu thụ dưới 50 µA, vẫn duy trì tương tác được với người dùng, kể cả khi màn hình bị tắt đi để tiết kiệm điện hoặc tránh làm ảnh hưởng đến sự tập trung của tài xế vào ban đêm. Hệ thống sẽ “thức dậy” chỉ bằng một cú chạm vào bất cứ đâu trên bề mặt cảm ứng.
“Các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) ô tô đang tìm cách nâng cao chất lượng trải nghiệm của người dùng bằng những bề mặt cảm ứng thông minh và màn hình đa chức năng, trong khi vẫn cung cấp được một môi trường thuận tiện và không gây phân tâm,” ông Fanie Duvenhage, phó chủ tịch phụ trách giải pháp giao diện người máy và chức năng cảm ứng của Microchip phát biểu. “Đáp ứng các nhu cầu này trên thị trường, Microchip đang tiếp tục phát triển danh mục giải pháp màn hình cảm ứng ô tô vốn đã dẫn đầu thị trường của mình bằng dòng sản phẩm bộ điều khiển cảm ứng MXT288UD mới - đưa hiệu năng cao hơn và chi phí thấp hơn đến với các bộ điều khiển ô tô có kích thước nhỏ nhất trong ngành.”
Là giải pháp trọn gói dưới dạng chìa khóa trao tay, dòng sản phẩm MXT288UD được trang bị firmware đã được kiểm chứng, được phát triển bằng các quy trình SPICE® dành cho ô tô và đạt chuẩn AEC-Q100 — giúp các nhà sản xuất ô tô hiện nay dễ dàng tích hợp giải pháp vào trong các hệ thống hiện tại với mức độ rủi ro thấp hơn và tốc độ đưa sản phẩm ra thị trường nhanh chóng hơn.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận